Bí quyết kinh doanh với lời chào hàng ấn tượng

Làm sao để khách hàng chú ý đến sản phẩm của mình giữa hàng nghìn cửa hàng khác nhau? Làm sao để khách hàng từ hứng thú, quan tâm chuyển sang muốn mua sản phẩm của mình? Đáp án cho những câu hỏi này đều nằm trong lời chào hàng, một lời chào hàng ấn tượng chính là bí quyết kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy làm sao để viết lời chào hàng thật độc đáo đây? Hãy tham khảo một vài kinh nghiệm dưới đây nhé!

chao-hang1

1. Chào bán tính năng

Khi có nhu cầu gì đó thì khách hàng mới quyết định đi mua sắm, nghĩa là họ đang tìm kiếm một giải pháp để loại bỏ vấn đề của mình. Hãy nắm lấy tâm lý này để viết lời chào hàng ấn tượng bằng cách nhấn mạnh vào những tính năng đặc biệt mà sản phẩm của bạn mang lại. Khi bạn đưa ra lợi ích từ việc dùng sản phẩm thì chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng hơn. Ví dụ như thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Pond’s với slogan “Trắng hồng rạng rỡ”, khách hàng sẽ hiểu ngay là, dùng sản phẩm này da họ sẽ trắng hơn. Hay quảng cáo của bột giặt OMO với lời khẳng định “Đánh bay các vết bẩn cứng đầu!”, xóa tan nỗi lo của các bà nội trợ mỗi khi phải đối mặt với những bộ quần áo dính bẩn khó nhằn. Thay vì nói sản phẩm của bạn tốt thế nào, chất lượng thế nào hãy nói sản phẩm của bạn có thể làm được gì và mang lại gì cho khách hàng.

2. Nhấn mạnh bằng con số hoặc động từ mạnh

Nghệ thuật dùng từ là nền tảng của những lời chào hàng sáng tạo, độc đáo, gây ấn tượng với khách hàng. Thay vì nói những câu bình phẩm, tâng bốc nhàm nhàm hãy sử dụng các động tự mạnh để khách hàng dễ dàng cảm nhận sự ưu việt trong sản phẩm của bạn. Ngay ở ví dụ trên bạn có thể thấy OMO đã áp dụng cách làm này với hai từ “Đánh bay” thay cho cụm từ “ Giặt sạch” cùng nghĩa.

chao-hang2

Một cách khác để lời chào hàng ấn tượng hơn là kết hợp con số cụ thể, ví dụ thay cho câu nói “Phần mềm quản lý bán hàng giúp hiệu quả kinh doanh của bạn tăng lên nhanh chóng” thì hãy nói “Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn giảm 50% chi phí và tăng đến 150% doanh thu”. Dĩ nhiên các con số này nên ở mức chấp nhận, đừng quá khoa trương sẽ gây tác dụng ngược.

3. Coi khách hàng như bạn bè

Để tạo ra thiện cảm có hai cách, một là giúp đỡ, hai là coi họ như bạn bè và cư xử thân thiện. Trong nghệ thuật chào hàng thì cách thứ hai được thường xuyên sử dụng hơn, thay cho những lời nói khách sáo hay những câu nói chuyện nghiệp vô cảm thì hãy đối thoại với khách hàng như những người bạn. Ví dụ như một số câu chào hàng sau đây: “Bạn đang cảm thấy đau đầu vì phương thức quản lý cũ đã quá lỗi thời, hãy trải nghiệm những tính năng ưu việt mới của phần mềm quản lý bán hàng để cảm nhận hiệu quả kinh doanh tăng nhanh chóng!” sẽ khiến khách hàng cảm thấy gần gũi hơn, như thể họ đang được một người bạn luôn thấu hiểu họ đưa ra lời tư vấn. Muốn thành công thì bạn buộc phải có những bí quyết kinh doanh của riêng mình, và sáng tạo ra một lời chào hàng ấn tượng cũng nằm trong số đó.

 Đọc thêm bài viết khác tại đây:

7 “tuyệt chiêu” giúp telesales chào hàng thành công (phần 1) 7 “tuyệt chiêu” giúp telesales chào hàng thành công (phần 2) Lời chào hàng thông minh – Bí quyết kinh doanh cho doanh nghiệp

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM