Bí quyết cải thiện website bán hàng hiệu quả

Kinh doanh online đã và đang trở thành một trong những loại hình kinh doanh được nhiều người biết đến, ngay cả những cửa hàng có cửa hàng kinh doanh truyền thống rất tốt thì nay họ cũng mở thêm một kênh bán hàng qua mạng phục vụ khách hàng của mình. Kinh doanh online còn thu hút rất nhiều các bạn trẻ thử sức trong môi trường bán hàng qua mạng, vậy các bạn đã biết những cách cơ bản cải thiện website bán hàng của mình sao cho kích thích khách hàng truy cập vào hay chưa? Dưới đây là những chia sẻ của chúng tôi, những bí quyết giúp bạn cải thiện website bán hàng dễ dàng nhất.

1. Ưu tiên thân thiện với người dùng

Bán hàng

Đó là khi bạn đảm bảo được rằng cấu trúc của trang web được tổ chức theo một cách vừa dễ dàng cho khách truy cập duyệt tìm vừa dễ dàng cho công cụ tìm kiếm có thể hiểu được. Muốn trang web được tổ chức gọn gàng, bạn cần đảm bảo rõ ràng về vị trí của khách truy cập trên trang web, dễ dàng cho khách truy cập tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và dễ dàng để xem những tùy chọn khác cho sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan. Hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn có thể truy cập dễ dàng nhất trong site, người dùng không thích lòng vòng hoặc mất thời gian để chờ đợi. Phân nhóm các sản phẩm và dịch vụ vào các danh mục dựa trên cách sản phẩm được sử dụng và những sản phẩm nào khác thường được sử dụng kết hợp với chúng. Ví dụ, nếu bạn là một nhà bán lẻ quần áo thì sẽ khôn ngoan khi để nhóm giày và dép với nhau, trong khi quần và tất lại đi với nhau, điều này làm cho khách hàng thuận tiện hơn khi tìm kiếm

Kinh doanh online không cần vốn vẫn kiếm thu nhập khủng

Những lý do khiến kinh doanh online của bạn thất bại

Nội dung sử dụng trên website của bạn phải phản ánh được tiếng nói của công ty cũng như khuyến khích khách truy cập thực hiện hành động để giúp tăng doanh số bán hàng. Nội dung chuyển đổi cao phản ánh tiếng nói và giọng điệu của thương hiệu, nhấn mạnh những lợi ích và tính năng độc đáo của nội dung, các sản phẩm và dịch vụ, đồng thời khuyến khích người đọc thực hiện hành động. Để đảm bảo doanh nghiệp của bạn có một cách tiếp cận bền vững về nội dung, kết hợp cùng một tiếng nói và giọng điệu một cách nhất quán trên các trang đích, trang sản phẩm, bài đăng trên mạng xã hội, email tiếp thị và bất cứ nơi nào khác mà bạn đang tham gia với người xem.

2. Bán hàng online cần dịch vụ độc nhất

Có được dịch vụ khách hàng tốt có thể giúp nâng cao khả năng cạnh tranh với cơ sở khách hàng của bạn và cải thiện trải nghiệm của mỗi khách truy cập với trang web của bạn. Thật khó để cạnh tranh được ngày nay vì có rất nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng, nhưng làm cho trải nghiệm với công ty của bạn thú vị có thể giúp doanh nghiệp của bạn khác biệt trên thị trường trực tuyến.

Bán hàng

Khi nói đến dịch vụ khách hàng, hãy nghĩ rộng ra và nhìn vào cách bạn có thể cải thiện tính khả dụng của trang web bằng cách giúp đỡ khách hàng trong mọi khâu bán hàng. Cho dù đó là hỗ trợ email và điện thoại 24/7 hoặc sử dụng một dịch vụ chat như Yahoo!Messenger hay Skype để trực tiếp trò chuyện với khách hàng nếu họ cần bất cứ lời khuyên hay có thắc mắc khi họ mua sắm, doanh nghiệp của bạn phải hỗ trợ trước, trong và sau đó là cần thiết để làm cho khách hàng hài lòng. Đội ngũ của bạn càng hữu ích với khách hàng thì cơ sở khách hàng của bạn càng được trao thêm nhiều thông tin, càng nhiều khả năng khách hàng sẽ hài lòng với công ty và mua sản phẩm của bạn thay vì của những người khác.

3. Mạng xã hội là cần thiết

Ngày nay, internet phát triển, mạng xã hội rõ ràng là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của người xem bằng cách chia sẻ nội dung chất lượng và hội thoại tương tác. Đôi khi mạng xã hội có thể khiến nhiều chủ doanh nghiệp choáng ngợp bởi số lượng các kênh cần chú ý đến và tần suất cập nhật liên tục để sử dụng mỗi kênh một cách phù hợp. Nếu bạn đang cạnh tranh bằng mạng xã hội, tập trung vào 3 lĩnh vực chính: khuyến mãi, dịch vụ khách hàng và đo lường. Sử dụng các mạng xã hội như LinkedIn, Twitter và Facebook để quảng bá những nội dung, sản phẩm, dịch vụ tốt nhất của bạn vài lần một tuần trên mỗi kênh. Đừng cảm thấy áp lực khi đăng lên mỗi kênh ít hơn vài lần mỗi tuần do những hạn chế về thời gian, tiền bạc hoặc nhân lực. Sử dụng mạng xã hội để hỗ trợ khách hàng của bạn và lắng nghe những gì họ nói. Sẽ không đủ nếu chỉ chia sẻ nội dung mà còn phải tương tác với nội dung mà người xem đang chia sẻ với bạn. Cuối cùng, xem xét đo lường những nỗ lực trên mạng xã hội của bạn để xem những gì đang có tác dụng cho doanh nghiệp và những gì không có tác dụng trên mỗi nền tảng mạng xã hội.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM