Bí quyết bán hàng quốc tế trên Shopee chốt đơn ầm ầm

Bán hàng quốc tế trên Shopee là một chương trình bán hàng toàn cầu, nhằm hỗ trợ nhà bán hàng tại Việt Nam đưa sản phẩm của mình bán trên nền tảng Shopee tại các nước khác. Hiện nay, chương trình này đang được áp dụng tại Malaysia, Singapore, Philippines và Việt Nam. 

Nếu bạn cũng đang muốn bắt đầu bán hàng quốc tế trên Shopee thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Bởi Sapo sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết bán hàng quốc tế trên nền tảng sàn TMĐT lớn nhất nhì Đông Nam Á này.

1. Cách tạo shop quốc tế trên Shopee

Hiện nay, chương trình bán hàng quốc tế trên Shopee mới đang trong giai đoạn thử nghiệm. Vì vậy, chỉ có những nhà bán hàng được nhận thông báo mới được tham gia chương trình. Nếu bạn là một trong số ít những người đã nhận được thông báo của Shopee, hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Tham khảo về các điều khoản, dịch vụ tại đây
  • Bước 2: Điền form đăng ký tham gia tại đây
  • Bước 3: Đợi phản hồi đến từ Shopee.

2. Bí quyết bán hàng quốc tế trên Shopee hiệu quả

2.1. Mô tả chi tiết sản phẩm

Theo một số nghiên cứu, có đến 67% khách hàng quyết định mua hàng nhờ vào việc đọc mô tả sản phẩm chi tiết và thu hút. Từ số liệu này, ta có thể thấy việc chú trọng vào phần mô tả sản phẩm giúp nhà bán hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng hiệu quả và dễ dàng hơn. 

Nếu bạn đăng sản phẩm của mình trên các sàn Shopee tại nước ngoài, đừng quên thêm một phần mô tả bằng tiếng anh nữa nhé! Việc này sẽ giúp bạn có cơ hội mở rộng quy mô tiếp cận các khách hàng tiềm năng từ quốc tế một cách đáng kể.

mô tả chi tiết sản phẩm
Bí quyết bán hàng quốc tế trên Shopee: Mô tả chi tiết sản phẩm

2.2. Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Dù bán hàng trong nước hay quốc tế thì việc tập trung vào chất lượng sản phẩm luôn là điều các nhà bán hàng cần đặt lên hàng đầu. Đặt vào tâm lý của những vị khách tới từ các quốc gia khác, do sự rào cản về ngôn ngữ nên việc tìm hiểu về thương hiệu và sản phẩm của họ sẽ không được kỹ, được sâu, dễ gây ra sự hoài nghi về sản phẩm của người bán. Vì vậy, để tránh tình trạng này, bạn hãy đảm bảo hàng hóa của mình thật sự chất lượng và có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. 

2.3. Tập trung vào chăm sóc khách hàng

Sẽ là một điểm trừ rất lớn nếu như bạn không có khả năng chăm sóc khách hàng của chính mình. Bởi trong quá trình mua hàng, khách hàng có rất nhiều thắc mắc và cần được giải đáp. Nếu bạn nhanh chóng và nhiệt tình giải quyết được nhiều vấn đề cho họ, bạn đã thành công gây dựng thiện cảm và thúc đẩy quá trình mua hàng của họ.

Khi bán hàng quốc tế trên Shopee, rào cản về ngôn ngữ khiến cho nhiều chủ shop cảm thấy khó khăn khi giao tiếp với khách hàng. Vì chăm sóc khách hàng vẫn là một phần không thể thiếu khi bán hàng online, Sapo khuyên bạn nên thuê một đội chăm sóc khách hàng có khả năng nói tiếng anh để tối ưu hiệu quả bán hàng cho mình. 

tập trung vào chăm sóc khách hàng
Bí quyết bán hàng quốc tế trên Shopee: Chăm sóc khách hàng

Xem thêm: Hướng dẫn cách liên hệ tổng đài và chăm sóc khách hàng Shopee

2.4. Đầu tư về mặt hình ảnh

Có thể nói, khi bán hàng quốc tế trên Shopee, hình ảnh sản phẩm cũng đóng góp một phần rất quan trọng. Khách hàng thường có xu hướng ấn vào tìm hiểu một sản phẩm nào đó khi nhìn qua hình ảnh của chúng. Đặc biệt đối với những khách ở nước ngoài, thứ có thể gây được ấn tượng cho họ vẫn là hình ảnh đẹp, chỉn chu của các mặt hàng được bày bán trong kênh bán hàng của bạn. Trong một số trường hợp, chính sự đầu tư về mặt hình ảnh sẽ giúp bạn chốt được nhiều đơn hàng hơn. 

2.5. Khuyến mãi hấp dẫn

Thường xuyên tổ chức những chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm tri ân khách hàng là một hình thức marketing không thể thiếu khi bạn bắt đầu bán hàng online trên các sàn TMĐT. Khi đưa tên thương hiệu của mình ra ngoài Việt Nam, tiếp cận tới khách hàng của nhiều nước khác, bạn cần có chiến lược truyền thông hiệu quả để gây ấn tượng với họ.

khuyến mãi shopee
Bí quyết bán hàng quốc tế trên Shopee: Tổ chức chương trình khuyến mãi

Xem thêm: Cách tạo mã giảm giá Shopee chi tiết dành cho nhà bán hàng

3. Những câu hỏi liên quan đến bán hàng quốc tế trên Shopee

1. Đăng bài bán hàng quốc tế trên Shopee như thế nào?

Hiện tại, người bán hàng ở Việt Nam không cần phải đăng bài bán hàng quốc tế trên Shopee. Nền tảng sàn TMĐT này sẽ hỗ trợ các bạn trong việc cập nhật thông tin sản phẩm sang các sàn Shopee tại nước ngoài

2. Đơn vị vận chuyển nào phụ trách xử lý các đơn hàng quốc tế?

Bạn có thể chọn 1 trong 2 hãng vận chuyển là Shopee Express hoặc Giao hàng nhanh để yêu cầu xử lý đơn hàng quốc tế của mình. Ngoài hai bên vận chuyển trên, không có đơn vị vận chuyển nào khác có khả năng xử lý các sản phẩm được bán ngoài Việt nam, vì vậy nhà bán hàng cần lưu ý chọn đúng để không bị mất thời gian.

Xem thêm: Shopee Express là gì? Những điều bạn cần biết về Shopee Express

3. Cách nhận biết đơn hàng quốc tế và trong nước?

Nhà bán hàng có thể phân được đơn hàng quốc tế và đơn hàng trong nước bằng cách vào Kênh bán hàng -> Chi tiết đơn hàng. Tại đây, bạn sẽ thấy đơn hàng quốc tế sẽ có địa chỉ người nhận là Shopee International Platform.

4. Quy trình thanh toán của đơn hàng quốc tế có gì khác?

Quy trình thanh toán của đơn hàng quốc tế Shopee có hai chu kỳ: Chu kỳ thanh toán giai đoạn đầu và chu kỳ thanh toán giai đoạn sau.

  • Chu kỳ thanh toán giai đoạn đầu: Sau 7 ngày khi hàng được gửi đi và nhập kho Shopee thành công, người bán sẽ nhận được doanh thu đơn hàng của mình qua Shopee Pay.
  • Chu kỳ thanh toán giai đoạn sau: Sau khi khách hàng nhận được hàng, nếu có phát sinh yêu cầu hoàn trả lại tiền, Shopee sẽ tự động rút lại tiền từ ví điện tử của bạn. 
câu hỏi về bán hàng quốc tế trên shopee
Các câu hỏi liên quan tới bán hàng quốc tế trên Shopee

Xem thêm: Ví Shopee Pay là gì? Cách sử dụng ví Shopee Pay dễ dàng nhất

Trên đây là thông tin liên quan tới chương trình bán hàng quốc tế trên Shopee. Tuy còn rất mới tại Việt Nam và đang trong giai đoạn thử nghiệm, đây cũng được coi là một trải nghiệm rất thú vị dành cho các nhà bán hàng, giúp bạn có thể đưa sản phẩm của mình tiếp cận tới tệp khách hàng tại nước ngoài. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều kiến thức để khiến việc bán hàng trên Shopee trở nên dễ dàng hơn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM