Bật mí cách viết thư cảm ơn khách hàng Shopee dành cho nhà bán hàng

Làm thế nào để khách mua hàng trên Shopee ấn tượng khi nhận được hàng từ shop của bạn? Một món quà nhỏ hoặc một bức thư cảm ơn khách hàng Shopee là sự lựa chọn được rất nhiều nhà bán hàng hiện nay. 
 
Vậy viết thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng Shopee như thế nào để lấy được thiện cảm? Hãy cùng Sapo tham khảo ngay bài viết này nhé. 

1. Thư cảm ơn khách hàng Shopee là gì? 

Thư cảm ơn khách hàng Shopee là bức thư có thể được in sẵn hoặc viết tay gửi tới khách hàng để cảm ơn vì đã mua hàng từ gian hàng của bạn trên Shopee. Đây được xem là một trong các cách chăm sóc khách hàng sau bán được nhiều nhà bán hàng áp dụng hiện nay. 
 
Thư cảm ơn khách hàng Shopee này nên được gửi vào mỗi đơn đặt hàng dù họ là khách hàng mới hay khahcs hàng quen. Lời cảm ơn đơn giản và chân thành sẽ khiến họ ấn tượng tốt với shop của bạn, tăng tương tác và khả năng quay lại mua hàng trong các lần tiếp theo. 

Thư cảm ơn khách hàng shopee là gì
Thư cảm ơn khách hàng Shopee

2. Các hình thức gửi thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng Shopee

Để thể hiện tốt nhất sự tận tâm và tôn trọng đối với khách hàng thì thư cảm ơn sẽ được gửi kèm trực tiếp trong từng đơn hàng gửi tới khách. Một lá thư được thiết kế chỉn chu cùng với lời cảm ơn chân thành nhất là bí kíp giúp bạn tiếp cận, kết nối được với khách hàng. Nhà bán hàng có thể lựa chọn viết tay hoặc in sẵn thư cảm ơn tuy nhiên tại phần tên của khách bạn nên để trống để ghi đúng tên người mua, điều này giúp tăng tính cá nhân hóa và khiến khách hàng vui hơn so với một lời cảm ơn chung chung giống nhau. 
 
Bên cạnh thư cảm ơn trực tiếp gửi tới tay khách hàng thì tại phần chat trên Shopee bạn cũng có thể gửi lời cảm ơn tới từng khách hàng hoặc tại phần đánh giá sản phẩm dịch vụ. 

Thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng Shopee
Các hình thức gửi thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng Shopee

Ngoài ra, bạn có thể gửi kèm với lời cảm ơn tới khách hàng cùng những ưu đãi giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo, điều này sẽ khuyến khích khách hàng quay lại mua và gắn bó lâu dài với shop. 
 
Một hình thức khác mà nhà bán hàng có thể thử chính là tặng một món quà nhỏ xinh kèm theo lời cảm ơn khi gửi đơn hàng đi cũng sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy vui vẻ và ấn tượng khi mua hàng của shop bạn. 

Tham khảo ngay: Hướng dẫn cách đóng hàng Shopee chuẩn cho nhà bán hàng

3. Lợi ích khi viết thư cảm ơn khách hàng Shopee

Thư cảm ơn khách hàng Shopee là một trong những chính sách bán hàng sau bán giúp cho khách hàng cảm thấy vui hơn, hài lòng hơn khi mua sắm sản phẩm tại một shop nào đó, lợi ích mà thư cảm ơn mang tới chính là: 

  • Tạo mối quan hệ tốt đẹp và gắn bó với khách hàng 

Nhận được đơn hàng kèm theo lời cảm ơn, khách hàng sẽ cảm thấy mình được trân trọng, đánh giá cao shop. Đây như là một cách thể hiện sự quan tâm tới khách hàng một cách chân thành.
 
Sức cạnh tranh trên các sàn thương mại điện từ là rất khốc liệt, nếu bạn không chăm sóc khách hàng tận lực thì sẽ bị mất khách ngay vào tay đối thủ. Một lời cảm ơn sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn. 

  • Tăng hiệu quả bán hàng 

Đây là một cách để tăng trải nghiệm mua hàng, tăng thiện cảm của khách hàng đối với shop, như vậy đồng nghĩa với việc gia tăng tỷ lệ quay lại mua hàng của khách. Hơn thế nữa, khi đã yêu thích shop của bạn thì họ sẽ giới thiệu tới bạn bè, tăng thêm những đánh giá tốt, góp phần tăng doanh thu nhanh chóng. 
 
Đây là những lợi ích ngay trước mắt mà nhà bán hàng có thể thấy khi viết thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng shopee của shop mình, vì vậy đừng bỏ qua cách chăm sóc khách hàng này nhé. 

Tham khảo thêm: Cách tạo khung ảnh Shopee đẹp và mới nhất năm 2022

4. Cách viết thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng Shopee 

Để có một mẫu thư cảm ơn khách hàng Shopee đẹp mắt, thể hiện để sự chân thành tới khách hàng thì đầu tiên việc bạn cần làm là chuẩn bị nội dung, thiết kế dù có đẹp nhưng nội dung không được chỉn chu sẽ làm mất đi ý nghĩa của lời cảm ơn đó. 

  • Nội dung ngắn gọn, không màu mè hay rườm rà

Một trong những mấu chốt của một bức thư cảm ơn khách hàng Shopee chính là ngắn gọn súc tích, người đọc cảm thấy không bị ngán ngẩm, quá nhiều chữ. Một bức thư cần rõ ràng 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài. 
 
Bắt đầu từ mở bài, nhà bán hàng cần phải bắt đầu bằng câu chào hỏi ngắn gọn kèm theo tên của khách hàng. Tại thân bài nên chứa lời cảm ơn và xin đánh giá của họ về sản phẩm của bạn, cách thức để liên hệ với bạn nếu có thắc mắc hay câu hỏi, chưa hài lòng và cần đóng góp và cuối cùng hãy nhắc lại lời cảm ơn và lời chúc gửi tới khách hàng. 

mẫu thư cảm ơn khách hàng shopee
Mẫu thư cảm ơn khách hàng Shopee
  • Đề cao tính cá nhân hóa trong từng bức thư cảm ơn

Mỗi bức thư cảm ơn khách hàng Shopee nên có sự cá nhân hóa để giúp khách hàng thấy được sự quan tâm và trân trọng họ. Cách đơn giản nhất nhất để cá nhân hóa bức thư đối với từng khách hàng hãy ghi tên riêng của họ ở phần đầu tư. 
 
Khi làm thư cảm ơn hãy để trống phần tên này để điền tên khách hàng tương ứng, đây chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng lại khiến cho khách hàng cảm nhận rõ được sự chân thành của bạn dành cho họ. 

  • Trau chuốt từ ngữ và không mắc lỗi chính tả, lỗi đánh máy

Điều cấm kỵ nhất trong bức thư cảm ơn khách hàng Shopee chính là lỗi chính tả và lỗi đánh máy. Khi mắc lỗi này khách hàng sẽ cảm thấy shop bạn không chuyên nghiệp, mất đi thiện cảm.Vì vậy, mỗi bức thư cần được trau chuốt từng câu từng chữ, không nên mắc lỗi sơ sài. 
 
Chỉ một bức thư cảm ơn khách hàng Shopee đơn giản, nhà bán hàng đã có thể kết nối tốt hơn với khách hàng, tăng trải nghiệm mua sắm, tăng đánh giá tốt cho cửa hàng và mang tới hiệu quả về mặt doanh thu. Vì thế mỗi nhà bán hàng trên Shopee nên tâm huyết vào việc chuẩn bị những lời cảm ơn hàng trước khi gửi tới tay khách hàng. 
 
Trên đây là những hướng dẫn của Sapo về cách viết thư cảm khách hàng Shopee, hi vọng nhà bán hàng đã có thêm những thông tin hữu ích để áp dụng ngay hôm nay giúp chăm sóc khách hàng được tốt và hiệu quả nhất. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM