[Sapo POS] Update tính năng báo cáo hiệu quả quảng cáo kênh social

Các nhà bán hàng trên mạng xã hội trong giai đoạn bắt đầu kinh doanh hoặc giai đoạn phát triển kinh doanh thường chi 1 ngân sách lớn để chạy quảng cáo nhằm thu hút lượt tương tác tới trang bán hàng và các bài viết. Thông thường, để đo lường hiệu quả kinh doanh, người chạy quảng cáo (nhà bán hàng) sẽ quan tâm đến báo cáo quảng cáo kênh social mà Meta cung cấp

Báo cáo quảng cáo trên social hiện tại khá đầy đủ các chỉ số về chi phí, tuy nhiên lại thiếu đi các báo cáo liên quan đến doanh thu, đơn hàng, khiến người chạy quảng cáo (nhà bán hàng) khó lòng đối chiếu chiến dịch quảng cáo nào mang lại hiệu quả, chiến dịch nào đang cần phải tối ưu. 

Để giải quyết khó khăn trên, Sapo cho ra mắt báo cáo hiệu quả quảng cáo kênh social được tích hợp ngay trên phần mềm. 

báo cáo hiệu quả quảng cáo
Báo cáo hiệu quả quảng cáo trên kênh social

1. Báo cáo hiệu quả quảng cáo kênh social trên Sapo có những lợi ích gì?

Báo cáo hiệu quả quảng cáo kênh social trên Sapo giúp nhà bán hàng/ nhà quảng cáo có thể theo dõi những thông tin cần thiết để quản lý chiến dịch và tạo báo cáo định kỳ. 

Để đo lường và đánh giá được hiệu quả của việc chạy quảng cáo, báo cáo hiệu quả quảng cáo kênh social trên Sapo sẽ giúp cung cấp những chỉ số như: Số hội thoại tin nhắn đến từ quảng cáo, chi phí chạy quảng cáo, các đơn hàng được tạo,... Từ đó, nhà bán hàng sẽ có được những kế hoạch quảng cáo, marketing phù hợp để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của mình. Những chiến dịch thực sự mang lại hiệu quả sẽ tiếp tục được duy trì, loại bỏ và tối ưu chiến dịch chưa tốt để tránh chi tiêu lãng phí. 

2. Hướng dẫn xem báo cáo hiệu quả quảng cáo kênh social trên Sapo

Để xem Báo cáo quảng cáo, tại trang quản trị Sapo, vui lòng chọn Kênh SocialBáo cáoQuảng cáo.

Tại đây bạn có thể lựa chọn xem hiệu quả quảng cáo thông qua bảng chi tiết chỉ số quảng cáo hoặc biểu đồ so sánh quảng cáo.

Lưu ý: Các dữ liệu được hiển thị theo bộ lọc mà bạn thiết lập bao gồm: tài khoản quảng cáo, page, thời gian thiết lập, trạng thái quảng cáo (mới, đã duyệt, hoàn thành)

báo cáo hiệu quả
Hướng dẫn sử dụng tính năng 

Tại mục thông tin chung, bạn có thể theo dõi các chỉ số hiệu quả của chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo như sau:

2.1 Các chỉ số Sapo lấy được qua API từ Meta

các chỉ số meta đo lường
chỉ số meta đo lường

2.2 Các chỉ số Sapo đo lường

sapo đo lường
sapo đo lường

Thêm vào đó, nhà quảng cáo có thể điều chỉnh bảng với các chỉ số cần thiết bằng cách chọn nút "Tùy chỉnh cột"

báo cáo hiệu quả
Điều chỉnh theo dõi các chỉ số cần thiết
báo cái
Dễ dàng tạo bảng theo dõi chỉ số riêng

Tại đây, bạn có thể thêm bớt các chỉ số mặc định và điều chỉnh thứ tự sắp xếp các chỉ số đó. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể tạo lưu một bảng theo dõi chỉ số cho riêng mình bằng cách đổi tên bảng hiển thị.

Bên cạnh đó, hệ thống sẽ mô phỏng một cách trực quan xu hướng các chỉ số trong báo cáo của bạn.

báo cáo
Báo cáo với dạng biểu đồ so sánh

Hi vọng với những tính năng mới được cập nhật trên phần mềm Sapo POS này, nhà bán hàng sẽ có thêm những công cụ giúp việc bán hàng trên social trở nên dễ dàng hơn. Còn nếu bạn vẫn chưa là khách hàng của Sapo POS, hãy trải nghiệm phần mềm miễn phí 7 ngày để tăng trưởng doanh thu, đơn hàng trong việc kinh doanh online của mình nhé. 

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
2.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM