Bắn súng sơn - cơ hội kinh doanh mới mẻ và hấp dẫn

Được mô tả là một trò chơi thử cảm giác mạnh, bắn súng sơn hiện đang làm mưa làm gió tại Việt Nam. Tuy khó khăn về thủ tục kinh doanh, vốn đầu tư lớn, lựa chọn địa điểm kỹ càng nhưng lợi nhuận thu về khá cao khiến các doanh nghiệp vẫn mạo hiểm xắn tay áo đầu tư loại hình kinh doanh này. Đây thực sự sẽ là một cơ hội kinh doanh mới mẻ và hấp dẫn cho các chủ đầu tư.

ban sung son co hoi kinh doanh

1. Bắn súng sơn - ý tưởng kinh doanh cần vốn đầu tư lớn

Paintball - bắn súng sơn là môn thể thao trong đó người chơi hoàn thành việc loại bỏ đối thủ (là một đội hoặc một cá nhân) bằng cách bắn trúng đối thủ bởi một viên nhộng chứa sơn và keo gelatin (đạn sơn).

Viên đạn được phóng ra từ một thiết bị gọi là "paintball marker" Không như nhiều người lầm tưởng cứ thấy súng là có gốc từ quân đội mà nguyên thuỷ súng sơn được sản xuất và sử dựng bởi nông dân và chủ trang trại là chủ yếu. Họ dùng nó để đánh dấu cây trồng và vật nuôi ở trang trại.

Để súng sơn trở thành trò chơi thể thao giải trí đã mất rất nhiều thời gian từ năm 1970 và được thế giới công nhận. Đến với trò chơi bạn sẽ là người chiến sỹ thật sự, tự rèn luyện cho mình một tinh thần thép và một thể chất khỏe khoắn, nhanh nhẹn.

Ý tưởng kinh doanh súng sơn du nhập vào Việt Nam từ năm 2008, mà đầu tiên là ở HCM, đến nay, trò chơi bắn súng sơn phát triển rất mạnh với vài chục câu lạc bộ trải khắp tới Đà Nẵng rồi ra cả Hà Nội...

Theo một chủ đầu tư câu lạc bộ súng sơn, khó khăn nhất để mở câu lạc bộ loại hình này là giấy phép. Chủ đầu tư phải được sự đồng ý của Bộ Quốc phòng mới có thể nhập khẩu chính ngạch các trang thiết bị như súng, đạn… để phục vụ cho việc tập luyện, thi đấu.

Một chủ đầu tư câu lạc bộ súng sơn ở TP HCM cho biết, phần thủ tục giấy tờ phải mất 2 năm mới hoàn thành được. Và chi phí đầu tư cho câu lạc bộ này gần 2 tỷ đồng. Có thể nói, đây là một loại hình kinh doanh quy mô lớn và khá mạo hiểm.

Giấy phép đầu tư chỉ là phần đầu tư cơ bản ban đầu. Để bộ môn thể thao này đi vào hoạt động được cần phải trang bị các khoản khác như : Súng, đạn, mũ, phao phục vụ cho việc tập luyện được đặt hàng từ những công ty uy tín ở nước ngoài, như: Rap 4, Tipman, Azodin… sau đó vận chuyển về Việt Nam.

Lựa chọn súng phục vụ cho người tham gia trò chơi này cũng hết sức kĩ lưỡng. Theo chủ đầu tư, có rất nhiều loại súng với mẫu mã, chất lượng và giá thành khác nhau. Tuy nhiên, để phục vụ tốt cho người chơi, nên chọn những loại súng có độ bền cao, linh kiện thay thế nhiều.

Đạn thì nên chọn loại trung bình, vì loại cao cấp và đạn tập luyện chỉ nên dùng cho những người chuyên nghiệp tham gia các giải đấu lớn. Độ tuổi để tham gia môn thể thao này từ 16 tuổi trở lên và phải được đội mũ, mang giáp bảo hộ từ đầu đến chân khi tham gia thi đấu.

ban sung son co hoi kinh doanh 1

Quy mô của một câu lạc bộ súng sơn cũng phụ thuộc vào địa điểm và đối tác. Nếu Câu lạc bộ súng sơn “Long Hổ trận địa chiến” hợp tác với phía Khu du lịch Suối Tiên (70% số vốn của công ty, 30% còn lại là của Suối Tiên - tính vào tiền mặt bằng) để có diện tích vừa phải, lượng khách ổn định, thì nhiều chủ đầu tư khác chọn phương án thuê đất đầu tư mô hình có khi rộng tới vài nghìn m2.

Cũng có chủ đầu tư lại tìm vị trí trung tâm thành phố để mở, tất nhiên diện tích chỉ vài trăm m2 đổ lại và giá vé cao hơn khu vực ngoại thành. Hiện giá vé thu của khách chơi bộ môn này bình quân 50.000 đồng một lượt chơi (60 phút), tiền đạn tính riêng (trung bình 1.500 đồng một viên). Có nơi bán vé 100.000 đồng, không giới hạn thời gian (đạn 1.000-1.200 đồng viên).

Với mức đầu tư gần 2 tỷ đồng, chủ đầu tư một câu lạc bộ cho biết cần 40 cây súng các loại, 200 thùng đạn, 100 bộ giáp, phao tập… doanh thu mỗi tháng trên 100 triệu đồng. Còn những câu lạc bộ khác lớn hơn, vốn đầu tư 5-7 tỷ đồng.

Do số lượng câu lạc bộ tăng lên, cạnh tranh cũng gay gắt hơn. Ngoài việc đầu tư thêm cho các mô hình hấp dẫn; súng, giáp bảo hộ đẹp hơn, các câu lạc bộ còn đồng loạt tung ra các chương trình ưu đãi, giảm giá và phát hành thẻ hội viên.

Nếu Câu lạc bộ Trí Long ở TP HCM phát hành thẻ một năm có giá 3 triệu đồng, đạn 950 mỗi viên, thì Câu lạc bộ Mỹ Đình ở Hà Nội thu phí 2 triệu đồng, giá đạn 1.000 đồng một viên. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu của các câu lạc bộ dao động trong khoảng 30-50%.

2. Môn thể thao thu hút giới trẻ

“Cảm giác lăn, lê, bò, trườn, nằm rạp người xuống đất, nấp phía sau vật cản nghe đạn bay vèo vèo trên đầu rất khác lạ. Chơi trò này mình trải nghiệm được phần nào đó sự ác liệt và căng thẳng của một trận chiến thật sự của những người lính”, Thanh Trung, một bạn trẻ vừa tham gia trò chơi bắn súng sơn hồ hởi cho biết.

Theo nhiều bạn trẻ, thế mạnh của môn thể thao giải trí mới toanh này là giúp người đánh trận giả tăng khả năng quan sát, di chuyển thông minh và nhanh nhạy trong xử lý tình huống.

Có nhiều câu lạc bộ bắn súng sơn quy mô, sau khi khai trương chỉ mới vài tháng đã thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Hầu như ngày nào trong tuần, các nhóm bạn trẻ cũng nườm nượp rủ nhau đến đây để trải nghiệm cảm giác được cầm súng đánh trận giả thú vị. Chỉ cần bỏ ra 50.000 đồng để mua vé kèm theo tiền mua đạn sơn, người chơi được trang bị súng, áo giáp, mũ bảo hộ rồi chia thành 2 nhóm xung trận.

ban sung son co hoi kinh doanh moi me

Trước khi chơi, các bên sẽ được huấn luyện sơ bộ các kỹ năng dùng súng, cách di chuyển, ẩn nấp ở sa hình cũng như phương pháp lợi dụng địa thế, địa vật để bình tĩnh phòng thủ hay ồ ạt tấn công…

Mỹ Linh, một bạn trẻ ở Q.Tân Bình, thì cho rằng paintball thật sự là môn thể thao vừa giúp xả stress hữu hiệu vừa giúp người chơi tập thể lực rất tốt. “Mình cũng đã thử sức với trò này được vài lần và thấy rất vui. Cảm giác bắn hạ được đối phương rất lạ và ấn tượng. Nhờ đòi hỏi sự vận động toàn thân nên trò này còn giúp mình giảm cân đáng kể”, Mỹ Linh cười nói sau khi bị đối phương bắn hạ.

ban

Anh Nguyễn Tiến Công, Phó giám đốc công ty TNHH Trí Long, điều hành câu lạc bộ bắn súng sơn nói trên cho biết trò chơi bắn súng sơn đã có mặt tại hơn 60 quốc gia trên thế giới. “Chúng tôi liên kết với Lữ đoàn phòng không 77 thành lập CLB súng sơn đầu tiên tại TP.HCM với nỗ lực đưa paintball trở thành môn thể thao phổ biến ở Việt Nam”, anh Tiến Công nói.

Tại Việt Nam, bắn súng sơn đang dần trở thành một trò tiêu khiển mới lành mạnh và bổ ích dành cho các bạn trẻ, do đó, đây thực sự là một cơ hội kinh doanh mới mẻ và rất hấp dẫn. 

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM