Bạn đã sẵn sàng bắt đầu kinh doanh thời trang online?

Bạn là người yêu thích thời trang, bạn nghĩ mình có con mắt của một nhà thiết kế. Trong khi bạn cũng có tiềm năng kinh doanh, vậy tại sao không thử sức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang online. Để biết mình thực sự đã sẵn sàng bước chân vào kinh doanh thời trang online hay chưa, hãy tham khảo bài viết của chúng tôi dưới đây nhé:

1. Bạn có thực sự yêu thích thời trang?

Chẳng có thành công nào không gắn liền với niềm đam mê. Trước khi bước chân vào kinh doanh thời trang, tôi nghĩ chắc bạn cũng đã đắn đo rất nhiều, nó không đơn giản là một quyết định tức thời. Tất nhiên, không phải là bạn cần những kiến thức cao siêu hay chuyên nghiệp về lĩnh vực này nhưng liệu rằng bạn đã từng học về kinh doanh, về thời trang, đã từng có thời gian tương tác hay làm thêm ở cửa hàng quần áo nào chưa? Đam mê của bạn phải đủ lớn để có thể giúp bạn điên cuồng tìm hiểu và trau dồi thông tin về lĩnh vực này để phát triển, để giúp bạn vượt qua những đợt khủng hoảng kinh tế khiến hàng hóa ế ẩm hay cuối năm hàng tồn phải hạ giá. Hãy suy nghĩ tại sao bạn muốn mở một cửa hàng kinh doanh quần áo thay vì các loại sản phẩm khác. Nếu đã có câu trả lời chắc chắn thì khi gặp khó khăn bạn có thể nghĩ về lí do khiến bặn bắt đầu để tiếp tục phấn đấu.

kinh doanh thời trang

2. Bạn đã sẵn sàng để đón nhận những rủi ro ?

“Thương trường như chiến trường”, khi bước chân vào môi trường kinh doanh thời trang chắc chắn sẽ có những khó khăn, những rủi ro nhất định. Các cửa hàng kinh doanh quần áo mọc lên như nấm, các xu hướng, mẫu mã thay đổi theo từng ngày, từng giờ, vậy nên bạn phải có một cái nhìn thực tế rằng đây là một con đường mạo hiểm và rất nhiều người đã thất bại. Tuy nhiên, mọi ngành nghề thuộc về kinh doanh đều gắn liền với rủi ro ít nhất một lần trong toàn bộ quá trình, chưa có ai thành công 100% bao giờ cả. Tất cả các thương hiệu thời trang nổi tiếng đều đã phải “chìm xuống bùn” rất nhiều lần thì mới có thể cất cánh lên được. Đặc biệt, kinh doanh thời trang đòi hỏi bạn phải thực sự yêu và đam mê thì mới có thể “sống” cùng nó được.

3. Lên một bản kế hoạch tổng thể đến chi tiết?

Những vấn đề về loại sản phẩm, thị trường ngách và nhó khách hàng tiềm năng phải được định hướng một cách rõ ràng ngay từ những ngày đầu tiên, có thể sau này bạn sẽ điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu thị trường nhưng bạn không thể bắt đầu một cách tùy hứng, không có định hướng rõ ràng được. Nhóm khách hàng bạn hướng tới là phụ nữ, nam giới hay trẻ em, quần áo của bạn là hàng Việt Nam xuất khẩu, hàng sản xuất trong nước hay hàng xách tay…Lời khuyên là bạn không nên mù quáng đâm đầu vào những phân khúc thị trường vốn đã dày đặc các nhà cung cấp, hãy cố gắng tìm lối đi riêng, hoặc ít ra đi lỗi cũ nhưng đi theo cách riêng. Bạn có thể ấp ủ tung ra mặt hàng/dòng sản phẩm chuyên biệt nào đó mà nơi bạn định kinh doanh chưa có. Nó có thể là thời trang đi biển, thời trang size lớn sành điệu hay đồ bằng da/trang sức nhập khẩu chẳng hạn.

Kinh doanh thời trang

4. Lợi thế canh tranh khi kinh doanh thời trang của bạn?

Biết được lợi thế cạnh tranh của mình là điều rất quan trọng, xu hướng thời trang có thể thay đổi theo từng ngày, từng giờ và các đơn vị kinh doanh thời trang nhiều như nấm trên tất cả các con phố chính, vậy thì bạn phải là người nhạy bén với tất cả những thay đổi của thị trường, phải biết đi tắt đón đầu xu hướng. Bạn nên chăm chỉ theo dõi các kênh giới trẻ để cập nhật những mẫu mã mới nhất, những phong cách đang được ưa chuộng. Ngày nay đối thủ của của chúng ta không phải là cửa hàng gần kế bên mà là những siêu thị, những trung tâm thương mại. Tất cả những gì chúng ta bán khách hàng đều có thể tìm thấy ở đó. Do đó, chúng ta phải tìm cách tạo ra sự khác biệt cho mình. Hãy để ý đến loại hình dân cư nơi bạn kinh doanh, tới vị trí và sự thuận tiện, tới các phong cách ăn mặc trong phim ảnh, truyền hình và ngoài đường phố”. Những câu hỏi rất đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng nếu như bạn quyết định gia nhập vào lĩnh vực đông đảo đối thủ cạnh tranh này. Hãy cố gắng trả lời một cách nghiêm túc và thành thực để biết mình có phù hợp hay không nhé. Có một điều rất may mắn là thị trường luôn rộng cửa đón chào những cửa hàng thời trang mới và năng động.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM