Mở shop quần áo online cần bao nhiêu vốn?

Nhiều bạn bắt đầu bán quần áo online thường gặp khó khăn với câu hỏi "Kinh doanh quần áo online cần bao nhiêu vốn?" Sapo sẽ cùng bạn tìm hiểu xem mở shop bán quần áo online cần bao nhiêu vốn trong bài viết này nhé.

Rất nhiều người yêu thích mặt hàng thời trang đều muốn mở một shop bán quần áo riêng mang thương hiệu của mình. Bán quần áo có rất nhiều cái hay nhưng cũng có nhiều vấn đề mang tên “rủi ro” khiến nhiều người e ngại. Trước hết, vấn đề quan tâm hàng đầu chính là vốn. Dù là mở shop quần áo hay bán online cũng đều cần vốn, chỉ có là nhiều hay ít mà thôi.

Bây giờ chúng ta đi tìm hiểu xem mở một shop bán quần áo online cần bao nhiêu vốn và chi phí cho từng lĩnh vực như thế nào nhé!

1. Vốn nhập hàng khi mới bắt đầu mở shop bán quần áo online

Bán quần áo online cần bao nhiêu vốn? Đây chắc chắn là mối quan tâm của những người vốn nhỏ, yêu thích bán quần áo đúng không nào?

Sau khi nghiên cứu thị trường để xác định cho mình đối tượng khách hàng ở độ tuổi nào bạn có thể tìm nguồn cung cấp hàng giá cả hợp lý, mẫu mã thời trang, đẹp mắt. Bạn có thể nhập hàng Quảng Châu, các chợ đầu mối trong nước hoặc các công ty may mặc trong nước đều được. Ngoài ra, bạn có thể tự tìm vải và tạo những bộ váy áo thời trang độc đáo riêng nếu có khả năng thiết kế nhé.

Bạn chưa tự tin về khả năng sử dụng vốn khi nhập hàng bán quần áo online? Đừng quên Sapo đã chia sẻ ở bài viết mẹo sỉ quần áo giá rẻ rồi nha.

bán quần áo online cần bao nhiêu vốn

Bán quần áo online cần bao nhiêu vốn?

2. Khởi tạo website để bán quần áo online dễ dàng hơn

Mua quần áo trên mạng đã trở thành thói quen tiêu dùng của nhiều bạn trẻ. Bạn muốn tiếp cận với những khách hàng tiềm năng này không thể bỏ qua khâu thiết kế website thời trang cho cửa hàng bán quần áo online của mình nhé.

Thiết kế website bán hàng còn giúp bạn xây dựng cho mình một thương hiệu riêng. Một thương hiệu phải đồng bộ từ website, fanpage facebook, instagram, zalo (nếu có). Ngoài lượng khách tới cửa hàng xem và mua thì bạn cần tìm kiếm cho shop mình nguồn khách hàng tiềm năng trên toàn quốc bằng việc quảng cáo. Để có thể quảng cáo thì bạn cần phải xây dựng Fanpage facebook hoặc website.

So với fanpage facebook thì website mang lại độ tin cậy cao hơn bởi nó thể hiện sự uy tín của doanh nghiệp. Khi có website rồi, bạn có thể quảng cáo google hoặc SEO để khách hàng có thể biết đến cửa hàng bán quần áo online của bạn.

vốn để thiết kế website thời trang online

Hãy đầu tư thông minh bằng việc thiết kế một website thời trang chuyên nghiệp và thu hút

Để xây dựng một website bán hàng thời trang, bạn cần phải tìm công ty chuyên về thiết kế và code. Tùy vào việc chọn thiết kế đơn giản hay phức tạp mà có mức giá khác nhau. Một vài đơn vị thiết kế website hiện này xây dựng từ A - Z,  tính cả host, domain, code và thiết kế web thì giá cả dao động từ 10 – 20 triệu duy trì trong vòng 1 năm.

Tuy nhiên, một vài đơn vị cũng cung cấp website bán hàng có giá chỉ vài trăm ngàn một tháng. Do đó, nếu có nhu cầu tạo một website thì nên tìm hiểu, tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm sẽ giúp bạn giảm thiểu chi phí rất nhiều.

Khởi tạo website ngay thấy phức tạp quá ư? Bạn có thể dùng thử miễn phí website bán hàng chuyên nghiệp trong 7 ngày với trọn gói các tính năng ở đây nhé:

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

3. Chi phí tiếp thị bán quần áo online trên Facebook và Google

Hiện nay, các doanh nghiệp, chủ shop nói chung và shop thời trang nói riêng đều sử dụng phương pháp chạy quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng.

Việc áp dụng chạy quảng cáo Facebook hoặc Google chỉ dành cho những shop có sản phẩm số lượng lớn, đa dạng thì mới đủ sức duy trì hoạt động. Nếu shop chỉ có vài mẫu mã ban đầu thì không nên chạy quảng cáo, bởi chi phí thu về có thể sẽ ít hơn chi phí bỏ ra đấy.

Chi phí vốn cho việc chạy quảng cáo Facebook

Bạn cần phải có fanpage với đầy đủ thông tin về địa chỉ, số điện thoại của shop. Chạy quảng cáo Facebook hiện nay đang là xu hướng quảng bá thương hiệu và kiếm khách tốt nhất. Bạn chỉ cần một thẻ visa và đăng bài thật hấp dẫn, hay ho lên fanpage là đã đủ để chạy quảng cáo rồi. Lưu ý là bài quảng cáo phải có hình ảnh đẹp, nội dung chữ thu hút và không quá 20% diện tích ảnh. Những mô tả sản phẩm phải thực tế, đánh đúng vào tâm lý của khách hàng.

vốn để chạy quảng cáo facebook

Mở shop kinh doanh quần áo online cần bao nhiêu vốn?

Nếu không có kinh nghiệm về mảng này, hãy thuê người chạy quảng cáo facebook bên ngoài. Tùy theo khả năng của bạn mà đưa ra ngân sách khoảng vài trăm nghìn đến vài triệu một ngày.

Chi phí vốn chi việc chạy quảng cáo Google

Chạy quảng cáo Google thường dành cho website. Bạn có thể quảng cáo địa chỉ trang web hoặc một danh mục sản phẩm của website nhằm thu hút thêm khách hàng. Khi đã chạy quảng cáo, chỉ cần khách hàng tìm kiếm “váy đầm công sở đẹp” trên Google là sẽ thấy ngay website của bạn. Tuy nhiên chạy quảng cáo Google đối với mảng bán hàng thời trang hiện nay tương tác khách hàng kém hơn so với quảng cáo Facebook. Bởi hầu hết mọi người đều tìm kiếm từ khóa trên Facebook thay vì Google.

Chi phí để chạy quảng cáo Google thường được tính theo giá thầu của từ khóa. Nếu chọn từ khóa có giá thầu cao sẽ hiện lên trang 1 của Google và ngược lại. Tuy nhiên như vậy ngân sách cho 1 ngày sẽ rất tốn kém.

vốn chạy quảng cáo google adwords

Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords cho cửa hàng thời trang online 

Nên thay vì chạy quảng cáo, các bạn có thể dùng vốn đầu tư SEO. Việc SEO cũng có tác dụng giống quảng cáo Adwords, đều shop được khách hàng biết đến nhiều. Nếu SEO từ khóa “váy đầm 2022” lên Top 1 – 5 của Google thì bạn cần phải bỏ ra vốn đầu tư khoảng 8 triệu – 25 triệu. Ưu điểm của SEO so với quảng cáo là chi phí ít hơn, giữ Top trên Google được lâu hơn. Còn nhược điểm lại là thời gian để từ khóa lên TOP lâu hơn, cần có một đội ngũ chuyên nghiệp cùng nhau làm việc chứ không thể hoạt động 1 mình như chạy quảng cáo.

Xem thêm: 7 tuyệt chiêu để kinh doanh quần áo online hiệu quả

Bạn đã xác định được bán quần áo online cần bao nhiêu vốn và mở shop quần áo cần chi phí cho những khoản nào rồi phải không? Tuỳ thuộc vào khả năng tài chính cá nhân khi quyết định khởi nghiệp bán quần áo mà bạn có thể lựa chọn nên đầu tư cái nào trước cái nào sau nhé. Sapo chúc các bạn thành công!

[the_ad id="23"]

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM