Agency là gì? Top 5 công ty Agency tốt nhất Việt Nam

Trong xu thế phát triển của thời đại 4.0, Agency đang dần trở thành một khái niệm phổ biến và thông dụng đối với những người làm marketing. Song, không phải ai cũng có thể hiểu được đầy đủ thuật ngữ này là gì? Các loại hình nào đang được ưa chuộng rộng rãi tại Việt Nam? Hãy cùng Sapo đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi đó thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Agency là gì?

Thuật ngữ Agency trong Marketing được biết tới là những doanh nghiệp chuyên tư vấn, cung cấp các giải pháp cho các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng chiến lược marketing tổng thể, chuyên sâu để phát triển thương hiệu cũng như giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu về doanh số. 

agency là gì
Agency là gì

Mọi người cho rằng, agency là nơi tập hợp của những marketer tài năng, có kiến thức chuyên môn sâu rộng, hứa hẹn đem đến hiệu quả tiếp thị lớn nhất cho khách hàng. Phát triển trên nền tảng của 1 công ty dịch vụ, agency luôn coi trọng những nhân viên có trình độ, am hiểu đa ngành, làm chủ ý tưởng và giao tiếp tốt với khách hàng. 

Xem thêm: Đi tìm sự khác biệt giữa marketing và sale

Nếu doanh nghiệp bạn đang có mong muốn đẩy mạnh marketing để tiếp cận gần hơn khách hàng nhưng lại không đủ nguồn lực để xây dựng 1 phòng marketing chuyên biệt thì agency được xem là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Với chi phí tương đương lương của 1 nhân sự, doanh nghiệp có thể sở hữu 1 phòng marketing với đầy đủ các vị trí chuyên trách,  kỹ năng chuyên môn cao. 

2. 8 loại hình Agency phổ biến tại Việt Nam hiện nay

Những loại hình Agency phổ biến ở Việt Nam bao gồm:

  • Research Agency
  • Creative Agency
  • Strategy & Branding Agency
  • Media Agency
  • Digital Marketing Agency
  • Production House
  • PR & Event Agency
  • Activation Agency

3. Các vị trí quan trọng trong 1 công ty agency

Account 

Account chính là người kết nối Agency với khách hàng. Công việc chính của vị trí này là đi tìm cách xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Dựa theo thời gian của đôi bên, họ lên lịch, sắp xếp các cuộc hẹn của Agency và khách hàng. Sau đó, tiếp nhận những phản hồi của khách hàng về các dự án đang trong giai đoạn thực thi để đưa ra những thay đổi sao cho khiến khách hàng hài lòng nhất. Công việc này đòi hỏi 1 người giao tiếp tốt, có kỹ năng đàm phán và nhanh nhạy, ứng biến trước mọi tình huống.

Các vị trí quan trọng trong 1 công ty agency
Account 

Copywriter

Là 1 phần không thể thiếu trong bất kỳ 1 công ty agency nào, copywriter chính là người đứng sau những câu slogan, tiêu đề hay tagline hấp dẫn, thu hút. Có thể nói, đây là những nhân viên có biệt tài chơi chữ, trau chuốt từ ngữ để miêu tả sản phẩm, dịch vụ hoàn hảo hơn, khiến người đọc khát khao sở hữu ngay lập tức. 

Xem thêm: Slogan và tagline là gì? Các bước tạo nên câu slogan hay và ý nghĩa như thế nào?

Designer

Câu chữ hay thôi là chưa để thu hút khách hàng, nếu nó không được truyền tải qua những hình ảnh, video đẹp mắt. Designer là người định hướng, truyền tải nội dung đó bằng những ấn phẩm ấn tượng, đẹp mắt. Họ chịu trách nhiệm sắp xếp bố cục, thiết kế ấn phẩm sao cho bắt mắt và đúng ý tưởng nhất. Họ cũng là người in ra sản phẩm cuối cùng, rồi đem xuất bản. 

Các vị trí quan trọng trong 1 công ty agency
Designer

Planner

Planner đóng vai trò tương đối quan trọng trong 1 kế hoạch truyền thông. Họ trực tiếp chuyển hóa mong muốn của khách hàng thành những kế hoạch quảng bá, tiếp thị thực chiến, hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu marketing kỳ vọng. Công việc này đòi hỏi nhiều kỹ năng như: nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng đồng thời cũng khảo sát, hiểu biết động lực của người tiêu dùng,… Từ đó, họ mới có thể lên kế hoạch quảng cáo sao cho chinh phục được số đông nhất.

4. TOP 5 công ty agency tốt nhất hiện nay

Admicro

Thuộc công ty cổ phần truyền thông Việt Nam VCCorp, Admicro là một trong những agency chiếm thị phần quảng cáo  lớn nhất Việt Nam. Admicro hiện đang là đơn vị  sở hữu hàng loạt các đầu báo uy tín như Dantri, CafeF, Kenh14… Với những ưu thế vượt trội về mạng lưới truyền thông rộng khắp, sản phẩm và dịch vụ đa dạng, cùng công nghệ quảng cáo ưu việt, Admicro ngày càng khẳng định được vị thế và tầm ảnh hưởng của mình trong giới truyền thông trực tuyến. 

Top 5 công ty agency tốt nhất Việt Nam
Admicro

Dentsu

Dentsu là 1 trong các công ty agency tại TP Hồ Chí Minh luôn cung cấp những dịch vụ chất lượng giúp khách hàng vừa tăng doanh số, phát triển thương hiệu. Đơn vị có công cụ nghiên cứu độc quyền để nghiên cứu, có sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, khách hàng. Dentsu Việt Nam cung cấp các dịch vụ tư vấn kế hoạch quảng bá, xây dựng thương hiệu, phát triển sự sáng tạo,…

Ogilvy & Mather Vietnam

Ogilvy & Mather Vietnam trực thuộc WPP là một cái tên đến từ vương quốc Anh được thành lập từ năm 1971. Tại Việt Nam, WPP Group là đại diện lớn nhất trong các nhóm agency quốc tế. Triết lý của Ogilvy & Mather là không chỉ quảng cáo – truyền thông, Ogilvy còn mang đến những lời tư vấn và hỗ trợ khách hàng xây dựng thương hiệu bằng chính triết lý của họ.

top 5 công ty agency tốt nhất Việt Nam
Ogilvy & Mather Vietnam

TBWA Việt Nam

Lấy sự đổi mới và sáng tạo không ngừng nghỉ là triết lý để phát triển, điều đó đã mang lại cho TBWA những giải thưởng vô cùng cao quý trong lĩnh vực Truyền thông – quảng cáo và dần khẳng định được vị thế của mình với vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng các công ty quảng cáo toàn cầu. Những nhãn hàng lớn đã từng hợp tác thành công với TBWA Việt Nam bao gồm: Adidas, Vinamilk, Tiger, MTV,…

VNG

VNG Corporation là một agency truyền thông phục vụ gần 90% người sử dụng Internet ở Việt Nam. Các sản phẩm của VNG được xây dựng như một hệ sinh thái trên Internet, bao gồm giải trí trực tuyến, tin tức, các sản phẩm mạng xã hội và các nền tảng kết nối với hệ thống thanh toán trực tuyến. 

TOP 5 công ty agency tốt nhất hiện nay
VNG

Hi vọng thông tin trong bài viết này đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi Agency là gì và những điều liên quan đến agency. Đừng quên truy cập Sapo.vn mỗi ngày để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM