7 thói quen thường ngày của một người bán hàng thành công

Hiện nay kinh doanh online đang trở thành một trào lưu mới, với sự góp mặt của rất nhiều đối tượng, từ sinh viên, giới công sở cho đến giới kinh doanh online chuyên nghiệp. Trong kinh doanh, chúng ta đều bán các sản phẩm và dịch vụ của mình cho khách hàng, nhưng có người thành công có người lại gặp thất bại. Điều đó sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệm và quá trình học của từng người, gây nên tác động trong quá trình bán hàng. Với những nhà kinh doanh thành công, dường như họ không ngừng học tập và duy trì các thói quen của mình để phục vụ cho việc kinh doanh được thuận lợi. Dưới đây là tập hợp các thói quen phổ biến của họ mà bạn có thể học hỏi nếu đang muốn tìm kiếm thành công mới cho mình trong kinh doanh online.

7-thoi-quen-thuong-ngay-cua-mot-nguoi-ban-hang-thanh-cong 1

1. Họ hối hả trong khi những người khác “bình chân như vại”

Khi tiến đến giai đoạn khó khăn, những người không có ý chí thường chịu rút lui và không muốn đấu tranh thêm nữa, bởi họ muốn được an toàn không phải mệt mỏi toan tính. Tuy nhiên, với những doanh nhân thành công, cuộc sống lại không cho phép họ làm như thế. Ngay cả khi khó khăn, họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro và mạo hiểm để lao vào thực hiện mục tiêu của mình một cách hối hả. Những người thành công luôn mang trong mình một cảm giác cấp bách, và họ biết cách để nắm lấy cơ hội khi điều đó là cần thiết.

2. Họ làm việc hăng say và cần mẫn như một người nông dân thực thụ

Những người bán hàng thành công không bao giờ tự đề cao mình như một doanh nhân. Thay vào đó  họ liên tục tạo ra, xây dựng và duy trì mối quan hệ với các đối tác với tiêu chí đôi bên cùng có lợi. Họ luôn nghĩ mình là một người nông dân thực thụ, liên tục nuôi dưỡng, chăm sóc và làm việc hàng ngày để phát triển, nhằm thu về thành quả vững chắc hơn ở phía cuối con đường.

3. Họ nghiên cứu kỹ lưỡng khách hàng tiềm năng của mình

Closeup of happy young business colleagues shaking hands in the office

Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ tuyệt vời cho việc nghiên cứu của những người bán hàng thành công. Họ bắt đầu tăng cấp độ của mình với LinkedIn để có được những thông tin cơ bản về một người nào đó, chẳng hạn như nơi khách hàng tiềm năng đang học tập hay làm việc. Sau đó họ chuyển sang mạng xã hội Facebook để có thêm thông tin về những gì anh ta hoặc cô ấy đang thích, chẳng hạn như nhà hàng, sản phẩm, dịch vụ, vật nuôi, ... Sau đó, họ chuyển sang Twitter và theo dõi các tweets của họ, phản hồi các tweet và những người họ đang theo dõi. Họ đã tìm hiểu về khối lượng khách hàng tiềm năng theo cách này.

4. Họ triển khai trực tiếp, kết nối cá nhân

Họ triển khai phương tiện truyền thông xã hội với sự định vị chính xác theo mục đích của mình. Họ nghiên cứu một cách điên cuồng những tương tác người dùng trên mạng xã hội và sau đó triển khai hành động để kết nối với những người khác một cách có ý nghĩa. Hãy để khách hàng tiềm năng nhận ra bạn là một đồng minh chứ không phải là một dạng “sâu bệnh” đang cố gắng giả mạo một lợi ích chung nhằm mục đích bán sản phẩm của mình.

5. Họ không dễ dàng bị đánh bại

Một người bán hàng thành công sẽ luôn ý thức được sự hưng thịnh và diệt vong của mình có thể xảy ra bất cứ khi nào. Tuy nhiên lại có đến 99% những người này có thể đứng dậy sau một thời gian và tiếp tục cuộc chơi của mình. Bởi họ là những người bán hàng thông minh, luôn biết học hỏi từ những sai lầm và làm cho mình tốt hơn sau mỗi thất bại nào đó.

6. Xác định thành công dựa trên kết quả

7-thoi-quen-thuong-ngay-cua-mot-nguoi-ban-hang-thanh-cong 3

Một doanh nhân thành công không bao giờ giải quyết công việc với một kết quả không rõ ràng. Một nhân vật có tên Yoda trong bộ phim Star Wars đã từng nổi tiếng với câu thoại: “Làm hoặc không làm. Không có chuyện thử !” Bạn chỉ dừng lại nghỉ ngơi khi bản thân đã gắng hết sức. Những người thành công sẽ luôn hiểu rằng, bạn sẽ không được trả tiền cho sự cố gắng. Bạn chỉ được đền đáp khi mang lại kết quả xứng đáng.  

Xem thêm:

5 thói quen cuối ngày nên học hỏi từ những doanh nhân thành đạt

Làm giàu từ niềm đam mê cây hoa và dịch vụ cho thuê xe cưới

6 đặc điểm luôn có của một doanh nhân thành công đèn led tuýp

7. Họ nắm bắt công nghệ để giúp đỡ mọi người

Công nghệ ngày nay không phải chỉ là một bộ phận riêng lẻ mà nó được tích hợp vào tất cả mọi thứ chúng ta làm trong kinh doanh. Những người bán hàng thành công sẽ không bao giờ bị chi phối bởi các công nghệ này, nhưng họ luôn luôn có một suy nghĩ để sử dụng nó có hiệu quả hơn và giúp đỡ những người khác. Chẳng hạn như họ sử dụng các công cụ trực tuyến như Google+ Hangouts, Skype, và Eyejot để kết nối với nhiều người hơn.

Đam mê kinh doanh thôi thì chưa đủ, bạn cần có kinh nghiệm và những trải nghiệm thực tế trong thương trường khốc liệt để có thêm nhiều bài học mới cho mình. Chắc hẳn 7 thói quen của những doanh nhân thành đạt này cũng sẽ giúp bạn chiêm nghiệm được nhiều điều và tự tạo ra cho mình những thói quen và quy tắc trong cuộc sống kinh doanh của mình.  

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM