7 cách tận dụng call-to-action trong kinh doanh online (P1)

Bạn đã phải tốn thật nhiều thời gian và công sức để thiết kế một website bán hàng thật sống động và luôn cố gắng đảm bảo mọi thứ đều vận hành đúng cách. Thế nhưng vì sao lượng người mua hàng không tương xứng với lượng người truy cập? Có phải vì chiến lược tiếp thị của bạn không ổn? Nếu thật sự là vậy thì số người truy cập đã không nhiều đến thế. Phải chăng là do khả năng điều hướng trong website của bạn quá kém, không thể kêu gọi khách hàng hành động ngay khi có ý định mua sắm? Đây chính là lúc các nút Call-to-action thể hiện sức mạnh của mình. Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số website kinh doanh online đã tận dụng chức này như thế nào ngay trong bài viết dưới đây.

call to action kinh doanh online 9

1. Call-to-action là gì?

Call-to-action là những nút kêu gọi khách hàng hành động theo mong muốn của bạn, ví dụ như “Mua ngay”, “Click ngay tại đây”,… Đây là một phương pháp tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả để kích thích khách hàng mua sắm và thanh toán sau khi xem các sản phẩm trên website của bạn. Thực tế là không có một quy chuẩn nào cho các nút call-to-actine, vì vậy điều quan trọng là phải luôn luôn kiể tra và tối ưu hoá website bán hàng.

2. Những lưu ý khi thiết kế nút call-to-action

call to action kinh doanh online 1

Tạo ra tính cấp bách để tăng tỉ lệ chuyển đổi

Khi người mua hàng cảm thấy bị ước thúc về thời gian hoặc hạn chế về số lượng, họ sẽ ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. Hãy lấy ví dụ về các chương trình giảm giá hay khuyến mãi nào đó trên website của bạn chẳng hạn, một nút call-to-action với nội dung “Mua ngay – Chỉ được bán tới nửa đêm” chắc chắn sẽ kích thích khách hàng thanh toán trong thời gian sớm nhất. Theo khảo sát của nhóm nghiên cứu tại ConversionXL cho thấy, khi tạo ra cảm giác cấp bách cho khách hàng thì tỷ lệ chuyển đổi của website tăng đến 332%. Đó thực sự là một con số đáng kinh ngạc.

Màu sắc ấn tượng

Mặc dù không có quy chuẩn nào cho nút call-to-action nhưng khi thiết kế bạn cũng nên chú ý đến màu sắc để gây ấn tượng cho khách hàng. Chắc chắn một nút call-to-action màu đỏ sẽ nổi bật hơn màu trắng trên nền xanh đúng không. Tuy nhiên, hãy chú ý đến màu sắc thương hiệu của bạn nữa.

Dưới đây là một số lưu ý khi chọn màu:

- Sử dụng khoảng trắng hoặc màu nền nhạt xung quanh nút call-to-action

- Làm nổi hẳn nút call-to-action

- Đừng dùng quá nhiều màu sắc hoặc hình ảnh động

Đơn giản

Nội dung của nút call-to-action quá dài sẽ mang lại tác dụng ngược, hãy nhớ bạn đang cần tạo ra tính cấp bách nên các câu văn ngắn, mang tính chất ra lênh, yêu cầu cần được ưu tiên hơn. Cũng cần chú ý là nút hành động phải có viền rõ ràng, đừng để nó chỉ là một đoạn text đơn điệu.

Luôn hiển thị khi cuộn trang hay đổi trang

Sai lầm mà nhiều người khi thiết kế nút hành động thường gặp phải là giữ cố định nó tại một vị trí hoặc một trang, đôi khi khách hàng sẽ không thể nhớ đến nó sau khi đã tham khảo hàng chục trang sản phẩm khác nhau. Vì vậy, để gây ấn tượng lâu dài bạn nên cho nút call-to-action hiển thị theo đà lăn chuột của người truy cập và tại nhiều trang khác nhau.

(Còn tiếp…)

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

7 cách tận dụng call-to-action trong kinh doanh online (P2) Ý tưởng kinh doanh quán cà phê Internet độc đáo Gợi ý menu đồ uống khi mở quán cà phê

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM