6 điều cần biết để bắt đầu kinh doanh shop bán hoa giả

Bán hoa giả, một trong những ngành nghề kiếm bạc triệu thu hút nhiều đối tượng kinh doanh trẻ trong những năm vừa qua. Giống như thị trường hoa tươi, thị trường hoa giả cũng sôi động không kém khi mà nhu cầu sử dụng bình hoa giả đặt tủ trang trí nhà cửa, sự kiện, lễ ăn hỏi, đám cưới...đang diễn ra cực kì lớn. Với ưu điểm, nhờ vào bàn tay khéo léo của các nghệ nhân những bông hoa giả trông giống như thật, lại có thể tái sử dụng trong nhiều năm mà vẫn giữ được vẻ đẹp như mới. Bán hoa giả tiềm năng là vậy. Nhưng để bước chân vào kinh doanh trong lĩnh vực này đòi hỏi bạn phải tìm hiểu các thông tin, kĩ năng, thị trường một cách thực sự tỉ mỉ thì mới có thể thành công. Trong bài viết này, chúng tôi xin đưa ra một vài kinh nghiệm quan trong, cần thiết giúp bạn mở shop bán hoa giả một cách hiệu quả.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

1. Chọn kinh doanh hoa giả cụ thể

Xác định loại mặt hàng cần bán là điều cần thiết khi bạn lên kế hoạch kinh doanh bất kì sản phẩm nào, kể cả bán hoa giả. Khi bắt đầu kinh doanh hoa giả, đặc biệt là khi số vốn đầu tư của bạn không mấy dư giả thì việc lựa chọn loại hoa cụ thể cần kinh doanh là điều cần thiết. Ví dụ như bạn chọn bán hoa lụa, hoa vải, hoa phale hay hoa voan... Để thu hút người mua hàng, hầu hết các shop bán hoa giả sẽ trưng bày các sản phẩm chủ đạo của cửa hàng. Nên việc lựa chọn kinh doanh 1 hoặc 2 loại hoa sẽ đem đến hiệu quả và phù hợp với các shop hơn. Tuy nhiên nếu có điều kiện thì việc đa dạng hóa các loại hoa giả sẽ đem lại cơ hội tiếp cận khách hàng, tìm kiếm lợi nhuận cao hơn rất nhiều.

2. Khách hàng mục tiêu bạn hướng tới

kinh-doanh-hoa-1

Sau khi đã lựa chọn các mặt hàng sẽ nhập để kinh doanh hoa giả thì bạn phải tiếp tục tính đến việc phục vụ đối tượng khách hàng mục tiêu nào. Hoa giả cũng có những nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau. Nhóm khách hàng có thu nhập thấp thường sử dụng những loại hoa giá rẻ. Ngược lại, đối với nhóm có thu nhập cao lại mong muốn sử dụng hoa nhập khẩu. Nhóm đối tượng trung lưu lại chọn loại hoa giá cả vừa phải. Việc lựa chọn nhóm khách hàng mà bạn muốn phục vụ sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xác định sản phẩm kinh doanh, giá bán, màu sắc, kiểu dáng, chất liệu phù hợp. Từ đó, các chiến lược, kế hoạch kinh doanh chắc chắn khả quan, hiệu quả hơn rất nhiều.

3. Lên danh sách chi tiết các khoản tài chính thu chi khi mở shop bán hoa giả

Đây được đánh giá là một hoạt động quan trọng nhất trong việc lập kế hoạch, quyết định đến khả năng thành công của bất cứ loại hình kinh doanh nào, mở shop bán hoa giả cũng không phải ngoại lệ. Những khoản thu chi phải được liệt kê rõ ràng như: chi phí thuê- tân trang cửa hàng, vốn nhập hàng, chi phí thuê nhân viên, chi phí điện nước, chi phí pháp lý cùng các khoản phụ phí phát sinh khác. Dưới đây là các khoản tiền bạn phải thanh toán trước như: - Tiền đặt cọc thuê nhà - Tiền thuể nhà trả trước 6 tháng - Chi phí sửa chữa, nâng cấp cửa hàng - Tiền mua thiết bị, đồ dùng trưng bày như tủ, kệ, máy tính, bàn quầy, ghế,… - Tiền nhập hàng - Chi phí thiết kế website và duy trì hoạt động - Tiền lương cho nhân viên - Tiền điện, nước, thuế phải nộp - Các khoản chi phí phát sinh khác Để chuẩn bị đủ số vốn cần thiết đầu tư cho dự án mở shop kinh doanh hoa giả thì bạn hãy liệt kê những khoản chi phí phát sinh này một cách chi tiết, cụ thể nhất. Đồng thời lập kế hoạch bán hàng, quảng bá sản phẩm và đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp nhất.

4. Tìm kiếm các nguồn hàng hoa giả

Xác định nguồn hàng hoa giả là công việc khá khó khăn, quyết định đến chất lượng và lợi nhuận sản phẩm thu về. Tìm kiếm các nguồn cung cấp hoa giả đòi hỏi phải có sự nghiên cứu, tìm hiểu trước đó một khoảng thời gian dài. Bạn có thể lựa chọn nguồn nhập hàng từ một số nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,… Bạn cũng có thể lấy hàng tại các chợ đầu mối, chợ bán buôn lớn như: Đồng xuân, Hàng Quạt, Hàng Lược- Hàng Rươi, Hàng Điếu,….. để tham khả chi tiết hơn. Nếu muốn sản phẩm của mình độc đáo, khác biệt hơn so với đối thủ,  bạn có thể tìm đến các nghệ nhân chuyên làm hoa giả để bắt đầu thỏa thuận và đặt hàng.

5. Chọn hình thức kinh doanh hoa giả

kinh-doanh-hoa-2

Sau khi đã hoàn thành công tác chuẩn bị mở shop bán hoa giả thì nhiệm vụ tiếp theo của bạn chính là bán hàng. Để nhận được sự quan tâm chú ý của khách hàng thì nhân viên bán hàng cần nhanh nhẹn, niềm nở, có thái độ làm việc chuyên nghiệp để có thể làm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Trong thời buổi công nghệ hiện nay thì việc bán hàng qua mạng đã trở nên quá quen thuộc với mọi người. Vì vậy nếu không muốn thụt lùi so với đối thủ khác, bạn cũng nên thiết kế website bán hàng, lập tài khoản bán hoa giả trên trang mạng xã hội: facebook, zalo, … cho shop của mình. Bên cạnh đó, xây dựng chương trình khuyến mãi, giảm giá, tri ân khách hàng, chạy quảng cáo cho website, fanpage để thu hút khách hàng mới là không thể bỏ qua.

6. Học cách bảo quản hoa giả đúng cách

Mặc dù có tuổi thọ khá lâu nhưng nếu không được bảo quản đúng cách, hoa giả  rất nhanh chóng bạc màu, xuống sắc.  Học hỏi cách bảo quản hoa, giữ cho chất lượng hoa bền đẹp trong suốt thời gian trưng bày sẽ gây ấn tượng tốt với các khách hàng tiềm năng đến với cửa hàng. Thêm vào đó, nếu có thể hãy cân nhắc đến việc bán hoa theo mùa vụ, giúp đảm bảo xu hướng thời trang cập nhật liên tục. Sự mới mẻ luôn là một lợi thế đối với các cửa hàng kinh doanh liên quan đến cái đẹp các bạn nhé! Mong rằng bài viết này chứa đủ thông tin cần thiết dành cho những ai đang nhen nhóm một ý tưởng kinh doanh mở cửa hàng bán hoa giả.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM