20+ cách tăng follower Instagram miễn phí và đơn giản nhất

Làm thế nào để tăng follower Instagram miễn phí mà hiệu quả? Bài viết dưới đây của Sapo sẽ chia sẻ 20+ cách để tăng follow Instagram hoàn toàn free và đơn giản nhất.

1. Hướng dẫn cách tăng follower Instagram hoàn toàn miễn phí

1.1. Tạo mới và tối ưu tài khoản

Muốn tạo ấn tượng với người theo dõi, điều đầu tiên bạn cần làm đó là tạo và tối ưu tài khoản Instagram sao cho thật chuyên nghiệp, biến những dòng thông tin vô tri vô giác thành “phát ngôn viên” thể hiện bạn là ai và lý do vì sao người khác cần theo dõi bạn.

cách tăng follower trên instagram

Để tăng follower Instagram bạn nên tối ưu tài khoản

Vậy làm thế nào để có thể tối ưu tài khoản? Bắt đầu bằng việc lựa chọn tên tài khoản dễ nhớ ra và có thể tìm kiếm dễ dàng – giống như tên doanh nghiệp hoặc shop của bạn vậy.

Nếu tên kinh doanh của bạn đã có tài khoản sử dụng, bạn vẫn có thể giữ tên doanh nghiệp như phần đầu tiên trong tên tài khoản, do đó ngay khi mọi người tìm kiếm về doanh nghiệp, shop sẽ thấy ngay tài khoản của bạn. Ví dụ như, thương hiệu trang phục tập thể thao Lorna Jane đã sử dụng tài khoản @lornajaneactive.

Đừng quên thêm tên shop, doanh nghiệp của bạn trong phần Tên tại phần Chỉnh sửa, thông tin này sẽ hiển thị ngay bên dưới hình ảnh đại diện của bạn trong mục tìm kiếm. Hãy đảm bảo rằng tài khoản của bạn đang ở chế độ hiển thị bằng cách tắt tính năng “Tài khoản cá nhân” trong phần Tùy chọn.

Tiếp theo, bạn hãy chọn hình đại diện liên quan đến thương hiệu như logo hay hình ảnh thống nhất trên tất cả các mạng xã hội. Sau đó, các thông tin bổ sung về thương hiệu, cửa hàng cũng cần được hoàn thiện. Chính những thông tin này là chìa khóa thuyết phục mọi người nên theo dõi và cập nhập thông tin từ tài khoản của bạn.

tăng follow trên instagram

Tăng follower trên Instagram ngay từ khi mở tài khoản

Một tài khoản Instargram không chỉ giúp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu mà còn là nơi giúp bạn thu thêm nhiều lưu lượng truy cập website. Bằng cách thêm đường dẫn URL website của bạn trong phần thông tin tài khoản, và đây là vị trí “đắc địa” vì là địa điểm duy nhất trong tài khoản bạn có thể thêm đường link.

Cuối cùng, hãy luôn sẵn sàng cập nhập thông báo khi mọi người chia sẻ hoặc bình luận về các bức hình. Bạn chỉ cần vào phần Tùy chọn, chọn Cài đặt thông báo đẩy, chọn “Từ mọi người” với tất cả các trường thông tin.

Một gợi ý nhỏ khác khi bạn đăng bài trên Instagram, đừng chia sẻ tự động bài viết ấy trên Twitter và Facebook mà hãy viết những nội dung khác nhau cho từng mạng xã hội, điều này sẽ giúp bạn tăng follower trên Instagram nhanh chóng và chất lượng.

1.2. Quản lý tài khoản

Tài khoản Instagram hay các mạng xã hội các của shop online hay doanh nghiệp lớn thường có từ 2 – 3 người tham gia quản lý tài khoản.

Tuy nhiên, nếu có thể, hãy chọn một người có kinh nghiệm sử dụng và phát triển tài khoản Instagram cá nhân. Vì đây sẽ là người hiểu rõ cách cài đặt, chỉnh sửa tài khoản khi có vấn đề phát sinh cũng như hiểu cách tăng follower Instagram.

quản lý tài khoản instagram

Quản lý tài khoản Instagram

1.3. Nâng cao kỹ năng chụp và chỉnh ảnh

Đối với Instagram, chất lượng bài đăng quyết định tất cả. Bạn nên làm quen với một vài lưu ý cơ bản của nhiếp ảnh và những ứng dụng chỉnh sửa ảnh.

Sử dụng ứng dụng chỉnh ảnh để tăng follower trên Instagram

Sử dụng ứng dụng chỉnh ảnh để tăng follower trên Instagram

Kỹ năng chụp ảnh

Instagram là một ứng dụng cho di động và đây chính là cơ hội để bạn đưa những bức ảnh chụp từ thiết bị di động lên mạng xã hội này bất kỳ lúc nào.

Nếu không thể đầu tư những bức hình thật chuyên nghiệp do các tay máy “cứng” thực hiện, bạn vẫn có thể tận dụng chiếc điện thoại của mình để cho ra đời những bức ảnh đẹp không kém. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý giúp bạn tăng follower trên Instagram:

  • Tập trung vào 1 đối tượng tại 1 thời điểm
  • Tìm kiếm góc chụp ấn tượng
  • Tìm điểm đối xứng
  • Chụp chi tiết nhỏ
  • Chọc cười người theo dõi

Kỹ năng chỉnh sửa ảnh

Hiện nay Instagram cung cấp cho người dùng một số tính năng chỉnh sửa ảnh căn bản, nhưng đôi khi những tính năng này chưa đủ để cho tạo nên một bức hình ấn tượng.

Phần lớn các bức ảnh đẹp trong các bài đăng tại Instagram hiện đều trải qua từ 1 đến 2 ứng dụng chỉnh sửa trên di động trước khi được đăng lên. Bạn có thể sử dụng một số ứng dụng chỉnh sửa như: VSCO Cam, Snapseed, InstaCollage…để làm quen với việc chỉnh sửa ảnh và từ đó giúp tăng follower trên Instagram hiệu quả.

Chỉnh ảnh đẹp trên instagram

Chỉnh sửa ảnh đẹp trên Instagram

1.4. Xác định đối tượng và phong cách đăng bài

Cũng như các mạng xã hội khác, xác định khách hàng mục tiêu khi bán hàng trên Instagram là bước quan trọng giúp bạn quyết định loại nội dung phù hợp và định hình được phong cách đăng bài trên Instagram.

xác định đối tượng

Xác định đối tượng

Ví dụ bạn kinh doanh thời trang cho các bạn trẻ thì có thể chia sẻ những hình ảnh mang tính giải trí, cách viết caption trong bài đăng có thể vui nhộn 1 chút. Còn nếu bạn bán đồ mẹ và bé, có thể chia sẻ kinh nghiệm chăn sóc, nuôi dạy bé, phong cách viết caption kiểu tâm tình sẽ "bắt tai" các mẹ hơn.

Lưu ý là khi đã lựa chọn được phong cách phù hợp thì bạn cần áp dụng nhất quán từ đầu đến cuối. Không thể nay 1 kiểu, mai 1 kiểu sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thiếu chuyên nghiệp.

Xem thêm: Bán hàng trên Instagram: Khách hàng của bạn ở đâu và tiếp cận họ như thế nào?

1.5. Bắt đầu đăng bài thôi nào

Sau khi bạn khởi tạo, tối ưu tài khoản, và có người quản lý, nắm vững một số lưu ý để chụp và chỉnh sửa ảnh, đã đến lúc bạn bắt tay vào đăng bài rồi đó. Trước khi chính thức bắt tay vào việc thu hút và tương tác với mọi người, bạn hãy đăng 1 lượng lớn bài post – khoảng 15 hoặc hơn.

Với cách này, khi người theo dõi xem tài khoản của bạn, họ sẽ thấy rất nhiều hình ảnh đã được đăng thay vì một vài bức ảnh rải rác và họ hiểu rằng bạn sẽ thường xuyên đăng những nội dung cực ấn tượng và đáng để họ theo dõi.

Đăng bài thường xuyên để tăng follower trên Instagram

Đăng bài thường xuyên cách tăng follower Instagram

Hiện nay bạn có thể đặt bài đăng theo thời gian và hình ảnh chuẩn bị từ trước bằng cách sử dụng các ứng dụng đặt lịch. Điều này giúp bạn có thể duy trì mạch đăng bài kể cả khi bạn đang tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày hay vào dịp cuối tuần.

Tương tự như những mạng xã hội khác, bạn cần tạo thói quen theo dõi cho mọi người bằng cách đăng bài thường xuyên và “chất”. Nhiều nghiên cứu cho thấy thời gian để đăng bài tốt nhất và tăng follower trên Instagram là vào thứ Hai và thứ Năm, khoảng thời gian từ 15h-16h.

Tuy nhiên, Instagram là một ứng dụng cho di động, và người dùng có xu hướng truy cập mạng xã hội vào mọi lúc, mọi nơi – thậm chí nhiều người còn rất thích truy cập trong thời gian rảnh trong cả tuần.

Vì vậy, đôi khi bạn có thể bỏ qua lịch thời gian cứng nhắc mà hãy đăng bài viết vào 14h, 17h hay 7h sáng để tạo bất ngờ với những người đang theo dõi nhé. Bằng cách thử nghiệm nhiều thời gian khác nhau, bạn sẽ chọn được khung giờ vàng cho mình.

1.6. Trước hết ảnh phải đẹp và chất

Hãy luôn nhớ rằng chất lượng thắng số lượng. Muốn tăng follow Instagram thì trước hết những hình ảnh bạn đăng lên phải thật hấp dẫn. Bạn chỉ nên đăng những bức ảnh có chất lượng tốt và đẹp nhất bởi không ai muốn theo dõi những bức ảnh vô nghĩa hay chụp một cách tùy tiện.

Để chụp được 1 bức ảnh đẹp đã khó, làm thế nào 1 bức ảnh bắt mắt, thu hút còn khó hơn nhưng không phải là không làm được. Không nhất thiết phải có máy ảnh bạn mới có thể tạo ra được những bức ảnh đẹp, chất lượng để đăng Instagram. Các dòng smartphone hiện nay cũng hỗ trợ rất tốt cho việc chụp ảnh không thua kém gì máy ảnh.

Tham khảo thêm: Chỉ cần smartphone thôi, bạn thừa sức chụp ảnh sản phẩm đẹp như dân chuyên nghiệp

1.7. Chia sẻ ảnh chủ đề “hot” hoặc dễ gây đồng cảm

Mạng xã hội vốn dĩ là một nơi đầy “thị phi”, rất nhiều trào lưu, xu hướng, tin giật gân,… được chia sẻ lên đây và lan truyền đi với tốc độ nhanh chóng mặt. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận đây chính là lợi thế cho những người đang thực hiện chiến dịch tiếp thị khi kinh doanh online.

Trên Instagram, bạn có thể tìm kiếm những chủ đề “hot” đang nhận được sự chú ý và chia sẻ các bức ảnh xoay quanh chủ đề này để thu hút Follower.

Nếu không muốn “nổi” theo hình thức này thì những bức ảnh dễ gây sự đồng cảm cũng là ý kiến không tồi. Ví dụ như vụ cá biển chết hàng loạt tại Hà Tĩnh gây xôn xao dư luận mấy ngày gần đây chẳng hạn, một bức ảnh chụp người ngư dân đang thất thần nhìn hàng trăm xác cá trôi dạt vào bờ kèm theo dòng mô tả bày tợ thương cảm chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả lan truyền tốt hơn bức ảnh chỉ chụp riêng những con cá.

1.8. Sử dụng chính xác bộ lọc

Hashtag từ khóa không phải là điều duy nhất mà bạn cần chú ý, các thành viên trong cộng đồng mạng xã hội này thường xuyên các bộ lọc hình ảnh nhất định phù hợp. Việc này có thể tác động ít nhiều trong sự tương tác của bạn.

TrackMaven đã làm 1 nghiên cứu trên tài khoản cá nhân để xem mức độ ảnh hưởng của từng bộ lọc và thấy rằng Mayfair, Inkwell và không bộ lọc có sự tương tác lớn nhất.

Lượng sử dụng bộ lọc và tính ảnh hưởng của các bộ lọc trên Instagram

Lượng sử dụng bộ lọc và tính ảnh hưởng của các bộ lọc trên Instagram

Quan trọng hơn bạn cần chú ý đến bộ lọc yêu thích của từng đối tượng khán giả cụ thể. Hãy xem xét biểu đồ dưới đây để điều chỉnh bộ lọc dựa vào nghiên cứu tương tác like hoặc bình luận. cách tăng follow trên Instagram

Khám phá những bộ lọc mà thu hút được nhiều lượt like và bình luận

Bạn cũng có thể sử dụng IconoSquare để xem xét hiệu suất của tài khoản của riêng mình, phục vụ cho việc điều chỉnh phù hợp với lượng fans.

1.9. Viết caption thật “chất”

Các bức hình và video có lẽ là phần quan trọng nhất trong bài đăng trên Instagram nhưng những dòng mô tả mới chính là điều khiến người đọc ấn tượng.

Những dòng mô tả hay còn là cách để nhân cách hóa thương hiệu của bạn, thu phục lòng tin của các follower và quan trọng nhất chính là thúc đẩy họ nhanh tay chia sẻ những dòng mô tả ấy. Chỉ bằng hành động chia sẻ nhỏ này thôi, thương hiệu của bạn sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn bất cứ chương trình quảng cáo nào khác.

Có một trở ngại nho nhỏ khi bạn viết mô tả ảnh cho bài đăng, chính là ngôn ngữ. Nếu chỉ viết mô tả bằng tiếng Việt, bạn mới chỉ tiếp cận đến lượng khách hàng tiềm năng là người Việt, còn những khách hàng hay đối tác người nước ngoài thì chưa thực sự chạm được đến trái tim họ.

Vì vậy, đừng ngần ngại viết thêm dòng mô tả bằng tiếng Anh ở bên dưới nhé, không chỉ giúp bạn tiếp cận đến lượng follower quốc tế mà còn đem lại hình ảnh chuyên nghiệp hơn. Đó cũng là cách mà @danang_fantasticity đang áp dụng với hầu hết các bài đăng trên Instagram của họ:

Viết mô tả hay để tăng follower trên Instagram

Viết mô tả hay để tăng follower trên Instagram

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt câu hỏi trong phần mô tả hình ảnh để tạo ra những cuộc đối thoại và tranh luận cho ảnh của bạn giúp bài đăng có thêm nhiều tương tác và tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

1.10. Tăng follow Instagram bằng hashtag

Với người dùng Instagram, hashtag là một phần không thể thiếu khi đăng bài hay tìm kiếm thông tin. Hashtag có thể hiểu như là một tag được sử dụng trong các bài blog hay trên website, và khi bạn nhấn vào một hashtag bất kỳ bạn sẽ thấy nhiều hình ảnh liên quan đến hashtag đó hiển thị.

Trên Instagram, hashtag là cách để bạn kết nối với những người dùng khác nhau. Nếu bạn sử dụng các hashtag liên quan, các bài đăng của bạn sẽ được lan truyền và tiếp cận với nhiều người xem hơn so với số lượng follower mà bạn đang có hoặc biết về thương hiệu của bạn.

tăng follow

Sử dụng hashtag hiệu quả là cách tăng follower Instagram

Tuy nhiên, sử dụng bao nhiêu hashtag là đủ và hiệu quả cho một bài đăng? Nhiều chuyên gia cho rằng người dùng chỉ cần sử dụng khoảng 3 hashtag là đủ, trong khi số khác thì cho rằng càng nhiều càng tốt vì như thế bạn có thể tiếp cận được nhiều follower hơn.

Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng những hashtag như #like4like hoặc #like4likes – khi đó người xem sẽ thích lại bức ảnh hoặc theo dõi lại tài khoản của bạn như một cách trao đổi 2 bên cùng có lợi. Thủ thuật này thực tế chỉ đem lại cho bạn lượng lớn follower kém chất lượng mà thôi.

tăng follow trên instagram

Đừng quên chụp những bức ảnh thật sáng tạo nhé

Một lưu ý nhỏ khác để bạn có thể sử dụng các hashtag hiệu quả và liên quan đến người dùng, đó là thường xuyên tìm kiếm các từ khóa liên quan đến lĩnh vực hoặc công việc kinh doanh của bạn.

Cách dễ dàng nhất để bạn thực hiện điều này là sử dụng chính ứng dụng Instagram, trong tab “Tìm kiếm” với biểu tượng kính lúp. Ngay khi bạn tìm kiếm một hashtag bất kỳ, hệ thống sẽ hiển thị cho bạn một danh sách các hashtag liên quan ngay bên dưới.

Không chỉ sử dụng các hashtag liên quan đến công việc kinh doanh để tăng follower trên Instagram, bạn còn có thể tận dụng các từ khóa về ngày lễ tết như #tetnguyendan, #valentine… hoặc các hashtag đang là xu hướng hot như #emlabanoianh hay #deadpool….

Đến khi bạn có lượng lớn follower, bạn có thể tự tạo các hashtag của riêng mình như tên công ty hay vận dụng chính câu slogan và có thể thêm vào mọi bức ảnh bạn muốn đăng. Đây không chỉ là cách tuyệt vời để xây dựng và ghi dấu ấn thương hiệu của bạn mà còn giúp tăng follower trên Instagram hiệu quả.

1.11. Thêm địa điểm

Instagram có một tính năng khá thú vị, đó là hiển thị những bức ảnh cùng được gắn một thẻ địa điểm giống nhau. Đây là một cách mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng tương tự hashtag, những người dùng khác khi đăng ảnh cùng địa điểm sẽ có thể nhìn thấy ảnh của bạn.

Thêm địa điểm trên instagram

1.12. Đăng đúng thời điểm để tăng follow trên Insragram

Ngoài việc thêm các hashtag thích hợp và sử dụng các bộ lọc tốt nhất, bạn cũng nên xem xét về thời gian đăng bài của mình. Các nghiên cứu cho thấy từ 2 cho đến 5 giờ chiều là khung giờ ảnh được xem nhiều nhất.

1 mẹo nhỏ là bạn nên đăng ảnh vào chủ nhật. Chủ nhật thường có số lượng ảnh đăng ít nhất, do đó ảnh của bạn sẽ dễ được nhìn thấy và quan tâm nhiều hơn.

Một cách tiếp cận mục tiêu nữa là phân tích những dữ liệu trong quá khứ. Bằng cách truy cập vào IconoSquare, bạn sẽ nhận được một phân tích chi tiết về lịch sử đăng bài của bạn.

Báo cáo này cho biết thời gian tốt nhất trong ngày và ngày tốt nhất trong tuần để đăng bài viết thu hút được nhiều fan và sự3ương tác.

1.13. Đa dạng các loại nội dung

“Tôi lên Instagram để bán hàng chứ không phải để khoe ảnh đẹp hay tán gấu!”, nhiều người đã thốt lên như vậy khi nghe đến chia sẻ này. Xét về logic kinh doanh thì điều họ đang nghĩ hoàn toàn đúng, nhưng nếu đứng từ phía khách hàng để đánh giá thì họ lại mắc phải sai lầm cực kỳ lớn.

Vì Instagram được sinh ra để mọi người kết nối với nhau qua những bức ảnh đẹp, cùng nhau chia sẻ một khoảnh khắc đáng nhớ nào đó. Nên nếu bạn cứ liên tục đăng những bức ảnh quảng cáo sản phẩm đơn điệu cùng các câu mời gọi thiếu tinh tế thì sớm hay muộn họ cũng nhấn “Unfollow” bạn mà thôi.

Nếu vẫn không tin thì hãy xem kết quả khảo sát dưới đây của Sproutsocial.com:

bán hàng trên instagram

Bạn thấy đấy, có đến 46% người được khảo sát nói rằng họ bỏ theo dõi các shop bán hàng trên Instagram vì họ đăng quá nhiều tin quảng cáo. Thế nên thay vì chỉ chăm chăm bán hàng bạn nên đăng tải thêm một số thứ hữu ích khác cho khách hàng hoặc đơn giản là giao tiếp với họ nhiều hơn.

Ví dụ như 1 bài đăng dưới đây của tài khoản BulletJournal, họ đưa ra một số hướng dẫn sử dụng sản phẩm để khách hàng tiện theo dõi.

8 lý do theo dõi Instagram của bạn là không mua Sprout Social

1.14. Tần suất đăng bài thường xuyên

Hãy kéo lên bức ảnh kết quả khảo sát ở ý bên trên và chú ý đến cột màu tím gần cuối, có 17,9% người nhấn “Unfollow” vì shop quá ‘im lặng’, nghĩa là không hoặc rất ít khi đăng bài bán hàng. Lúc này có lẽ bạn sẽ cảm thấy bực mình, vì đăng nhiều cũng không được, mà ít cũng chẳng xong. Vậy thì hãy học cách đăng ảnh giống BestSelfCo như dưới đây:

tăng followw trên instagram

Họ đăng 6 bức ảnh cùng lúc nhưng trong đó chỉ có 2 ảnh là nói về sản phẩm mà thôi, 4 bức còn lại là một số câu danh ngôn mang triết lý sâu sắc dễ gây ấn tượng cho người xem. Như vậy bạn có thể cân bằng được vấn đề quảng cáo khi bán hàng trên Instagram vừa đủ mà không gây phản cảm.

1.15. Điều hướng Instagram đến website

(Nếu bạn chỉ bán hàng trên Instagram mà không có kênh website thì có thể bỏ qua phần này)

Rất nhiều người khi bán hàng đa kênh thường mắc phải một sai lầm nghiêm trọng, đó là không kết nối chúng với nhau để tăng tối đa lượng chuyển đổi.

Thực tế khách hàng trực tuyến thường thích mua sắm trên website hơn, vì lúc đó họ được thoải mái lựa chọn, so sánh các sản phẩm, được sử dụng những tiện ích như giỏ hàng, thanh toán, chat live. Vậy nên bạn có thể bỏ lỡ rất nhiều cơ hội bán hàng khi không biết cách điều hướng người mua từ Instagram sang website.

Bạn có thể học cách điều hướng giống Mashable như ví dụ dưới đây:

Điều hướng khách hàng

Họ đăng một bức ảnh kèm phần mô tả mang tính nhân văn để khơi gợi sự đồng cảm và tò mò của khách hàng. Sau đó họ nói rằng, muốn đọc thêm nhiều hơn thì hãy nhấn vào liên kết ở phần tiểu sử tài khoản Instagram của họ (For more, checkout the link in our bio). Và đây là liên kết họ đặt ở phần tiểu sử:

bán hàng trên instagram

1.16. Phân tích hiệu quả bài đăng khi bán hàng trên Instagram

Thực tế không phải bài đăng nào trên Instagram cũng dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem, có thể cùng một bức ảnh nhưng cách chỉnh bộ lọc hoặc sử dụng thẻ hashtag khác nhau cũng cho ra những kết quả khác nhau.

Và sai lầm của bạn ở đây là chỉ biết “cắm đầu” vào đăng ảnh rồi lần mò để tìm ra một cách chuẩn nhất để hấp dẫn khách hàng, trong khi bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức bằng cách ngồi lại phân tích hiệu quả của những bài đăng cũ.

Nếu số lượng bài đăng của bạn không nhiều thì có thể phân tích thủ công, xem lượng tương tác nhận được ra sao, bao nhiêu người thả tim, bao nhiêu lượt bình luận, chia sẻ và có bao nhiêu inbox bạn nhận được từ các bức ảnh đó.

1.17. Có một chiến lược cụ thể

Kiểu bán hàng trên Instagram thường thấy nhất là cứ thích thì đăng ảnh rao bán, khách hỏi thì trả lời, ế ẩm quá thì lại đăng tiếp ảnh. Nghĩa là chẳng có một kế hoạch, chiến lược cụ thể nào cả, mà có câu thế này, “không lập kế hoạch là đang lập kế hoạch để thất bại”.

Bạn nên có những chiến lược cụ thể, ví dụ chiến lược đăng bài tăng follow, chiến lược đăng ảnh bán hàng, chiến lược kéo traffic về cho website. Mỗi chiến lược sẽ cần một kế hoạch thực hiện chi tiết, như là đăng ảnh dạng nào (quảng cáo, chia sẻ kinh nghiệm hay triết lý sống), đăng vào mấy giờ, tần suất ra sao,…

Khi có chiến lược bạn sẽ biết mục đích của mình trong thời gian tới là gì để từ đó biết mình cần phải làm gì để đạt được kết quả.

1.18. Tương tác với follower

Instagram là một cộng đồng hoạt động rất mạnh và là nơi giúp bạn kết nối nhanh chóng để tìm ra những người thích thú với công việc kinh doanh của bạn.

Không chỉ giúp tăng follower, khi theo dõi tài khoản và tương tác với người dùng thông qua những bức hình họ đăng lên cũng là một cách tăng tương tác trên Instagram hiệu quả. Ngay khi bạn có follower đầu tiên theo dõi, hãy ngay lập tức ghé thăm “nhà” và theo dõi họ, như vậy cộng đồng của bạn sẽ ngày một chất lượng và được mở rộng hơn nữa.

11 gợi ý để tăng follower trên Instagram từ khi mở tài khoản (P3)

Tích cực tương tác với follower là cách tăng follower Instagram

Bên cạnh việc theo dõi tài khoản các follower, bạn còn có thể theo dõi tài khoản của những người dùng khác, đó có thể là ca sĩ, diễn viên hay những nội dung mà bạn yêu thích. Khi người dùng nhận được thông báo về việc bạn theo dõi, họ thường sẽ kiểm tra lại tài khoản của bạn và quyết định xem có nên theo dõi bạn hay không.

Do đó, nếu bạn có lượng lớn bài đăng hay từ trước, bạn có cơ hội rất lớn để tăng lượng follower trên Instagram. Bằng cách theo dõi thêm nhiều người dùng, bạn có thể thường xuyên xem bài đăng của họ, Thích ảnh và tương tác hiệu quả hơn.

1.19. Bắt tay hợp tác với các tài khoản khác

Một khi bạn đã xây dựng được mối quan hệ thân thiết với một số chủ tài khoản trên Instagram – đó có thể là bạn bè quen thân từ trước khi là người bạn từ bên kia địa cầu – và quan trọng là họ có chung tập khách hàng giống bạn – thì hãy mạnh dạn đề đạt việc cùng hợp tác với họ nhé.

Tuy nhiên, không phải trong tất cả các bài đăng bạn đều nhồi nhét tài khoản của cộng sự vào và hy vọng họ cũng làm như vậy với tài khoản của bạn. Nếu không người dùng sẽ cảm thấy ngán ngẩm trước các bài đăng trăm lần như một của bạn đó.

1.20. Tổ chức cuộc thi trên Instagram

Hẳn bạn cũng rất quen thuộc với các mini game được tổ các thương hiệu tổ chức trên Facebook rồi chứ? Vì sao bạn không thử tổ chức một cuộc thi nho nhỏ như vậy trên Instagram nhỉ?

Đây là một cách rất tốt để bạn tăng follower trên Instagram trong khi lại có thể tăng khả năng lan tỏa của thương hiệu đến nhiều người hơn nữa. Bạn có thể đăng một bức hình về thể lệ hay cách đăng ký tham gia cuộc thi, những người tham gia cần theo dõi tài khoản của bạn, Thích hoặc bình luận vào bức ảnh để đăng ký tham gia.

Tổ chức cuộc thi để tăng follower trên Instagram

Tổ chức 1 cuộc thi hấp dẫn cũng là 1 cách tăng follower Instagram

1.21. Kết nối tài khoản Instagram với các mạng xã hội khác

Khi bạn kết nối tài khoản Instagram và Facebook với nhau, bạn bè trên Facebook của bạn cũng sẽ thấy những bức ảnh mà bạn chia sẻ, khả năng tiếp cận được mở rộng tối đa. Với những bức ảnh hấp dẫn họ sẽ chuyển sang Instagram để xem và rất có thể sẽ nhấn Follow bạn.

Không chỉ tăng lượng follower trên Instagram từ những người dùng mạng xã hội này, mà bạn còn có thể thu hút từ chính những khách hàng thường xuyên truy cập website của bạn nữa.

Bằng cách thêm nút Theo dõi trên trang chủ, trang giới thiệu hoặc chân trang cũng như các trang nội dung mà bạn muốn. Và cũng đừng quên thêm đường dẫn URL website của bạn trong tài khoản Instagram nhé.

1.22. “Ăn cắp” fans của đối thủ cạnh tranh

Một trong những cách tốt nhất để tìm kiếm và thu hút lượng fan mới đó là tìm ra các tài khoản Instagram đối thủ cạnh tranh gần nhất của bạn và tham gia tương tác, thu hút với fans của họ.

Những người này vốn dĩ đã có sẵn sự quan tâm tới các sản phẩm của bạn, điều quan trọng là bạn cần “lóe sáng” hấp dẫn họ theo dõi mình. Có nhiều cách tăng follow trên Instagram miễn phí như thực hiện theo dõi người dùng, like ảnh, bình luận ảnh…

1.23. Bài viết được tài trợ và review sản phẩm

Tất cả các mẹo trên sẽ có tác dụng tối ưu hóa tài khoản của bạn rất tốt nhưng nếu bạn thực sự muốn tạo ra tác động lớn, bạn cần phải gửi đến các tài khoản lớn hơn trong lĩnh vực của bạn, khuếch trương thương hiệu tới lượng đối tượng mục tiêu lớn hơn.

Để bắt đầu, bạn sẽ cần phải liệt kê 1 danh sách các tài khoản lớn trong lĩnh vực của bạn. Ví dụ như bạn bán sản phẩm làm đẹp, bạn nên tìm đến các tài khoản lớn như blogger làm đẹp hay ngôi sao, hotgirl…

Tham khảo thêm: Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả với Influencer

1.24. Quảng cáo tài khoản Instagram

Nếu muốn người khác biết đến và theo dõi tài khoản Instagram của bạn thì tại sao không thực hiện một số chiến dịch quảng cáo? Có khá nhiều cách để làm điều này, đầu tiên là tận dụng sự kết nối giữa Facebook và Instagram.

Sau khi đăng ảnh lên Instagram rồi chia sẻ lên Facebook bạn có thể quảng cáo để tận dụng tập khách hàng tại Facebook. Còn nếu không thì trực tiếp chạy quảng cáo mà Instagram cung cấp. Nếu chọn hình thức phù hợp, định hướng đúng đối tượng thì chắc chắn lượng follower của bạn sẽ tăng nhanh chóng.

Hướng dẫn chi tiết: Cách chạy quảng cáo trên Instagram hiệu quả

1.25. Trao đổi follow với những tài khoản để hashtag tăng follow Instagram

Trên Instagram có 1 số hashtag như: #tangfollow #tangfollower #tangfollowviet #tangfollownhanh...  mà các tài khoản muốn trao đổi follow Instagram thường sẽ thêm vào bài đăng.

Bạn có thể tìm kiếm trên Instagram các bài đăng có để các hashtag này, sau đó vào theo dõi tài khoản đó và họ sẽ theo dõi lại bạn. Cách trao đổi follow này cũng là cách tăng lượt follow trên instagram miễn phí cho cả 2 tài khoản, giúp bạn nhanh chóng có thêm lượt theo dõi.

2. Cách vận dụng tệp follower Instagram hiệu quả

Sau khi thu hút được 1 lượng follower kha khá cho tài khoản Instagram thì nên làm gì để tận dụng tối đa tệp data khách hàng này?

2.1. Bán hàng trên Instagram

Instagram là 1 mạng xã hội rất tiềm năng để bán hàng online, đặc biệt là các ngành nghề kinh doanh có đối tượng khách hàng là các bạn trẻ. Những bức ảnh sản phẩm đẹp, thu hút sẽ mang lại doanh thu cho bạn hoặc kéo traffic từ Instagram về website bán hàng.

Ngoài ra bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook bằng cách target đối tượng có tương tác trên Instagram, cách này sẽ giúp bạn tiếp thị lại với các khách hàng tiềm năng có quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

2.2. Đăng bài viết được tài trợ

Nếu bạn có 1 tài khoản Instagram với nhiều lượt theo dõi (ít nhất từ 5000 follower trở lên) thì bạn có thể kiếm tiền trên Instagram bằng cách đăng bài viết tài trợ.

Bài viết tài trợ trên Instagram thường là những bức ảnh hoặc video, kèm mô tả + hashtags + @thương hiệu.

Ví dụ tài khoản Instagram của bạn thường xuyên chia sẻ nội dung về du lịch, có nhiều người thích du lịch follow. Các công ty kinh doanh dịch vụ du lịch sẽ trả tiền để bạn đăng bài viết quảng bá thương hiệu hoặc review 1 tour của họ thì bạn sẽ kiếm được 1 khoản tiền không nhỏ đâu.

2.3. Bán tài khoản Instagram

Hiện nay, có rất nhiều người dành thời gian để chăm sóc tài khoản Instagram sau đó bán lại cho những người cần không hiếm. Để làm được điều này, bạn cần dành nhiều thời gian để tạo và "nuôi" tài khoản Instagram theo chủ đề sao cho thu hút được nhiều người dùng mục tiêu càng tốt.

Tùy thuộc vào số lượng follower và chất lượng nội dung, 1 tài khoản Instagram có thể được rao bán với giá từ $150-$2500. Quả là 1 cách kiếm tiền hấp dẫn phải không nào!

Ngoài bán hàng trên Instagram, nếu bạn đang kinh doanh trên Facebook và các sàn thương mại điện tử và tìm kiếm cách quản lý bán hàng hiệu quả, hãy tham khảo phần mềm bán hàng online Sapo GO nhé

phan-mem-sapo-go

Phần mềm quản lý bán hàng Facebook và sàn TMĐT Sapo GO 

Để biết được phần mềm Sapo GO hỗ trợ nhà bán hàng những tính năng quản lý gì, hãy tham khảo các thông tin tại bài viết này nhé: Tool quản lý Facebook Sapo GO giúp bán hàng hiệu quả

Trên đây là 25 cách tăng follower Instagram và kiếm tiền khi có 1 tài khoản nhiều người theo dõi. Hy vọng bài viết này bạn sẽ áp dụng thành công cho các mục đích của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM