5 yếu tố ảnh hưởng tới thời gian giao hàng

Khi mua hàng online, bất cứ khách hàng nào cũng quan tâm đến vấn đề vận chuyển và mong muốn đơn hàng của mình sẽ được giao đúng thời gian. Tuy nhiên trong quá trình vận chuyển sẽ có rất nhiều lý do từ chủ quan đến khách hàng khiến đơn hàng không thể về tay bạn đúng hẹn. Hãy cùng Sapo tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm các yếu tố nào ảnh hưởng đến thời gian giao hàng nhé. 

1. Quy trình xử lý đơn hàng

Sau khi lấy hàng thành công, nhân viên giao hàng thường sẽ đem về kho để tiến hành nhập kho, phân phối hàng đi giao. Một đơn vị chuyển phát nhanh có quy trình xử lý đơn hàng nhanh sẽ rút ngắn được thời gian giao hàng đến tay người nhận. 

Tuy nhiên vào những dịp flashsale, số lượng đơn hàng tại kho thường gặp sự cố quá tải. Lúc này, quy trình vận đơn sẽ mất nhiều thời gian để xử lý khiến cho thời gian giao hàng gặp đôi chút chậm trễ. 

Xem thêm: Kỳ vọng về sự bứt phá của thị trường chuyển phát nhanh trong năm 2022

2. Phương tiện giao hàng

Tùy theo khu vực, địa chỉ người nhận mà các đơn vị vận chuyển sẽ bố trí, phân bổ phương tiện giao hàng phù hợp. 1 trong những yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ giao hàng chính là vấn đề về giao thông. Đặc biệt là các quận nội thành, nguy cơ chậm trễ do kẹt xe là vấn đề xảy ra thường xuyên. Do tính cơ động cao, xe máy trở thành phương tiện giao hàng chính trong khu vực nội thành với các đơn hàng nhỏ, nhẹ. Tuy nhiên, nếu số lượng đơn hàng nhiều, các đơn vị vận chuyển thường bố trí các loại xe tải nhỏ để có thể vận chuyển nhiều hàng cùng lúc.

Còn với các đơn hàng liên tỉnh, liên miền, phương tiện vận chuyển bắt buộc phải là các loại xe tải trọng lớn. Một đơn vị vận tải hàng hóa chuyên nghiệp sẽ giúp chủ shop phân bổ các đơn hàng hợp lý.

Phương tiện giao hàng
Phương tiện giao hàng

3. Dịch vụ vận chuyển phù hợp

Để rút ngắn được tối đa thời gian vận chuyển, tùy vào số lượng hàng và nhu cầu của khách hàng muốn giao nhanh hay chậm, các đơn vị chuyển phát sẽ tư vấn chọn lựa dịch vụ giao hàng phù hợp. 

Đối với các đơn hàng là bưu kiện, bưu phẩm, tài liệu, đồ nông sản, thực phẩm cần giao gấp thì người gửi nên lựa chọn dịch vụ giao hàng hỏa tốc, giao hàng nhanh ngay trong ngày. Còn đối với các loại hàng hóa thông thường, người gửi có thể chọn dịch vụ giao hàng tiết kiệm để tiết kiệm chi phí mà khối lượng hàng được giao nhiều hơn.

4. Một số yếu tố bên ngoài

4.1 Do mưa bão

Tình trạng mưa bão cũng là vấn đề ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ giao hàng. Mùa mưa đúng là nỗi ám ảnh của phần lớn shipper bởi vì mưa bão có thể làm gián đoạn hành trình vận chuyển cả tiếng đồng hồ. Chưa kể đến những khu vực thường xuyên xảy ra ngập lụt như Hồ Chí Minh, khả năng phương tiện chết máy vào mùa mưa là rất cao. Bên cạnh đó, chất lượng hàng hóa sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều nếu như đơn vị vận chuyển không đóng gói cẩn thận. Để có thể kịp tiến độ, shipper thường cố gắng sắp xếp giao cho khách hàng sớm hơn từ 1 đến 2 ngày và lựa chọn khung giờ để tránh mưa bão.

Do mưa bão
Do mưa bão

4.2 Do khách hàng

Đây là nguyên nhân khá phổ biến, và có thể xuất phát từ nhiều phía kể cả người mua, người bán hay đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng. Chính vì vậy, mỗi bên tham gia vào quá trình vận chuyển hàng hóa cần phải có trách nhiệm kiểm tra lại toàn bộ thông tin vận chuyển một cách chính xác nhất để việc giao hàng không bị gián đoạn, ảnh hưởng tới việc liên lạc tới khách hàng, gián đoạn thời gian vận chuyển hàng hóa

5. Tìm kiếm đơn vị vận chuyển uy tín

Với sự phát triển và nhu cầu sử dụng dịch vụ giao hàng toàn quốc tăng cao, hiện nay có rất nhiều đơn vị vận chuyển đã cung cấp dịch vụ giao hàng này. Mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu gửi hàng nhanh hay chậm, chi phí ra sao các shop online có thể cân nhắc lựa chọn cho mình đơn vị giao hàng sao cho phù hợp. Để đảm bảo thời gian giao hàng, Sapo khuyên bạn nên chọn những ĐVVC uy tín để giúp bạn giải quyết tất cả mọi khó khăn trong vấn đề giao hàng. Có thể kể đến VNPost, Giao hàng Nhanh, Best Express, Grabexpress, Ahamove, Nhất Tín,...

Nhất Tín
Nhất Tín
Ahamove
Ahamove
Giao hàng nhanh
Giao hàng nhanh

Hy vọng qua bài viết các chủ shop online có thể biết được những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian giao hàng. Từ đó tìm ra được phương án giải quyết và thêm cảm thông cho các đơn vị vận chuyển. 

Đọc thêm: Cách gửi hàng qua bưu điện từ A-Z cho người mới bắt đầu

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM