6 lầm tưởng khi chạy quảng cáo Google Adwords bạn nhất định phải biết

Quảng cáo Google Adwords là một khái niệm khá quen thuộc đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên, có không ít người mặc dù đã tiếp xúc với kênh quảng cáo này một thời gian dài nhưng vẫn mắc phải một số lỗi sai lầm "cơ bản" dưới đây... 

1. Không thuê nhân sự có chuyên môn về Google Adwords

Nhiều người thường cho rằng chạy Adwords chỉ là việc bỏ tiền ra mua từ khóa rồi đi link là xong, đơn giản đến không tưởng, vậy thì tự mình cũng làm được, không cần phải thuê người cho tốn kém. Suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm, nếu bạn không hiểu biết kĩ về công cụ này thì chỉ đơn thuần là đốt tiền vào nó mà không đem lại hiệu quả gì. Muốn chọn được từ khóa chuẩn nhất bạn cần có những điều tra, phân tích cụ thể, cần hiểu được mối liên hệ giữa từ khóa – lời quảng cáo – link đích để giảm thiểu chi phí và nâng cao hiệu quả.

6 lầm tưởng về google adwords khiến bạn "tiền mất tật mang"

2. Sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords giá rẻ

Sai lầm của người Việt là tham của rẻ, vì ham một chút tiền nhỏ mà làm giảm hiệu quả công việc của mình. Đối với Google Adwords bạn đừng nhìn vào giá tiền mà các nhà cung cấp dịch vụ đưa ra để đánh giá mà hãy nhìn vào những gì họ có thể làm được để xem xét có chọn họ hay không. Một chiến dịch Adwords tốt là phải có những lời quảng cáo sát với từ khóa nhất, có đầy đủ tính năng như hiển thị bản đồ, URL mở rộng, link mở rộng, thông tin liên lạc, tần suất xuất hiện tại vị trí VIP,...Có thể bỏ ra số tiền cao một chút nhưng thành quả đạt được xứng với số tiền ấy vẫn tốt hơn là tham chút lợi nhỏ. 

Xem thêmNgân sách eo hẹp cho quảng cáo, phải làm sao?

3. Sai lầm khi lựa chọn từ khóa khi chạy quảng cáo Google Adwords

Từ khóa là yếu tố then chốt quyết định sự thành công hay thất bại của một chiến dịch quảng cáo vì vậy luôn được các công ty cung cấp đặt lên hàng đầu. Việc lựa chọn sai từ khóa có thể khiến việc chạy quảng cáo trên Google Adwords không đạt hiệu quả như mong muốn, tốn kém chi phí.

Một số người cho rằng những từ khóa chung chung là tốt nhất bởi nó có khả năng bao quát thị trường nhưng trên thực tế nó không hề mang lại hiệu quả quá lớn, đặc biệt với doanh nghiệp nhỏ. Dù những từ khóa này dù có lượng tìm kiếm hàng ngày rất lớn và sẽ giúp quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện nhiều trên google nhưng mục đích chính của các công ty này là bán được sản phẩm.

Việc lựa chọn từ khóa chung chung sẽ làm quảng cáo xuất hiện tràn lan, khách hàng tò mò click vào nó mà chưa có ý định rõ ràng trong việc sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm. Nó sẽ khiến công ty mất nhiều tiền hơn bởi như đã nói ở trên google tính phí dựa trên click, click càng nhiều thì càng mất nhiều tiền.

chạy quảng cáo google adwords

6 lầm tưởng về Google Adwords khiến bạn "tiền mất tật mang"

Ví dụ doanh nghiệp bạn bán điện thoại sam sung nhưng không vì thế mà lựa chọn từ khóa “samsung” bởi người gõ cụm từ này có thể đang có nhu cầu mua máy giặt hay tivi cùng hãng hoặc tìm hiểu về thương hiệu...  Hay thay vì sử dụng từ khóa “bán vòng tay”, bạn nên dùng từ “bán vòng tay giá rẻ”.

Lời khuyên: Những công ty chuyên nghiệp như Bizweb luôn có đội ngũ tư vấn riêng giúp khách hàng lựa chọn từ khóa hiệu quả. Bạn nên dành nhiều thời gian tự tìm hiểu và lắng nghe sự đóng góp từ họ, chắc chắn việc quảng cáo sẽ thành công hơn.

4. Nhầm lẫn giữa quảng cáo "Google Adwords" và "SEO"

Có rất nhiều người dùng do mới tiếp xúc lần đầu nên không thể phân biệt được đâu là chạy quảng cáo Google Adwords, đâu là website nằm trong kết quả tìm kiếm nên thường phát sinh rắc rối trong quan hệ với đại lý.

Trên trang tìm kiếm, khi bạn sử dụng quảng cáo google thì website hay page sẽ được hiển thị trong phần liên kết được tài trợ (Sponsonred link – nằm phía bên phải trang tìm kiếm và đôi khi là nằm phía trên các kết quả tìm kiếm tự nhiên, trong vùng highlight). Còn các website xuất hiện ở vị trí đầu tiên do rất nhiều yếu tố, trong đó chủ yếu là SEO (search engine optimize – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

chạy quảng cáo google adwords

Vị trí của Website lên top nhờ Seo và quảng cáo google adwords

5. Phó mặc mọi thứ cho bên chạy quảng cáo Google Adwords

Khi thuê bên thứ ba chạy Google Adwords cho mình nghĩa là họ chỉ là người thay bạn hành động, tuy nhiên để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả đòi hỏi sự phối hợp hài hòa giữa đại lý và doanh nghiệp bởi không ai hiểu về sản phẩm/dịch vụ bằng chính doanh nghiệp cung cấp. 

Sai lầm của nhiều doanh nghiệp là ủy thác mọi thứ cho nhà cung cấp dịch vụ, để họ muốn làm gì thì làm miễn là có bài quảng cáo, miễn là lên top. Có thể sẽ có hiệu quả thật, nhưng chưa chắc đã theo đúng hướng ban đầu mà bạn đã đề ra. Thế nên hãy giám sát quá trình chạy quảng cáo, cung cấp thông tin và mục đích, sau đó xem hiệu quả thế nào để tùy thời điều chỉnh.

Đơn vị quảng cáo có nhiệm vụ tư vấn, thực hiện chiến dịch và lôi kéo người dùng còn doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ thông tin, sửa đổi nội dung và giám sát. Nó là quy trình tương tác thường xuyên để tạo chất lượng tốt nhất, tạo tiền đề cho sự thành công của cả chiến dịch quảng cáo.

chạy quảng cáo google adwords

6. Đòi hỏi đặt tên doanh nghiệp trong tiêu đề

Một số doanh nghiệp nghĩ rằng việc đưa tên vào tiêu đề sẽ giúp họ quảng bá thương hiệu, giúp mình đến gần hơn với khách hàng, tuy nhiên đó không phải là ý kiến hay. Thử tưởng tượng một người đang tìm kiếm trực tuyến, họ có thể sẽ không biết bạn là ai trong hàng nghìn kết quả xuất hiện, tên của bạn chỉ thoáng qua sau đó biến mất trong tâm trí của họ.

Bên cạnh đó việc cho tên doanh nghiệp vào sẽ hạn chế khả năng hiệu quả của quảng cáo bởi số lượng chữ xuất hiện luôn bị hạn chế. Vì vậy hãy tập trung vào lợi ích chính của sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, các chương trình khuyến mãi đặc biệt, giá thấp và các lợi ích khác mà sản phẩm mang lại.

Để chạy quảng cáo Google Adwords thật sự thành công đòi hỏi chính người dùng phải có kiến thức nhất định về loại hình này, đừng để “chỉ đâu đánh đấy”. Hãy coi đơn vị tư vấn như một người bạn, chia sẻ những khó khăn và đáp ứng những yêu cầu họ đưa ra bởi đôi khi nó là “liều thuốc” tốt nhất cho doanh nghiệp.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM