5 phẩm chất chung của các nhà lãnh đạo thành công

Không có công thức chung nào cho sự thành công. Và hiển nhiên không ai áp dụng 1 cách theo khuôn đúc sự thành công giống nhau. Tuy nhiên những nhà lãnh đạo họ thường có những phẩm chất chung, theo 1 cách nào đó khuynh hướng hoạt động của họ đều giống nhau. Họ cố gắng, hoàn chỉnh và có được thành công hơn người khác. Dưới đây là 5 phẩm chất chung của những nhà lãnh đạo thành công. Đó không phải là những phẩm chất duy nhất, nhưng nó có thể cần thiết để bạn có được kết quả tốt hơn trong công việc của chính mình.

lãnh đạo thành công
Những nhà lãnh đạo họ thường có những phẩm chất chung, theo 1 cách nào đó khuynh hướng hoạt động của họ đều giống nhau

1. Lãnh đạo thành công ở sự kiên trì

Có thể bạn chưa biết đến Arianna Huffington, người phụ nữ quyền lực của giới truyền thông, sinh ra tại Hy Lạp, bà còn biết đến là 1 nữ doanh nhân, 1 chính trị gia một nhà báo và một người phụ nữ quyền lực. Tuy nhiên quá khứ của 1 nhà lãnh đạo thành công đó là khó khăn khi xuất bản cuốn sách đầu tiên, After Reason. Và đến năm 23 tuổi cô đã bị từ chối bởi 36 nhà xuất bản khác trước khi cuốn sách của bà được công bố.

Nhiều năm sau, vào năm 2003, Arianna ra ứng cử vị trí Thống đốc bang California nhưng đã thua cuộc trước “người hùng cơ bắp” Arnold Schwarzenegger. Huffington chưa bao giờ mất tinh thần vì thất bại, ngay cả khi hôn nhân tan vỡ. Mặc dù vậy, thông qua chiến lược đó, người phụ nữ lãnh đạo thành công này thấy được tiềm năng của internet thông qua chiến dịch gây quỹ. 2 năm sau đó bà cho ra mắt HuffingtonPost.com, sau đó trang web này đã được bán cho AOL.com  trong năm 2011 với mức giá 315 triệu $.

"Mẹ tôi nói thất bại là 1 bước đệm để thành công"

Arianna hiểu tầm quan trọng của sự kiên trì bất chấp những thất bại và những trở ngại của mình. Một nhà lãnh đạo thành công biết rằng thất bại và bị từ chối không phải là dấu hiệu dừng lại nhưng thay vì đó là động lực để tiếp tục đẩy về phía trước và kiên trì.

Bắt đầu tìm kiếm những thất bại và các rào cản như học tập kinh nghiệm và bàn đạp cho sự thành công của bạn. Hãy nhớ rằng nếu nó là dễ dàng, tất cả mọi người sẽ làm điều đó. Bạn sẽ gặp phải thất bại, thất bại và những trở ngại khác. Nhưng không sao. Kiên trì bất chấp những cuộc đấu tranh là một trong những kinh nghiệm bổ ích nhất cho các doanh nhân, những nhà lãnh đạo thành công.

9 bí mật truyền thông hiệu quả của các nhà lãnh đạo vĩ đại

Bài học sau 4 lần khởi nghiệp, 3 lần thất bại

Câu chuyện thành công về giám đốc không bằng đại học

2. Tự cải thiện và luôn độc lập

Nhà lãnh đạo thành công tiếp theo điển hình cho phẩm chất này là Elon Musk. Elon Musk - "sếp lớn" của 3 công ty nổi tiếng Tesla Motors, SpaceX và PayPal - chính là người đã đạt được danh hiệu "Người đàn ông có sức ảnh hưởng lớn nhất" năm 2013 từ kết quả bầu chọn thường niên của Askmen.com. Đánh bại 48 nhân vật khác, Musk là người đứng đầu trong danh sách 49 nam nhân có ảnh hưởng nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại.

lãnh đạo thành công
"Không ngừng suy nghĩ về việc làm thế nào để có được những điều tốt hơn và đặt câu hỏi cho chính mình”

Nhà lãnh đạo thành công này đã từng chia sẻ về sự thành công của mình: “ Tôi nghĩ rằng nó rất quan trọng để có trong vòng phản hồi, nơi mà bạn không ngừng suy nghĩ về những gì bạn đã làm và làm thế nào để bạn có thể làm cho nó tốt hơn. Tôi nghĩ đó là lời khuyên duy nhất: Không ngừng suy nghĩ về việc làm thế nào để có được những điều tốt hơn và đặt câu hỏi cho chính mình”.

Ngay cả với sự thành công của Elon với PayPal và Tesla, và tất cả những kinh nghiệm tích lũy của mình, ông hiểu ông sẽ phải tìm hiểu về động lực và hệ thống động lực thúc đẩy nếu bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo thành công có thẩm quyền của một công ty trong tương lai.

Doanh nhân thành công cố gắng để tìm hiểu thêm. Một phần của điều này được thực hiện mà không có vấn đề làm thế nào thành công, bạn đang hoặc có bao nhiêu bạn nghĩ rằng bạn có thể biết, luôn có một cơ hội để tìm hiểu thêm và làm việc trên sự phát triển cá nhân của bạn. Bắt đầu đọc nhiều, nghe nhiều tin tức, và xem nhiều video YouTube trên các đối tượng có thể giúp phát triển doanh nghiệp của bạn. Đặt cùng một hoàn cảnh và thói quen hàng ngày mà bạn dành một giờ mỗi ngày để làm việc trên chính mình và trở thành một nhà lãnh đạo thành công hiểu biết nhiều hơn.

lãnh đạo thành công

3. Lãnh đạo thành công chấp nhận rủi ro

Người lãnh đạo thành công tài ba cho phẩm chất này không ai hết chính là tỷ phú Bill Gates, cho dù bạn là người không mê mẩn công nghệ cũng biết đến tên của người đàn ông. Người đàn ông này bỏ học năm 20 tuổi khi đang theo học tại Havard để tìm kiếm đến các công ty phần mềm và sáng lập ra Microsoft hùng mạnh như hiện nay.

lãnh đạo thành công

"Kinh doanh là một trò chơi tiền bạc với vài quy tắc và rất nhiều rủi ro"

Trong cuốn sách của mình “Business @ the Speed of Thought: Using a Digital Nervous System”, nhà lãnh đạo thành công tài ba này chia sẻ rủi ro của mình như là “để giành chiến thắng lớn, đôi khi bạn phải chấp nhận rủi ro lớn. Cược lớn có nghĩa là thất bại lớn cũng như là thành công. Hôm nay, nhìn lại, thật dễ dàng để tin rằng sự thành công hiện tại của Microsoft là không thể tránh khỏi. Nhưng đồng thời, chúng tôi đặt cược lớn, bao gồm tất cả công ty,cá nhân và hầu hết mọi người đều nghĩ chúng tôi thấy bại”.

Bất cứ ai đều muốn làm lãnh đạo thành công, đều muốn có hiệu quả tốt trong công việc như mong muốn nhưng ai cũng sợ điều đó thất bại. Điều duy nhất có thể tránh được điều này là đối mặt với nó. Biến chúng thành điều hiển nhiên và bạn sẽ thấy rằng thất bại không phải điều gì đó quá tồi tệ. Luôn khuyến khích bản thân không có nghĩa là trốn tránh thất bại.

4. Phẩm chất lãnh đạo

Nếu ai đã từng nhìn thấy, cảm nhận hay yêu thích hãng cà phê nổi tiếng thế giới Starbucks chắc hẳn sẽ biết đến vị CEO nổi tiếng Howard Schuiltz. Không chỉ thành công với phạm vi tầm thường trong nước Mỹ, tên tuổi của hãng này gắn với hầu hết các thành phố lớn trên toàn thế giới. Và được biết là nhà lãnh đạo thành công, Howard Schultz đã cho thấy tài năng lãnh đạo của mình khi cứu vớt nhãn hiệu này khi trên bờ vực cửa sự thất bại năm 2008 trong cuộc suy thoái toàn cầu lớn. Trong một cuộc phỏng vấn với London Business Forum , Howard Schultz đã nói rất nhiều về sự lãnh đạo và những gì nó đã cho anh ta để làm sống lại Starbucks. Một trong những điều đáng chú ý nhất Howard nói trong cuộc phỏng vấn này là "nhà lãnh đạo cần phải được quyết định, và bạn phải sẵn sàng để đưa ra quyết định mà không có thông tin hoàn hảo."

lãnh đạo thành công

"Tôi nghĩ rằng đồng tiền của lãnh đạo là minh bạch, bạn đã có được trung thực. Tôi không nghĩ rằng bạn sẽ dễ bị tổn thương mỗi ngày, nhưng cũng có những khoảnh khắc mà bạn đã có để chia sẻ tâm hồn và lương tâm của bạn với mọi người và cho họ thấy bạn là ai, và không phải sợ nó"

Lãnh đạo thành công nhất có nghĩa là có tính quyết định và thực hiện trên những điều đó dẫn đến sự phát triển và tiến bộ của doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có nhân viên hoặc những người mà bạn làm việc với, một phần của một nhà lãnh đạo cũng được giải thích như thế nào và tại sao các quyết định được thực hiện. Chủ động và chịu trách nhiệm (và quyền sở hữu của vấn đề) là hai điều bạn có thể bắt đầu làm việc ngay bây giờ để làm việc để phát triển kỹ năng lãnh đạo của bạn.

Jack Ma và câu chuyện không phải ai cũng biết

Bài học marketing từ starbucks

Những trường đại học có nhiều tỷ phú nổi tiếng nhất thế giới

5. Động lực và đạo đức nghề nghiệp to lớn

Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey sẽ là nhân  vật lãnh đạo truyền thông tiếp theo trong phẩm chất này. Ngay cả khi chương trình The Opral Winfrey Show được tổ chức, bà cũng không ngại để thực hiện các dự án khác.  Khi xuất hiện trong 12 bộ phim  và sản xuất hàng chục đài truyền hình khác, phim ảnh và tài liệu. Oprah đã thực hiện rất nhiều dự án khác nhau và toàn bộ những chương trình đó đều ở đầu  các bảng xếp hạng truyền tình và đoạt giản thưởng, trong đó có 9 giản Emmy cho Outstanding Talk Show. Ngay cả sau khi tập cuối của loạt chương trình The Oprah Winfrey Show vào năm 2011, Oprah vẫn tiếp tục và tiếp tục là một ông trùm truyền thông với mạng lưới của mình của truyền hình, Oxygen, kênh của riêng mình, của riêng, một tạp chí, một trang web, một kênh radio vệ tinh XM và nhiều hơn các bộ phim và chương trình truyền hình khách mời.

lãnh đạo thành công

"Bí mật lớn trong cuộc sống là không có bí mật lớn. Dù mục tiêu của bạn, bạn có thể đạt được điều đó nếu bạn sẵn sàng để làm việc"

Thành công đòi hỏi một chút bền bỉ và hối hả. Trong trường hợp của Oprah, thành công của cô đến từ cách cô xây dựng thương hiệu cá nhân của cô. Cô hustled đặt mình trên gần như tất cả các kênh có sẵn cho cô mà không bị mất chất lượng. Đừng thụ động hoặc chờ cho thành công để đến với bạn. Muốn là một người lãnh đạo thành công bạn cần phải đi ra ngoài và chủ động thị trường sản phẩm của mình.

Những bài học khởi nghiệp kinh doanh đắt giá mà ai cũng biết

Dấu hiệu để trở thành một doanh nhân trong tương lai

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM