5 “ông trùm” thuận tay trái và đặc tính nổi trội tạo nên thành công

Ngày 13/8 được nhất trí tuyên bố là ngày lễ của những người thuận tay trái. Một số nguồn ghi nhận ngày lễ của những người thuận tay trái bắt đầu vào năm 1992, trong khi một bộ phận khác thuộc các tổ chức “Liên hợp quốc những người thuận tay trái” thì cho rằng nó đã được tổ chức năm 1976. Mặc dù các nhà khoa học đồng ý với tỷ lệ chính xác của những người thuận tay trái trên thế giới (với các số liệu thống kê khác nhau từ 5%-30%), nhưng họ phải thừa nhận rằng một số trong những người thuận tay trái cực kì thành công  và đã trở thành “ông trùm” nổi trội, để lại dấu ấn trong giới doanh nhân.  

5 “ông trùm” thuận tay trái và đặc tính nổi trội tạo nên thành công

5 “ông trùm” thuận tay trái và đặc tính nổi trội tạo nên thành công

1. Bill Gates

Bill Gates

  Theo Forbes, Bill Gates (sinh năm 1955), người sáng lập của tập đoàn Microsoft, đã trở thành người đàn ông giàu có nhất trên thế giới trong  hơn 1 thế kỷ qua. Năm 1975, Bill Gates thôi học tại trường Đại học Havard để thành lập công ty Microsoft và phát triển phần mềm cho máy tính cá nhân. Năm 1980, ông nhận được lời đề nghị làm cho hệ điều hành của IBM và kết quả là MS-DOS nhanh chóng trở thành phần mềm số một và sự phát triển của nó góp phần thúc đẩy sự nghiệp lừng lẫy của ông. Điều này đã khiến ông trở thành người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng lên tới mức hơn 81 tỷ USD.

Đặc tính thuận tay trái - IQ cao

Theo quan sát cho thấy rằng, tỷ lệ người đoạt giải Nobel thuận tay trái và các thành viên trong Mensa (Hiệp hội những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới) là cao hơn nhiều so với tỷ lệ những người thuận tay trái trên toàn cầu. Một số liệu không chính thức ghi nhận 20% các thành viên Mensa là thuận tay trái. Bill Gates đã đạt số điểm đáng kinh ngạc 1590/1960 trong kỳ thi SAT (kỳ thi chuẩn hóa) tương đương với mức IQ 170, tương đương mức IQ giống như Albert Einstein. Điều này được ghi vào khả năng của họ để sử dụng cả 2 bán cầu não, xử lý nhiều thông tin một cách nhanh chóng.

2. Oprah Winfrey

Nữ hoàng truyền hình, bà trùm của giới truyền thông là những cái tên mà mọi người thường nhớ đến khi nhắc tới Oprah Winfrey.  

Oprah Winfrey

  Có 1 tuổi thơ “dữ dội”, thiếu tình thương, nhà nghèo khó, Oprah Winfrey đã phải trải qua thời kỳ vị thành niên cực kì khó khăn. Cũng chính điều này đã tạo nên sự mạnh mẽ và thành công như hiện tại. Ở tuổi 18, cô nhận được học bổng của Đạo học Tennessee và trở thành hoa hậu da màu của trường Nasville và hoa khôi da màu của bang Tennessee và với khả năng diễn thuyết tuyệt vời, cô là người da màu đầu tiên có được công việc trên truyền hình ở tuổi 19. Từ đó, Oprah Winfrey đã bắt đầu sự nghiệp truyền thông tại đây. Theo Fobes, cô là 1 người phụ nữ tự lập giàu có nhất ở Mỹ và người phụ nữ da đen tỷ phú đầu tiên trong lịch sử với giá trị trài sản gần 3 tỷ USD.

Đặc tính thuận tay trái – Nghệ thuật

Nghiên cứu được tiến hành bởi tạp chí American Journal cho thấy rằng những người thuận tay trái là những nhà tư tưởng khác nhau luôn sở hữu những ý tưởng sáng tạo, nghệ thuật (ví dụ nghệ sỹ nổi tiếng như Da Vinci, Raphael chính là những người thuận tay trái). Sáng tạo của Oprah được thấy rõ trong vai trò của mình trên phương diện nghệ thuật bao gồm diễn xuất, sản xuất, dẫn chương trình talk show và khả năng điều hành mềm dẻo phương tiện truyền thông.

3. Steve Fobes

Với tổng giá trị 430 triệu Đô, chủ tịch kiêm Tổng biên tập của Forbes Media đã trở nên nổi tiếng vì là người cầm lái các công ty được thành lập bởi ông nội của mình. Tạp chí đã đi vào thời kỳ kyx thuật số từ năm 1996 dưới thời của ông và ông là người duy nhất 4 lần được nhận giải thưởng uy tín Crystal Owl.   

Steve Fobes

  Một yếu tố để phân biệt về người thuận tay trái là những tham vọng chính trị của mình mà ông đã tranh cãi cho đề cử tổng thống vào năm 1996 và 2000.

Đặc tính thuận tay trái – đa nhiệm

Nghiên cứu cho thấy rằng não bộ của những người thuận tay trái truyền đạt thông tin nhanh hơn và hiệu quả hơn khi xử lý đa nhiệm. Ông Forbes chắc chắn đã tận dụng đặc điểm này để quản lý những công việc với các mặt khác nhau trong cuộc sống chứ không riêng gì công việc.

4. Henry Ford II

Trong việc Henry Ford II thuận tay trái hay tai phải có một số tranh cãi. Qua một số bức ảnh của ông, khi ký sách và cầm đàn violon thì cho rằng ông thuận tay phải nhưng ngược lại chính cháu nội của ông, Henry Ford II luôn sử dụng tay trái trong các công việc hằng ngày. Và mọi người cuối cùng cũng nhận định rằng người tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô này thuận cả 2 tay và vẫn được xếp vào số hiếm người thuận tay trái.  

  Henry Ford II

  Henry Ford II đã tổ chức quyền thế các vị trí khác nhau trong gia đình ông trong suốt cuộc đời mình gồm Chủ tịch, Giám đốc điều hành của công ty Ford Motor và Chủ tịch Hội đồng quản trị của Ford. Dưới nhiệm kỳ của ông, Ford đã trở thành một công ty công khai được giao dịch từ năm 1956 và phát triển lớn mạnh. Đến năm 1980 khi ông về hưu, Ford là tập đoàn công nghiệp lớn thứ 4 trên thế giới.

Đặc tính thuận tay trái – trí nhớ cực tốt

Các thí nghiệm đã cho thấy rằng người thuận tay trái sở hữu trí nhớ tốt hơn. Nếu Henry Ford II đã thực sự thuận cả 2 tay, ông có thể thông qua đặc điểm bộ nhớ tốt phục vụ lĩnh vực kinh doanh, có sự hiện diện của sự tập trung của tâm trí sẽ làm cho công ty phát triển thịnh vượng.

5. David Rockefeller

Có rất nhiều nguồn tin cho hay rằng David Rockefeller đã thuận cả 2 tay nhưng cháu nội của ông đã chứng kiến được ông đều ký và viết bằng tay trái.  

 Rockefeller

  Có thể bạn quan tâm: 5 doanh nhân thành đạt tuổi Mùi với những câu nói làm nên lịch sử Khởi nghiệp ở tuổi “xế chiều” – câu chuyện thành công làm nên lịch sử   David Rockefeller lớn lên trong gia tộc Rockefeller nổi tiếng, phục vụ trong quân đội Mỹ thời chiến tranh thế giới lần II và khi trở về, ông gia nhập Ngân hàng Quốc giá Chase. Ông đã làm việc theo cách của mình để trở thành phó Chủ thịch cấp cao của các ngân hàng, giám sát việc sát nhập giữa Ngân hàng Quốc gia Chase và Manhattan. Sau đó sớm trở thành Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Ngân hàng Chase Manhattan tích lũy tài sản ròng 3 tỷ USD.   Ông không chỉ được biết đến với chuyên môn của mình trong quan hệ ngân hàng và tỷ hối quốc tế mà còn là tinh thần từ thiện của mình bằng việc dành ra hàng triệu USD để nghiên cứu y học và 100 triệu USD cho trường cũ của mình – Đại học Havard.

Đặc tính thuận tay trái – Kiếm tiền

Một bài báo được xuất bản bởi các quốc gia của Cục Nghiên cứu kinh tế khẳng định rằng những người đàn ông thuận tay trái có thể kiếm được nhiều tiền hơn 13% so với những người thuận tay phải. Điều này cũng có nhiều lý do khách nhau nhưng dường như Rockefeller đã sử dụng các đặc tính nổi trội của mình để trở thành 1 trong danh sách 588 tỷ phú của Forbes.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM