7 trang web thiết kế logo miễn phí trực tuyến để xây dựng thương hiệu

Logo (biểu trưng) là một yếu tố rất quan trọng, đóng vai trò như “khuôn mặt” của doanh nghiệp, được sử dụng rất nhiều trong quá trình quảng bá. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý khi tạo logo và 6 website thiết kế logo miễn phí để xây dựng thương hiệu tốt hơn.

1. Những điều cần nhớ khi thiết kế logo

DesignBuddy, một công ty chuyên thiết kế logo, đã thực hiện một cuộc khảo sát, phân tích về các nhãn hiệu hàng đầu thế giới để tìm ra điểm chung trong logo của họ. Những con số kết quả dưới đây chắc hẳn sẽ hữu ích cho bạn:

  • 95% logo của các thương hiệu nổi tiếng sử dụng một đến hai màu chủ đạo.
  • 41% thương hiệu thiết kế logo dạng cách điệu.
  • 93% logo đều khá đơn giản, dễ nhận biết ngay cả khi chuyển sang kích cỡ nhỏ hơn.

Từ những số liệu này chúng ta có thể học được một số điều quan trọng khi thiết kế logo như sau:

  • Logo phải đơn giản: Điều này giúp logo nhanh chóng được thừa nhận và linh hoạt hơn.
  • Logo phải dễ nhớ: Logo chỉ phát huy hiệu quả khi có nhiều người nhớ đến nó, muốn vậy thì phong cách thiết kế phải thân thiện, dễ liên tưởng, không quá phức tạp.
  • Logo phải có tính lâu dài: Một logo tốt phải vượt qua được thử thách của thời gian, có nghĩa là nó vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn trong 10, 20 thậm chí 50 năm sau.
  • Logo phải linh hoạt: Nghĩa là dù thể hiện logo trên bất cứ phương tiện, chất liệu, ví trí nào thì nó vẫn đảm bảo hiển thị chuẩn xác.
  • Logo phải phù hợp: Logo nằm trong bộ nhận diện thương hiệu, vì vậy nó cũng cần thể hiện được những giá trị chung mà bạn hướng tới.
Đọc thêm: 12 cách đặt tên thương hiệu cho cửa hàng và shop online hay và chất đừng hỏi

2. Các trang web thiết kế logo miễn phí

2.1. Logo Generator của Spaces

Spaces là một web thiết kế logo tuyệt vời mà lại cực kỳ đơn giản để tạo ra những logo tuyệt đẹp và hợp xu hướng. Bạn chỉ cần nhập tên cửa hàng của mình, mô tả bằng vài từ khóa rồi công cụ này sẽ tự động tạo ra hàng trăm mẫu logo liên quan cho bạn lựa chọn. Một tính năng tuyệt vời của Spaces là cho phép bạn tinh chỉnh những chi tiết nhỏ giúp logo phản ánh đúng thương hiệu của bạn hơn. Và sau tất cả, đây là một web thiết kế logo free!

thiết kế logo thương hiệu 1

2.2. Hipster Logo Generator

Hipster Logo Generator có rất nhiều công cụ và tính năng cho phép bạn tạo mới, thêm và tinh chỉnh logo cho riêng mình. Tại trang blog của công cụ này có một số mẫu logo gần đây nhất được tạo ra, bạn có thể tham khảo. Cũng giống như Spaces, Hipster Logo Generator đây là những trang web thiết kế logo hoàn toàn miễn phí.

thiết kế logo thương hiệu 2

2.3. GraphicSprings Logo Creator

So với 2 công cụ trên thì GraphicSprings tỏ ra vượt trội hơn hẳn, các tính năng tạo logo trực tuyến của họ rất chi tiết, những mẫu biểu tượng cũng phong phú và đa dạng, luôn được cập nhật. Điều khá thú vị là bạn có thể thuê một người trong nhóm của họ thiết kế logo riêng cho mình nếu muốn, còn không thì có thể sử dụng miễn phí những tính năng tuyệt vời của nó.

thiết kế logo thương hiệu 3

2.4. Logosi

Có thể Logosi không có nhiều tính năng thú vị như  GraphicSprings, nhưng nếu so về độ độc đáo thì ít web thiết kế logo nào vượt qua Logosi. Các biểu tượng của Logosi rất đặc biệt, cho phép bạn tùy chỉnh tối đa mà vẫn giữ được sự chuyên nghiệp. Chỉ cần nhập tên doanh nghiệp, chọn biểu tượng công cụ này sẽ tự động tạo ra những logo phù hợp trong vài giây.

thiết kế logo thương hiệu 4

2.5. Logaster

Mặc dù Logaster không có nhiều tính năng độc đáo như những côn cụ trên, nhưng với kho biểu tượng lên tới hàng trăm cho bạn lựa chọn thì đây vẫn là chọn tuyệt vời cho bạn để tham khảo. Đây là một web thiết kế logo rất dễ sử dụng, phù hợp cho những người mới tiếp cận.

thiết kế logo thương hiệu 5

2.6. ThiCao

ThiCao là đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp, với năng lực sáng tạo cốt lõi, chuyên nghiệp vì khách hàng. Với kinh nghiệm của mình, ThiCao chú trọng vào năng lực sáng tạo để mang lại những thành công khác biệt và tính hiệu quả rõ rệt cho từng dự án bằng triết lý “Thiết kế thực chiến”.

web thiết kế logo

Nếu bạn cần tư vấn ý tưởng và có mong muốn sở hữu một thiết kế Logo chuyên nghiệp, tham khảo thêm dịch vụ thiết kế logo của ThiCao tại đây.

2.7. Free logo services 

Đúng với tên gọi, dịch vụ web thiết kế logo miễn phí cho phép người sử dụng thiết kế được hàng nghìn logo khác nhau qua mạng và đặc biệt là nó miễn phí.

web thiết kế

2.8. Canva

Canva là một phần mềm thiết kế đa dạng được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau và nhiều đối tượng khác nhau, kể cả những designer thành thạo. Có thể sử dụng trên cả máy tính lẫn điện thoại. Nếu như các bạn là một newbie và không biết phải thiết kế logo như thế nào thì Canva chính là một web thiết kế logo dành cho các bạn với nhiều hình ảnh, biểu tượng, hình minh họa cho các bạn lựa chọn.

web thiết kế logo

2.9. Graphic Spring

Theo đánh giá của những người dùng, đây là một trong những web thiết kế logo thông minh và hiện đại nhất tại thời điểm hiện tại. Web thiết kế logo Graphic Spring có điểm nổi bật là số lượng tùy chỉnh rất nhiều, đa dạng và phong phú cho người dùng. 

web thiết kế logo

Với những công cụ thiết kế logo trực tuyến hoàn toàn miễn phí này, hi vọng bạn sẽ tạo được một bộ nhận diện thương hiệu phù hợp nhất cho mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM