4 ý tưởng kinh doanh mới lạ về thực phẩm mà bạn không ngờ tới

Khi nghĩ đến việc kinh doanh thực phẩm, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là những nhà hàng sang trọng hay quán ăn với menu phong phú. Ấy vậy mà vẫn có những doanh nghiệp, starup đã đưa kinh doanh thực phẩm lên một tầm cao mới. Từ những ý tưởng kinh doanh kỳ quặc như phong bì có vị thịt nướng cho đến ý tưởng vì cộng đồng như xe dự trữ lương thực đem đến cho người nghèo, tất cả đều biến thực phẩm thành những ý tưởng kinh doanh mới lạ. Dưới đây là những ý tưởng kinh doanh mới lạ về thực phẩm mà bạn không thể ngờ rằng chúng từng được nghĩ ra.

1. Mix 'n' Match – làm kem từ nito lỏng

4 ý tưởng kinh doanh mới lạ về thực phẩm mà bạn không ngờ tới

4 ý tưởng kinh doanh mới lạ về thực phẩm mà bạn không ngờ tới

Nếu những viên kem mát lạnh với vị sô cô la, dừa hay dâu tây chưa đủ để làm bạn hài lòng, Mix ‘n’ Match sẽ khiến bạn ưng ý. Là nơi hội tụ của khoa học và thực phẩm, Mix 'n' Match Creamery sẽ phục vụ đến bạn những cốc kem được làm từ nito lỏng với từng vị, từng lựa chọn của bạn. Theo thông tin đăng tải tại website của công ty, nito lỏng được sử dụng để “làm đông lạnh tất cả mọi thứ nhanh đến mức các tinh thể băng chưa kịp hình thành” và tạo nên những viên kem mềm, mịn đến bất ngờ. Thực khách có thể chọn kem nền với sữa nguyên kem, sữa không đường ít béo hoặc sữa dừa. Tiếp đó là chọn vị kem với hơn 30 lựa chọn như caramel, bánh kem, cà phê, bánh gừng, bạc hà….Rồi đến những món đồ trang trí, ăn kèm nho nhỏ như thịt heo xông khói, kẹo dẻo, dứa, ngũ cốc, kẹo sô cô la viên. Tất cả được để chung trong ly đựng, nhân viên phục vụ sẽ đánh đều và sau đó “phép màu” sẽ hiện ra bằng cách xịt nito lỏng vòng quanh ly. Viên kem của bạn sẽ được thực hiện ngay trước mắt và theo đúng hương vị bạn đã chọn.

2. Hẹn hò lãng mạn trong bóng tối

Bạn có muốn thưởng thức bữa tối trong bóng tối không?

Bạn có muốn thưởng thức bữa tối trong bóng tối không?

Opaque – một nhà hàng tại California – hứa hẹn sẽ là nơi đem đến cho bạn trải nghiệm không thể nào quên với bữa tối lãng mạn. Họ làm như thế nào với ý tưởng kinh doanh dịch vụ này? Bằng cách thưởng thức bữa tối lãng mạn trong bóng tối. Và đó chính là những gì khách hàng được trải nghiệm khi đến với Opaque, đương nhiên là sau khi chọn menu tại sảnh chính đầy ánh sáng. Nhân viên nhà hàng sẽ cất áo khoác, túi của khách hàng và đưa bạn vào không gian hoàn toàn không có ánh sáng tại phòng ăn để bắt đầu bữa tối như bạn đã chọn. Hẹn hò bữa tối trong không gian như vậy có vẻ là một ý tưởng kỳ quặc, nhưng theo chia sẻ tại website của Opaque thì điều này sẽ đem đến một trải nghiệm sâu sắc và ấn tượng hơn rất nhiều về đồ ăn và với người bạn đi cùng. Không chỉ vậy, xu hướng thưởng thức này còn lan rộng đến các thành phố lớn khác trên khắp thế giới và nhận được sự chú ý của rất nhiều thực khách.

3. Khu vườn trong chai

Back to the Roots có một câu chuyện khởi nghiệp rất lạ lùng. Tất cả bắt đầu từ hai sinh viên – những người muốn ứng dụng ngay những gì học được từ giảng đường: Bạn có thể trồng nấm bằng cách sử dụng bã café. Hai người đồng sáng lập là Nikhil Arora và Alejandro Velez đã thuật lạ trải nghiệm của họ “Sau nhiều giờ xem các video hướng dẫn và từ bài giảng trên lớp, chúng tôi đã biến căn bếp thành một phòng thí nghiệm lớn. Chúng tôi thậm chí còn quyết định sẽ bỏ qua những lời mời làm việc đầy hấp dẫn để trở thành những nông dân đúng nghĩa.”

Khu vườn trong chai - ý tưởng kinh doanh mới lạ đầy thú vị

 Khu vườn trong chai - ý tưởng kinh doanh mới lạ đầy thú vị

Trong nỗ lực khiến mọi người đến gần với với đồ ăn mà họ thưởng thức mỗi ngày, Back to the Roots đã tạo nên những sản phẩm rất đơn giản – bộ sản phẩm tự trông nấm trong vòng 10 ngày. “Trang trại” trồng nấm hữu cơ đến từ một chiếc hộp nhỏ bé, nấm sẽ phát triển ra phía bên ngoài vỏ hộp và người dùng chỉ cần tưới nước 2 lần/ngày. Bên cạnh những bộ trồng nấm này, công ty còn nghiên cứu và phát triển những ý tưởng kinh doanh mới lạ khác vơi “khu vườn trong chai” để trồng thảo mộc, rau hoàn toàn sạch, hệ thống cá-vườn tự tuần hoàn và những loại ngũ cốc hữu cơ khác.

4. Nếm thử rượu vang

Bạn muốn có chút vang để thưởng thức trong bữa tối? Nếu bạn vẫn chưa tìm được hương vị phù hợp, Tasting Room sẽ giúp bạn.

Nếm thử rượu vang và chọn hương vị yêu thích

Nếm thử rượu vang và chọn hương vị yêu thích 

Tasting Room là một clb rượu vang theo nhu cầu, nhưng không giống với những dịch vụ tương tự, nơi họ sẽ gửi cho bạn bất kỳ một chai vang nào mà họ muốn, dịch vụ này sẽ cho phép bạn nếm thử những vị mà bạn muốn thưởng thức. Nếu bạn ưng ý một chai vang, bạn chỉ cần thanh toán tiền vận chuyển là sẽ có ngay chai vang yêu thích.

Khi bạn đăng ký tài khoản, bạn sẽ nhận được một bộ nếm thử gồm 6 loại vang khác nhau trong những chai mini đặc biệt. Bạn chỉ cần đăng nhập và làm theo hướng dẫn của Tasting Room, công ty sẽ tạo một tài khoản rượu vang của riêng bạn và cho bạn biết loại vang nào phù hợp, cũng như cách ghép đôi hoàn hảo giữa rượu vang và đồ ăn mà bạn không nên  bỏ qua. Trong trường hợp bạn nhận được loại vang mà bạn cho là phù hợp nhưng thực tế lại không như vậy, bạn có thể thông báo với công ty và sẽ được nhận loại vang thay thế hoặc hoàn tiền nếu bạn muốn.

Trên đây là một số ý tưởng kinh doanh mới lạ liên quan đến thực phẩm mà bạn chưa từng nghĩ tới hay tưởng tượng ra. Tuy nhiên, từ những ý tưởng có vẻ khó tin này, đã có rất nhiều khách hàng yêu thích và đem lại doanh thu đều đặn cho các doanh nghiệp. Bạn đã sẵn sàng để ý tưởng kinh doanh nào độc lạ như vậy tại Việt Nam chưa?

Xem thêm: Hốt bạc triệu với bí quyết kinh doanh đồ ăn trực tuyến

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM