5 bí quyết cho người mới bắt đầu bán thực phẩm sạch online

Bạn muốn bán thực phẩm sạch online mà chưa biết bắt đầu từ đâu? Sapo sẽ gợi ý giúp bạn không còn bỡ ngỡ khi kinh doanh thực phẩm sạch online. Không dừng lại ở việc kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch truyền thống, các chủ hàng còn tiếp cận gần hơn với các khách hàng tiềm năng thông qua hình thức bán thực phẩm sạch online. Chỉ cần dạo qua mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, khách hàng có thể đặt mua được nhiều sản phẩm tươi ngon, đảm bảo vệ sinh một cách nhanh chóng. 

Khác với hầu hết các mặt hàng online, kinh doanh thực phẩm sạch online có nhược điểm không để được “tồn kho” quá lâu. Do vậy, chiến thuật kinh doanh cũng có phần cầu kì phức tạp hơn. Điều này yêu cầu người bán phải có đầy đủ kiến thức kinh doanh online mới đảm bảo thu được lợi nhuận. Muốn bán thực phẩm sạch online thành công bạn cần:

Có kiến thức về thực phẩm sạch

Kinh doanh mặt hàng gì cũng vậy. Nền tảng kiến thức cơ bản vững chắc là cực kì quan trọng. Trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm sạch online, tiêu chuẩn sạch được tính riêng cho từng loại mặt hàng. Không thực phẩm nào giống thực phẩm nào. Việc tìm hiểu kiến thức chi tiết như vậy sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc tư vấn bán thực phẩm sạch online.

thực phẩm sạch

Có kiến thức về thực phẩm sạch giúp bạn tự tin tư vấn cho khách hàng mua online

Nghiên cứu khách hàng tiềm năng mua thực phẩm sạch online

Đây là khâu quan trọng trước khi tiến hành bán thực phẩm sạch trên kênh online. Bạn hãy xác định:

  • Ai là nhóm khách hàng có nhu cầu mua thực phẩm sạch online?
  • Khách hàng mua thực phẩm sạch của bán sẽ nằm trong độ tuổi nào?
  • Có nhiều hay ít đối thủ cạnh tranh cũng bán thực phẩm sạch online giống bạn?

Chuẩn bị nguồn vốn khi kinh doanh thực phẩm sạch online

Thông thường, hình thức kinh doanh cửa hàng thực phẩm truyền thống cần lượng vốn lớn dao động từ 80 cho đến 400 triệu tùy vào quy mô cửa hàng kinh doanh thực phẩm online. Những chi phí này chủ yếu phục vụ cho việc thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, mua sắm trang thiết bị hoạt động, nhân viên quản lý, nguồn hàng bán,… Ngược lại, kinh doanh thực phẩm sạch online không tốn chi phí thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng hay thuê nhân viên nên nguồn vốn đầu tư sẽ giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, bạn vẫn cần một khoản dự trù ít nhất trong vòng 3 - 6 tháng đầu phòng khi kinh doanh chưa có lãi thì hoạt động bán hàng diễn ra bình thường.

Thiết kế webiste bán hàng chuyên nghiệp

Mấu chốt của bán thực phẩm sạch online nằm ở khả năng xây dựng và quảng bá website bán hàng của bạn. Bạn cần đầu tư thời gian nghiên cứu các đơn vị làm website phù hợp với mặt hàng kinh doanh. Lưu ý các điểm sau nhé:

  • Lựa chọn tên miền theo tên cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch của bạn. Ví dụ: Cửa hàng của bạn là Ngon 3 miền, bạn chọn tên miền là ngon3mien.online.
  • Đầu tư hình ảnh đẹp nhất về sản phẩm.
  • Website dễ thao tác để khách hàng có thể mua hàng ngay trên website mọi lúc, mọi nơi.
  • Thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi, quà tặng thúc đẩy khách hàng mua sắm.
  • Cung cấp thông tin chứng nhận thực phẩm sạch trên trang chủ để tạo niềm tin với khách hàng.

Xây dựng trang bán thực phẩm sạch online trên Facebook

Khi bán hàng thực phẩm sạch online, bạn nhớ khai thác tối đa các trang mạng xã hội như: Zalo, Instagram đặc biệt là Facebook… để thực hiện bán hàng. Hãy giữ chữ tín bằng chính chất lượng của những hàng hóa mình bán ra. Mẹo bán nhiều hàng trên Facebook là:

  • Trích dẫn những bình luận, feedback tích cực của khách hàng, đánh giá của các thành viên trên diễn đàn về chất lượng thực phẩm sạch của bạn.
  • Liên tục dẫn link sản phẩm từ website về trang bán thực phẩm sạch online trên facebook.
  • Kết bạn với những khách hàng tiềm năng.
  • Tổ chức minigame tặng quà cho khách hàng may mắn.

Sapo chúc bạn thành công với kế hoạch kinh doanh thực phẩm sạch online. Đừng quên cập nhật thêm ý tưởng, kinh nghiệm kinh doanh tiếp theo của Sapo nhé.

Nhận ưu đãi và trải nghiệm miễn phí phần mềm Sapo POS ngay hôm nay
arrow Nhận ưu đãi ngay

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM