Tái chế đồ cũ thành vật dụng và cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng

Có lẽ cho đến giờ thì đồ handmade nói chung và việc tái chế đồ cũ nói riêng đã không có gì là xa lạ với tất cả mọi người. Không ít bạn trẻ, hay chị em phụ nữ thích tự mày mò để làm cho mình những vật dụng gần gũi trong gia đình. Thậm chí có người còn coi đó là một cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng và khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực kinh doanh đồ handmade sáng tạo và độc lạ.

Tái chế đồ cũ thành vật dụng và cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng Tái chế đồ cũ thành vật dụng và cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng

Tuy nhiên, muốn kinh doanh thành công thì trước hết, bạn cần phải học cách làm đồ handmade, hay đơn giản chỉ là cách tái chế đồ cũ thành các vật dụng quen thuộc trong gia đình. Chắc hẳn những món đồ thân thiện, gần gũi và độc đáo này sẽ khiến người dùng cảm thấy vô cùng hứng thú đấy.

Làm ống đựng bút từ lõi giấy vệ sinh

Để làm được các sản phẩm ống đựng bút ngộ nghĩnh từ lõi giấy vệ sinh, bạn cần chuẩn bị một số nguyên phụ liệu sau: lõi giấy vệ sinh, giấy bìa cứng, kéo, keo dán, giấy màu, bút chì, bút màu và sỏi đá.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu thì cách tiến hành như sau:

Bước 1: Cắt miếng bìa cứng thành một hình bạn thích, diện tích đủ rộng để đặt đủ số ống bút mà bạn mong muốn.

Tái chế đồ cũ thành vật dụng và cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng 1

Bước 2: Dùng kéo cắt một đầu của những chiếc lõi giấy vệ sinh thành nhiều tua rua (như hình), sau đó dùng keo để dán chặt đầu tua rua này vào miếng bìa cứng đã cắt ở bước 1. Bạn có thể làm 1 lõi, 2 lõi, 3 lõi hay nhiều lõi giấy hơn nữa tùy theo nhu cầu sử dụng của mình nhé.

Tái chế đồ cũ thành vật dụng và cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng 2

Bước 3: Dùng bút màu vẽ lên lõi giấy những hình thù mà bạn thích, nếu không vẽ được thì có thể dán giấy màu theo ý mình để trang trí cho sản phẩm.

Bước 4: Khâu hoàn thiện cuối cùng là cho sỏi đá vào đáy các lõi giấy để giữ cố định ống đựng bút  của bạn nhé. Như thế là bạn đã có một sản phẩm handmade đơn giản và tuyệt đẹp được tái chế từ những đồ cũ “bỏ đi” rồi đấy.

Chế tác lò nướng mini cực đơn giản từ vỏ lon

Để làm được món đồ này, trước tiên là bạn cần chuẩn bị một chiếc vỏ lon, dụng cụ cắt, giấy bạc và một ít đá nướng.

Tái chế đồ cũ thành vật dụng và cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng 3

Vỏ lon sữa đặc sau khi đã dùng hết sữa thì đem rửa sạch, để khô. Sau đó dùng dụng cụ cắt để chia vỏ lon thành các tua rua đều nhau (như hình), chiều dài của tua rua được tính bằng 2,5/4 chiều dài của vỏ lon. Bước tiếp theo, bạn bẻ các tua rua nghiêng ra ngoài một chút và dùng giấy bạc lót đều bên trong. Cuối cùng là thêm một ít đá nướng vào giữa giấy bạc, khi nướng đồ, bạn chỉ cần đặt thêm một cái vỉ và để chiếc lò nướng mini này ngoài trời nắng nhé.

Tái chế đồ cũ thành vật dụng và cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng 4

Với các bước đơn giản như vậy, bạn đã có thể sáng tạo ra một vật dụng hữu ích trong mùa hè, và chắc hẳn ai cũng sẽ mê cái vị thơm nức tỏa ra từ thức ăn khi được nướng bằng cách thức “dân dã” như thế này đấy. Chẳng có lý do gì để không thử cả!

Một số cách tái chế chai nhựa thành vật dụng đẹp lung linh

Có thể nói chai nhựa là một vật xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống và thường xuyên bị bỏ đi sau khi đã dùng xong sản phẩm được chứa đựng bên trong. Tuy nhiên, nếu biết cách, bạn lại có thể tái chế những chiếc chai nhựa đó thành vô vàn các vật dụng hữu ích trong nhà và biến chúng thành một cơ hội để kinh doanh đầy tiềm năng. Hãy thử sức với các vật dụng handmade từ vỏ chai nhựa đơn giản sau đây nhé!

Tái chế đồ cũ thành vật dụng và cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng 5 Đèn chùm mang phong cách vô cùng hiện đại
Tái chế đồ cũ thành vật dụng và cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng 6 Đèn ngủ rực rỡ mà không phải tốn quá nhiều chai nhựa
Tái chế đồ cũ thành vật dụng và cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng 7 Chậu trồng hoa hình ly khác biệt và "khác người"
Tái chế đồ cũ thành vật dụng và cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng 8 Hũ đựng mứt Tết đẹp lung linh
Tái chế đồ cũ thành vật dụng và cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng 9 Thìa nhựa vô cùng đặc biệt
Tái chế đồ cũ thành vật dụng và cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng 10 Bồn chồng rau trên những nhà cao tầng
Tái chế đồ cũ thành vật dụng và cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng 11 Lọ đựng gia vị
Tái chế đồ cũ thành vật dụng và cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng 12 Giá sách độc đáo, sáng tạo
Tái chế đồ cũ thành vật dụng và cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng 13 Ống đựng các đồ dùng nhỏ
Tái chế đồ cũ thành vật dụng và cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng 14 Đồ đựng bút và các vật dụng khác

Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt tay ngay vào việc thử sức với các món đồ handmade làm từ những vật dụng “bỏ đi”. Nếu khéo tay một chút, bạn hoàn toàn có thể khiến người khác “sững sờ” trước những tác phẩm đẹp lung linh luôn đấy. Và để khởi nghiệp kinh doanh, trước tiên hãy rao bán trên facebook (trang cá nhân, group, hội nhóm,…), kêu gọi sự ủng hộ của bạn bè. Nếu thành công, bạn còn có thể nghĩ đến việc mở một cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng handmade đơn giản và giá rẻ như vậy nhé. Không có gì là không thể nếu như bạn có sự đam mê!

Tổng hợp

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM