Vì sao mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch không hiệu quả?

Để đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch có nhiều cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch ra đời. Tuy nhiên không phải cứ mở ra cửa hàng và mong muốn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thì sẽ có nhiều khách hàng. Không ít các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch thất bại bởi nhiều lý do khác nhau. Sau đây, Sapo sẽ chỉ cho các bạn thấy những nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc kinh doanh không hiệu quả này để từ đó rút ra kinh nghiệm mở và quản lý cửa hàng thực phẩm sạch cho riêng mình.

1. Giá thực phẩm của cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch cao

Có không ít những người kinh doanh cá nhân hoặc các doanh nghiệp tham gia đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh thực phẩm và điều tất yếu là đầu tư cơ sở vật chất. Một điều dễ dàng thấy là nhu cầu thực phẩm sạch luôn cao, đặc biệt tại các thành phố lớn, và các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch không nhiều nên cạnh tranh không quá lớn. Nhưng chi phí đầu tư vào khá cao, chi phí thuê mặt bằng, lắp đặt trang thiết bị và nguồn hàng. Thậm chí nhiều doanh nghiệp còn làm tất cả các khâu như: trồng rau, giết mổ để đảm bảo chất lượng cho khách hàng. Nhưng điều đó khiến giá thực phẩm nâng lên rất cao so với giá cả ngoài thị trường của các thực phẩm không sạch. Và chỉ nghĩ đơn giản: Bạn có thể bỏ ra số tiền quá nhiều để chi tiêu cho bữa ăn hằng ngày khi lương của bạn không thật sự cao?

Thực phẩm ngày càng cao khiến người tiêu dùng thật sự “điêu đứng” để thắt chặt chi tiêu. Thực phẩm sạch được đảm bảo chất lượng tốt hơn cho sức khỏe của người tiêu dùng, và dĩ nhiên giá có thể sẽ cao hơn. Nhưng nếu bạn là một người đang kinh doanh thực phẩm sạch nên nhớ một điều: Sản phẩm bạn kinh doanh phục đại đa số người tiêu dùng vì vậy giá cả phải hợp lý. Tuy đây là nhu cầu thiết yếu hàng ngày nhưng khi chi phí bỏ ra quá cao người tiêu dùng vẫn sẽ lựa chọn các sản phẩm không sạch theo kinh nghiệm cá nhân của họ khi tiêu dùng.

2. Chưa chọn đúng địa điểm mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch

Hầu hết các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch trong nước không cung cấp đầy đủ tất cả các loại thực phẩm mà người tiêu dùng cần. Đó sẽ chỉ bao gồm số lượng thực phẩm có hạn, vì vậy sự lựa chọn của người tiêu dùng sẽ hạn chế hơn.

Vì vậy, thay vì đặt cửa hàng hàng đó trên các tuyến phố thì hãy đặt cạnh chợ lớn. Khi người tiêu dùng mua hàng họ dễ dàng lựa chọn sản phẩm hơn là mất quá nhiều thời gian đi lại giữa chợ và tìm các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch để lựa chọn hàng. Hơn nữa, tại các chợ thì lượng khách hàng tiếp xúc với cửa hàng cao hơn là việc đặt trên các tuyến phố.

Ý tưởng kinh doanh thực phẩm sạch được nhiều người quan tâm

3. Hình thức kinh doanh thực phẩm sạch không đa dạng

Thay vì giới hạn với hình thức kinh doanh truyền thống, hãy kết hợp với các hình thức kinh doanh thực phẩm sạch online hoặc sử dụng làm công cụ marketing cho bạn. Những hình ảnh đảm bảo chất lượng sản phẩm, hoặc chứng nhận chất lượng, cùng thông tin hữu ích tạo uy tín hiệu quả cho khách hàng.

Hiện nay, người tiêu dùng cũng khó phân biệt được các thực phẩm nào sạch và không sạch, vì thế những thông tin bạn cung cấp cho khách về sản phẩm của bạn, cửa hàng của bạn cùng những hấp dẫn ưu đãi sẽ thu hút khách hàng hơn. Vì vậy, bạn nên kết hợp linh hoạt giữa các mô hình kinh doanh thực phẩm sạch để khai thác tối đa điểm mạnh của từng mô hình. Bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm ở bài viết 5 bí quyết kinh doanh online cho người mới bắt đầu nhé.

4. Không tận dụng hiệu quả nguồn hàng trong nước

Các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch luôn có xu hướng ưa chuộng hàng nhập, các biển quảng cáo lớn hàng nhập khẩu từ Mỹ, hay Châu Âu. Tuy nhiên, giá thực phẩm này luôn cao và lượng người tiêu dùng thật sự không hiệu quả.

Hiện nay, trong nước có rất nhiều khu vực trồng rau sạch đảm bảo tiêu chuẩn mà không có nguồn ra, trong khi đó các cửa hàng hay siêu thị thực phẩm sạch lại luôn “kêu” thiếu nguồn hàng. Với nguồn cung cấp thực phẩm trong nước sẽ cho giá cả phải chăng hơn, đa dạng lượng thực phẩm và bạn có được những địa chỉ uy tín để nhập hàng hóa, tươi và ngon hơn.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Trên đây là những sai lầm cơ bản mà các bạn mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch hay mắc phải, và những sai lầm này khiến hiệu quả kinh doanh không cao. Hy vọng bài viết mang lại nhiều thông tin hữu ích để rút ra kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm sạch tốt hơn. Và nếu bạn thấy hay hãy chia sẻ với mọi người nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM