4 lý do khiến bạn phải xây dựng một bản tin email thường xuyên

Một số nhà tiếp thị thường bỏ qua bản tin email- một phương thức tiếp thị chưa thể sinh ra lợi nhuận cho doanh nghiệp và dành nhiều thời gian, nguồn lực của mình để thực hiện hoạt động tiếp thị thường kèm theo một mục đích ROI sau đó.

4 lý do khiến bạn phải xây dựng một bản tin email thường xuyên

4 lý do khiến bạn phải xây dựng một bản tin email thường xuyên

Tuy nhiên, thực tế trong nền kinh tế hiện đại và cạnh tranh như hiện nay, có một số loại nội dung và hoạt động marketing quan trọng, tuy không thể mang lại giá trị lợi nhuận trong ngắn hạn nhưng sẽ góp phần thúc đẩy thương hiệu và gia tăng doanh thu một cách mạnh mẽ trong dài hạn.

Một trong số đó là bản tin email thường xuyên. Tần số của bản tin có thể thay đổi tùy thuộc vào nội dung và tính sẵn có của nó, nhưng thường sẽ được gửi mỗi tháng một lần. Và khi nói đến thời điểm cụ thể thì việc gửi bản tin từ thứ ba đến thứ năm, trong khoảng từ 8 – 9h sáng thường là tốt nhất cho sự tiếp nhận của mọi người.

Có thể nói bản tin email là một nỗ lực đáng giá của các nhà tiếp thị hiện đại, đặc biệt là khi nghiên cứu để đưa liên kết, hình ảnh minh họa và các thông tin hấp dẫn khác. Dưới đây là một vài lợi ích của việc xây dựng một bản tin email thường xuyên của doanh nghiệp, những lợi ích nằm ngoài lợi nhuận trước mắt.

1. Phát triển tư duy lãnh đạo

Bản tin là một cách thức để bạn duy trì sự hiện diện của mình trong tâm trí của các đối tượng mục tiêu. Các doanh nghiệp nên gửi những nội dung chứa liên kết, tin tức và những thông tin, hiểu biết mà họ thường không chia sẻ công khai trên website, fanpage hay trang blog của mình. Chính điều đó sẽ tạo nên sự độc đáo và độc quyền của các bản tin.

4 lý do khiến bạn phải xây dựng một bản tin email thường xuyên 1

Bản tin Email là cơ hội để phát triển tư duy lãnh đạo

Không những thế, bản tin còn là cơ hội để các nhà lãnh đạo phát triển tư duy hơn nữa bằng cách chia sẻ cái nhìn sâu sắc và quan điểm cá nhân của mình về các vấn đề được nhắc tới trong nội dung.

Điều này cũng sẽ khiến cho người đọc cảm thấy thông tin thực sự hữu ích và đáng tin cậy, đồng thời sẽ cho họ cảm giác như đang được đối thoại trực tiếp với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp vậy.

2. Cơ hội mở rộng khách hàng và khách hàng tiềm năng

Một bản tin chất lượng được duy trì thường xuyên là một cách tuyệt vời để phát triển khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn. Với những thông tin giá trị và độc quyền, bạn có thể thu về được nhiều email đăng ký hơn, bởi họ khó có thể tìm thấy những thông tin như thế ở bất cứ một nơi nào khác.

4 lý do khiến bạn phải xây dựng một bản tin email thường xuyên 2

Bản tin Email là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng

Sau đó, nếu bạn sử dụng danh sách email có được để thực hiện một chiến dịch tiếp thị email thì hãy chắc chắn rằng chúng được gửi với tần số phù hợp để không gặp phải tình trạng người dùng cảm thấy khó chịu và nhấn vào nút HỦY đăng ký.

Tùy thuộc vào các lĩnh vực kinh doanh khác nhau mà tần suất gửi email sẽ khác nhau, có thể là một lần một ngày, vài lần một tuần, hay chỉ một lần một tuần mà thôi. Để xác định được tần suất phù hợp trên, bạn cần phải làm nghiên cứu và thực hiện một cuộc khảo sát nếu cảm thấy cần thiết.

Do vậy, bằng cách cung cấp thông tin hữu ích một cách thường xuyên và đều đặn, bạn sẽ cho người đọc thấy việc bạn mang đến cho họ những giá trị thực sự, khiến họ ghi nhớ về mình, tin tưởng mình và dần dần sẽ trung thành với doanh nghiệp của mình.

3. Thúc đẩy nội dung và các dự án khác

Cũng đã nhắc đến ở trên, trong một bản tin email, ngoài việc chia sẻ cái nhìn sâu sắc và quan điểm cá nhân, một tin tức hay bài báo về lĩnh vực kinh doanh, bạn còn có thể chia sẻ những nội dung tuyệt vời khác, cũng như các dự án tương lai của doanh nghiệp.

Miễn nội dung của bạn là một sự kết hợp nhuần nhuyễn với các thông tin bên ngoài, chứ không phải là các chương trình khuyến mãi hay thông tin sản phẩm,… thì việc đề cập vẫn sẽ tự nhiên và được người dùng đón nhận.

4 lý do khiến bạn phải xây dựng một bản tin email thường xuyên 3

Bản tin email giúp thúc đẩy nội dung của các dự án khác

Dưới đây là một số nội dung bên cạnh các bài viết blog mới mà bạn có thể tham khảo cho bản tin email của mình:

- Các hội thảo, hội nghị và các buổi nói chuyện sắp diễn ra;

- Một podcast mới. Podcast là các file dạng âm thanh (mp3, wma, acc...) mô tả thông tin về 1 sản phẩm, dịch vụ nào đó;

- Sách, sách điện tử và các báo cáo nghiên cứu chuyên sâu…

Khi đề cập đến bất cứ nội dung nào, bạn cũng đều phải chắc chắn rằng đề xuất của mình mang lại giá trị gia tăng cho người đọc. Thậm chí bạn còn cần phải giải thích lý do tại sao nội dung của bạn sẽ giúp người đọc giải quyết được những vấn đề đang tồn đọng của họ.

4. Mang đến sự vui vẻ

Đôi khi, lý do để tạo ra và gửi một bản tin email chỉ đơn giản là vì bạn nghĩ rằng nó sẽ mang lại sự vui vẻ cho người đọc. Thực tế là đã có hàng tấn các bản tin tuyệt vời được tạo ra như thế và thu hút về được hàng ngàn các contact tiềm năng.

4 lý do khiến bạn phải xây dựng một bản tin email thường xuyên 4

Bản tin email mang đến sự vui vẻ cho người đọc

Một ví dụ điển hình là bản tin hàng tuần của nhà văn và podcaster Ann Friedman. Nhìn một cách tổng thể, bản tin của cô chỉ chia sẻ các bài viết, video và tin tức vui vẻ mà cô tìm thấy trên mạng trực tuyến. Thỉnh thoảng, cô cũng đăng các podcast về sản phẩm sắp ra mắt của mình dưới một góc nhìn vui nhộn và các sự kiện khác nữa.

Tuy nhiên, mục đích của bản tin vẫn là mang lại sự vui vẻ cho cả Ann Friedman và người đọc, đó là lý do tại sao rất nhiều người mong muốn được nhận bản tin của cô vào mỗi thứ sáu hàng tuần.

“Ann Friedman là một biên tập viên tạp chí, nhà báo, podcaster, và nghệ sĩ người Mỹ. Cô viết chuyên viết về giới tính, chính trị, và các vấn đề xã hội. Trước đây, cô là phó tổng biên tập của tờ The American Prospect, là người điều hành biên tập viên tại Los Angeles của tạp chí GOOD, và là nhà đồng sáng lập nên tạp chí Tomorrow.”

Bằng việc bắt đầu một bản tin email để chia sẻ các liên kết, thông tin, sự hiểu biết và nhiều hơn nữa, có thể bạn sẽ không tạo ra được doanh thu trước mắt nhưng mục đích chính là để mở rộng và phát triển danh sách email tiềm năng, để phát triển tư duy lãnh đạo của mình và thúc đẩy những nội dung, thông tin của các dự án mới. Sẽ không gì là phí phạm cả đâu, do vậy, hãy tập trung vào chất lượng, thử nghiệm gửi bản tin email với các thời gian khác nhau để tìm kiếm điểm khởi đầu hoàn hảo nhất nhé.

>> 7 cách đơn giản nhưng cực hữu hiệu để có thêm nhiều email đăng ký

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM