4 lý do doanh nghiệp nhỏ nên dùng điện toán đám mây

Áp dụng công nghệ điện toán đám mây có thể sẽ mang lại thay đổi lớn đối với các doanh nghiệp nhỏ, điều này đã được nhiều doanh nghiệp thực hiện và chứng thực kết quả mà nó mang lại. Hiện nay có đến 37% doanh nghiệp Mỹ đã tích hợp công nghệ điện toán đám mây, và theo một nghiên cứu trong năm 2014 dự đoán rằng tỷ lệ này còn tăng gấp đôi vào năm 2020, lên tới hơn 80%. Công nghệ đám mây đang định nghĩa lại cách các doanh nghiệp nhỏ kinh doanh. Trong bài viết dưới đây sẽ nêu lên 4 lý do mà bạn nên xem xét để chuyển sang công nghệ mới này.

1. Tiết kiệm chi phí

Một trong những lợi ích rõ ràng nhất của việc tích hợp công nghệ đám mây vào quá trình kinh doanh là có thể giúp những doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm đáng kể chi phí. Để bắt đầu, công nghệ mới này hoàn toàn sử dụng phần cứng, ảo hóa máy chủ vậy lý, có nghĩa là các doanh nghiệp có thể lưu trữ nhiều dữ liệu hơn với bộ nhớ ít hơn.

Kết quả là, các doanh nghiệp nhỏ sẽ giảm được tối đa không gian lưu trữ, năng lượng sử dụng,...Điều này cũng đồng nghĩa với việc chi phí lắp đặt, bảo trì, nâng cấp, hỗ trợ phần cứng được tiết kiệm đáng kể, mà đối với doanh nghiệp nhỏ thì đây là khoản tiền không hề nhỏ.

2. Tăng khả năng hợp tác

Khi sử dụng công nghệ điện toán đám mây thì khả năng hợp tác của doanh nghiệp cũng được thực hiện dễ dàng hơn. Việc lưu trữ, truy cập các tệp tin khác nhau thông qua đám mây giúp nhiều người có thể làm việc cùng lúc với cùng tài liệu. Một số công cụ cộng tác như Google Drive cho phép người dùng chỉnh sửa, nhận xét các tài liệu đó khiến cho khả năng làm việc tập thể được nâng cao. Ngoài ra, công nghệ này còn có tính năng giới hạn quyền truy cập, giúp bạn phân chia, theo dõi công việc dễ dàng hơn, phục vụ tốt nhất cho việc quản lý.

điện toán đám mây

3. Tăng tính linh hoạt

Một trong những lợi ích hấp dẫn nhất của công nghệ điện toán đám mây là có thể truy cập vào những tập tin liên quan đến công việc từ bất kỳ nơi nào, bất kỳ thời điểm nào. Mà trong thời đại hiện nay, khi di động lên ngôi, sẽ chẳng ai muốn tài liệu mình cần bị mắc kẹt tại một máy chủ duy nhất, gây khó khăn cho việc truy cập và sử dụng.

Công nghệ đám mây giúp những người làm việc từ xa có thể sắp xếp công việc linh hoạt, truy cập tài liệu chung của doanh nghiệp, đây là những điều rất cần thiết cho nhân viên phải đi công tác hay không có điều kiện đến công ty. Không chỉ thế, công nghệ này còn giúp những chủ doanh nghiệp quản lý tình hình kinh doanh của mình tại bất kỳ thời gian nào trong ngày, từ bất cứ nơi đâu.

Hơn nữa tăng tính di động và linh hoạt trong các đám mây có thể tiết kiệm được một số chi phí bổ sung. Ví dụ, thay vì phải trang bị những máy tính để bàn có kết nối đến máy chủ thì doanh nghiệp có thể cho nhân viên sử dụng những thiết bị di động của họ như máy tính xác tay, máy tính bảng, thậm chí là điện thoại thông minh để truy cập vào kho dữ liệu chung, phục vụ công việc hàng ngày.

4. Khả năng hội nhập tốt hơn

Việc áp dụng một giải pháp kinh doanh dựa trên công nghệ điện toán đám mây còn tạo cho các doanh nghiệp nhỏ nhiều cơ hội hợp tác với nhà cung cấp khác nhau. Các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế của dịch vụ chuyên ngành với các hoạt động văn phòng, từ nguồn nhân lực để tiếp thị đến kế toán. Chính nhờ những cơ hội để hội nhập này mà các chủ doanh nghiệp nhỏ có thêm nhiều thời gian hơn để tập trung vào những lĩnh vực quan trọng khác.

Nếu sử dụng công nghệ điện toán đám mây, các doanh nghiệp nhỏ không chỉ tăng khả năng quản lý mà còn có thể mở rộng kinh doanh hơn nữa. Hãy thử sử dụng và bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt ấy!

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

5 thứ một website bán hàng mới cần phải có

8 lợi ích của lưu trữ dữ liệu trực tuyến bạn nên biết

Phần mềm quản lý cửa hàng két sắt

 

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM