4 lỗi “giết chết” doanh nghiệp nhanh nhất thông qua Fanpage

Ngày nay khách hàng tìm đến thương hiệu của bạn bằng nhiều cách, qua nhiều nguồn khác nhau. Tùy từng nghành nghề, sản phẩm dịch vụ hay đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến để có cách truyền thông cho hiệu quả. Vài năm trở lại đây, việc quảng cáo, tiếp thị thông qua facebook đang thực sự trở nên phổ biến. Cách làm truyền thông thương hiệu trên fanpage này, cũng là một kênh để góp phần xây dựng thương hiệu cho chính công ty mình. Khi bạn tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể đưa ra những thông tin có giá trị cho khách hàng thông qua các nội dung mang tính giáo dục, giải trí và các thông tin giảm giá, khuyến mại dành riêng cho những người theo dõi của bạn. Khi họ đã theo dõi bạn, họ có thể trở thành những khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai. Lợi ích của việc tiếp thị trên fanpage là như thế, tuy nhiên nếu bạn làm không đúng hoặc phạm phải những lỗi quá cơ bản thì người theo dõi cũng sẽ đánh giá sản phẩm dịch vụ của bạn không chuyên nghiệp, thậm chí là chả bao giờ có ý định mua về dùng.

Chiến lược kinh doanh: Chọn thị trường ngách thay vì thất bại

7 lý do khiến khách hàng bỏ tiền dùng sản phẩm của bạn

Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ 4 lỗi cơ bản bạn nên tránh khi thực hiện chiến lược tiếp thị qua fanpage:

1. Trình bày không hấp dẫn

Bạn muốn thu hút hãy trở nên chuyên nghiệp hơn, hãy giữ cho trang fanpage nhìn luôn hấp dẫn và mới mẻ với khách hàng. Muốn thế, bạn hãy sử dụng những hình ảnh có chất lượng tốt, viết đúng ngữ pháp, chính tả và văn phong phù hợp. Cần phải tránh tuyệt đối dùng những ảnh nền rối mắt, nhòe nhoẹt, nội dung bài đăng lủng củng, hình ảnh mờ xấu… Nên nhớ rằng, hầu hết người theo dõi sẽ ngầm mặc định cách bạn trình bày fanpage giống như việc bạn chăm chút ra sao cho sản phẩm của mình.

Doanh nghiệp

2. “Tự nổ” quá lớn

Mạng xã hội Facebook là một nền tảng được sinh ra để kết nối và giúp mọi người giải trí. Khách hàng theo dõi fanpage của bạn là mong nhận được những thông tin được trình bày một cách chuyên nghiệp, hấp dẫn và có chút ít tính giải trí chứ không phải để xem bạn tâng bốc chính mình. Vì vậy, cách nhanh nhất để đánh mất người theo dõi là chẳng cần phải làm gì cả mà hãy liên tục tự khen mình. Ôi, khách hàng có lẽ sẽ sợ bạn mà chạy mất vì khả năng tự nổ quá to

3. Không trả lời những phản hồi tiêu cực

Sở dĩ ngành tiếp thị trên các công cụ mạng xã hội có thể phát triển được là vì nó tạo ra một nền tảng để làm dịch vụ khách hàng trực tuyến. Nếu chừng nào bạn vẫn còn nghĩ rằng fanpage không giống như một diễn đàn chăm sóc khách hàng thì tốt nhất, bạn đừng mở fanpage. Khách hàng biết rằng họ có thể phản hồi cho bạn ngay tại đây và họ cũng muốn nhận về phản hồi ngay tại đây, càng sớm càng tốt, nhất là những khi họ phàn nàn. Có đôi khi khách hàng sẽ tế nhị nhắn riêng cho bạn nhưng cũng có khi họ sẽ bình luận thẳng thừng để tất cả mọi người đều thấy. Bất kể trong trường hợp nào, bạn phải chứng tỏ rằng bạn chuyên nghiệp và luôn coi khách hàng là thượng đế. Vậy bạn sẽ làm gì trong trường hợp nhận được phàn nàn của khách hàng ngay trên fanpage? Tất nhiên hãy cố gắng trả lời càng sớm càng tốt, không cố gắng xóa những lời phàn nàn đó, hãy nói chuyện sao cho hướng họ đến cách giải quyết cá nhân. Việc đó sẽ tránh cho khách nổi đóa giữa chốn công cộng, doanh nghiệp mang tiếng không chuyên nghiệp

Doanh nghiệp

4. Làm theo cảm hứng

Bất kể trong công việc gì, nếu làm theo cảm hứng, có lẽ bạn sẽ chẳng được việc gì ra hồn. Nếu bạn đã mở một fanpage, hãy cố gắng duy trì hoạt động của nó càng đều đặn và thường xuyên càng tốt, dù nó đang có ít hay nhiều người theo dõi. Nếu bạn không kham nổi việc này, tốt nhất hãy đóng trang fanpage lại, đừng để nó ở trong tình trạng ngấp ngoải. Bạn nên hiểu rằng, những gì bạn thể hiện trên fanpage rất dễ khiến người xem hình dung đến tình trạng của doanh nghiệp bạn. Vì vậy, thà không có fanpage, còn hơn là có một trang fanpage không chuyên nghiệp.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM