4 bí quyết tiếp thị trong kinh doanh online nhờ Blogger

Trong kinh doanh online, hợp tác cùng các Blogeger thời trang là một ý tưởng rất thông minh. Giữa cuộc cạnh tranh khốc liệt với hàng trăm thương hiệu trực tuyến và truyền thống thì tận dụng sự nổi tiếng của họ có thể giúp bạn bứt phá đi lên.

Là một chủ cửa hàng, điều quan trọng nhất trước khi tiếp cận với các Hot Blogger là bạn phải có một mục tiêu trước đó, khi đã hình thành ý tưởng cho chương trình khuyến mãi bạn sẽ dễ dàng móc nối quan hệ với họ hơn. Hãy nhớ rằng, càng có ít ý tưởng độc đáo để kết hợp sản phẩm của mình với nội dung Blog của họ thì khả năng họ hợp tác với bạn càng thấp. Đó cũng là lý do vì sao những ý tưởng sáng tạo luôn là chìa khóa cho mọi thành công.

Trong bài viết dưới đây sẽ là 4 bí quyết giúp bạn tận dụng danh tiếng của các Hot Blogger để quảng bá thương hiệu của mình trong kinh doanh online.

xu hướng thời trang

Hãy tận dụng sự nổi tiếng và sức ảnh hưởng của các Blogger cho chiến dịch tiếp thị của bạn

1. Để các Blogger đánh giá về sản phẩm của bạn

Các Hot Blogger sở dĩ được nhiều người theo dõi là vì họ thật sự nổi bật trong một lĩnh vực nào đó, ví dụ như có phong cách ăn mặc độc đáo, mới lạ hay có kiến thức chuyên sâu chẳng hạn. Vì vậy các bài viết của họ thường có nhiều người đọc, ý kiến họ nêu ra cũng có sức thuyết phục hơn. Bạn nên tận dụng điều này khi muốn bắt tay hợp tác với các Blogger để quảng cáo cho thương hiệu của mình, bằng cách yêu cầu họ viết những bài đánh giá sản phẩm.

Cần lưu ý là những sản phẩm này phải gắn liền với “tên tuổi” của họ, như vậy mới phát huy tác dụng cao nhất, còn nếu như bạn muốn một Hot Blogger thời trang viết bài đánh giá điện thoại thì khó mà khiến người đọc tin tưởng được. Điểm cần chú ý thứ hai là phải thỏa thuận nội dung bài viết với họ trước, dĩ nhiên là theo hướng tích cực, tránh ảnh hưởng ngược tới thương hiệu của bạn.

2. Để các Blogger giới thiệu sản phẩm của bạn

Các Hot Blogger luôn có một lượng fans nhất định, mặc dù không hùng hậu như ngôi sao nổi tiếng nhưng cũng đủ để giúp bạn quảng bá thương hiệu. Và thực tế là, các fans luôn quan tâm đến đời sống riêng tư của thần tượng, bạn có thể tận dụng chính điều này để khéo léo đưa sản phẩm đến nhiều người hơn. Hãy yêu cầu các Blogger sử dụng sản phẩm của mình sau đó để họ tự giới thiệu với fans theo kiểu: hôm nay tôi mặc gì, ngày mai nên ăn gì,… Chỉ cần là những Blogger có kinh nghiệm họ sẽ biết làm sao cho tự nhiên nhất, bạn hoàn toàn không phải quá lo lắng vấn đề quảng cáo lộ liễu. Một bài giới thiệu như vậy có thể cùng lúc tiếp thị vài sản phẩm, rất tiện dụng.

3. Tạo ra những quyển sách ảnh với người mẫu là Blogger

blogger a

Những quyển sách ảnh chăm chút kĩ lưỡng vừa mang yếu tố nghệ thuật vừa có thể dùng để quảng cáo

Đây không hoàn toàn chỉ là cách tiếp thị dành cho những website kinh doanh online thời trang, mà những mặt hàng khác cũng có thể tận dụng như đồ công nghệ, xe máy, ô tô,… Nhưng dĩ nhiên tạo ra hiệu quả tốt nhất vẫn là hợp tác với những Blogger được mệnh danh là “fashion icon”. Các cuốn sách ảnh kiểu này mang hơi hướng nghệ thuật là chủ đạo, vì vậy bạn cần đầu tư kĩ lưỡng về vấn đề khung cảnh, trang điểm người mẫu, trang phục,… mới mang đến hiệu ứng như mong muốn. Bạn có thể trực tiếp ghi tên thương hiệu của mình trên mỗi bức ảnh với tư cách là người tài trợ hoặc cho Blogger sử dụng sản phẩm giống như công cụ hỗ trợ việc chụp ảnh.

4. Mời các Blogger tham dự sự kiện

Các sự kiện trong kinh doanh online không quá rầm rộ như truyền thống nhưng mức độ lan tỏa của nó lại nhanh chóng hơn nhiều, nhưng điều kiện tiên quyết là bạn phải biết cách “châm ngòi” để tạo ra một vụ nổ. Các Hot Blogger chính là một lựa chọn hoàn hào cho vị trí này, vì họ vốn là ngôi sao trên thế giới mạng. Bạn có thể tận dụng sức ảnh hưởng và danh tiếng của họ để những sự kiện của mình được nhiều người biết đến. Cũng rất đơn giản thôi, có thể là một cuộc thi ảnh, một chương trình khuyến mãi hay giới thiệu sản phẩm mới. Hãy để các Blogger giới thiệu về sự kiện này trên trang cá nhân của họ, để họ kêu gọi mọi người cùng tham gia.

Các Hot Blogger thật sự là những “ngôi sao” trên Internet, hãy tận dụng sức mạnh truyền thông của họ cho các chiến dịch tiếp thị của mình trong kinh doanh online.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

7 cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website của bạn

Khách hàng muốn thấy gì trên website bán hàng của bạn

Lỗi cơ bản thường gặp khi thiết kế website bán hàng

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM