34 cách giúp bạn quảng bá cửa hàng trực tuyến như chuyên gia tiếp thị

Bạn có đang làm tất cả những gì bạn có thể để đạt được doanh số bán hàng nhiều hơn cho cửa hàng trực tuyến của mình? Nếu mục tiêu cuối cùng của bạn là lợi nhuận ổn định hằng năm, bạn sẽ phải làm nhiều hơn việc chỉ đăng một vài bài ở đâu đó.   Sẽ phải liên tục làm việc và xúc tiến nếu bạn muốn có khách hàng thường xuyên, bạn cũng phải sẵn sàng thử chiến thuật mới, đôi khi có thể vượt ra khỏi phạm vi an toàn của bạn.

quảng bá cửa hàng trực tuyến

  Dưới đây bạn sẽ thấy 34 cách dễ dàng, nhưng hiệu quả, để quảng bá cửa hàng trực tuyến của bạn thông qua những con đường khác nhau. Bạn sẽ không biết những gì sẽ có tác dụng cho đến khi bạn thử, và giống như địa chỉ của bạn, khách hàng sẽ chẳng ngó ngàng gì tới bạn nếu họ không biết có bạn đang ở đó.

1. Cung cấp khuyến mãi một cách thường xuyên

Với thị trường trực tuyến, bạn có thể chủ động tổ chức các chương trình khuyến mãi và/hoặc sử dụng mã số khuyến mãi để giúp lôi kéo người mua sắm. Hãy nhớ làm điều này một cách thường xuyên. Từ việc tận dụng các dịp mua sắm (có 15% cho ngày lễ ‘Ngày của Mẹ’, 30% cho dịp lễ ‘Giáng Sinh’ hay 50% cho đợt Xả hàng cuối năm v.v..) đến việc chỉ đơn giản là cung cấp khuyến mãi mà không có lý do nào cả, điều này sẽ giúp bạn có được lưu lượng truy cập web thường xuyên.

2. Sử dụng tiếp thị qua email để nhắc nhở khách mua hàng

quảng bá cửa hàng trực tuyến 1

Một ví dụ về bản tin có thêm vào sản phẩm của người bán hàng trực tuyến

  Khi bạn lần đầu tiên mở cửa hàng, bạn sẽ muốn gửi email thông báo cho cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn. Hãy đảm bảo rằng có liên kết trực tiếp từ email đến cửa hàng của bạn. Một khi bạn đã làm điều này, hãy bắt đầu gửi đi bản tin hàng tuần (nếu có thể) làm nổi bật sản phẩm của bạn với những hình ảnh tuyệt vời và có sức thuyết phục, nhưng ngắn gọn, nội dung liên kết trực tiếp cho từng sản phẩm để dễ dàng mua.   Khi bạn có chương trình giảm giá đặc biệt hãy nhớ thông báo và xúc tiến chiến dịch đó qua email để khách hàng của bạn có thể tận dụng được mức giá ưu đãi này ngay lập tức.

3. Bắt đầu làm blog

Blog không chỉ giúp đưa bạn trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực của mình, mà còn là một cách gián tiếp góp phần thúc đẩy cửa hàng trực tuyến của bạn. Với mỗi bài đăng, hãy thêm vào một liên kết có liên quan trỏ đến cửa hàng của bạn (liên kết đến trang chủ của cửa hàng hoặc liên kết trực tiếp với một sản phẩm) và đảm bảo rằng mỗi bài blog đều có thông tin hữu ích. Nếu nội dung không mạnh, nó sẽ không có bất kỳ tác dụng tốt nào cho bạn. Tuy nhiên, blog có chất lượng sẽ giúp bạn phát triển kinh doanh trực tuyến của bạn, vì vậy nếu bạn có thời gian, đó là một dự án lớn để đầu tư vào.

4. Hãy liên hệ với các blogger liên quan đến sản phẩm của bạn

Thực hiện tìm kiếm trên Google các blog trong lĩnh vực, các ngành mà liên quan tới sản phẩm của bạn. (Ví dụ, nếu bạn tạo ra nến, bạn có thể tìm kiếm các blog về lối sống và/hoặc các blog viết về hàng tự chế) và sau đó tiếp cận với những blog có lượng theo dõi lớn nhất. Hãy nhớ tìm kiếm lượng ý kiến ​​mà họ nhận được và lượng theo dõi của họ lớn như thế nào trên tài khoản mạng xã hội của họ để đánh giá độ nổi tiếng.   Khi bạn liên hệ với họ, nói cho họ biết lý do tại sao bạn yêu thích blog của họ (cụ thể), sau đó giải thích ngắn gọn lý do tại sao bạn cảm thấy sản phẩm của bạn sẽ phù hợp để đánh giá trên blog của họ. Cung cấp miễn phí một mẫu sản phẩm của bạn và nếu có khả năng, đề nghị cung cấp mẫu khác để làm quà tặng. Bạn sẽ nhận được đánh giá, người đọc sẽ nhận được sản phẩm miễn phí và đây là một cách thức tiếp thị hiệu quả và trực tiếp đến khách hàng mục tiêu của bạn.

quảng bá cửa hàng trực tuyến blog

5. Bắt đầu viết bài cộng tác

Viết bài cộng tác có thể là một cách tuyệt vời để tiếp cận được lượng khán giả lớn hơn mà bạn không thể tự với tới. Nghiên cứu những blog hàng đầu trong ngành kinh doanh của bạn (xem cách 4), đọc qua bài viết của họ để xem những chủ đề nào họ thường viết và sau đó liên hệ với họ về cơ hội viết bài cộng tác. Hầu hết các blog sẽ cho phép bạn có ít nhất một liên kết đến cửa hàng của bạn trong phần thông tin của bạn, nhưng bạn cũng có thể có được một liên kết trong nội dung của bạn.

6. Cung cấp video hướng dẫn/ảnh chụp hậu trường

Mọi người thích video hay -chúng dễ dàng chia sẻ, có thể bổ sung chiều sâu và sự rõ ràng cho sản phẩm của bạn, cũng như giúp chúng đạt được sự phổ biến trong khách hàng mục tiêu của bạn. Ví dụ, nếu bạn bán băng đô cho trẻ nhỏ, hãy cho các bậc cha mẹ thấy em bé của họ có thể đeo chúng theo những cách khác nhau. Nếu chỉ có một cách, hãy trình diễn những em bé đáng yêu đeo băng đô của bạn trong video. Nếu bạn bán thức ăn cho chó, tại sao không đưa lên một chút hình ảnh hậu trường khi bạn nướng thức ăn? Nếu bạn sản xuất hàng thời trang, hãy hiển thị phụ kiện mẫu, trình diễn thời trang, cảnh bạn đang may, v.v..   Khi bạn đã thực hiện xong, hãy chia sẻ các video này trên YouTube (tạo tài khoản riêng cho doanh nghiệp của bạn) và cũng chia sẻ trên tất cả các mạng xã hội khác mà bạn đang có mặt.   Bạn có thể xem tiếp “34 cách giúp bạn quảng bá cửa hàng trực tuyến như chuyên gia tiếp thị (Phần 2)” tại đây.  

(Tổng hợp từ www.scottsmarketplace.com)

 
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM