12 bí quyết tăng gấp đôi doanh thu vào Online Friday cho website bán hàng (P1)

12 bí quyết tăng gấp đôi doanh thu vào Online Friday cho website bán hàng (P1)

Như đã thông báo từ trước đó, chỉ còn gần 1 tháng nữa thì Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2016 sẽ chính thức được diễn ra. Đây là một cơ hội tuyệt vời để các website bán hàng thu về hơn 5 triệu lượt truy cập, tiếp cận khách hàng từ khắp các nơi trên cả nước mà không mất công chạy quảng cáo, và đặc biệt hoàn toàn miễn phí. Ngay từ bây giờ đã có rất nhiều doanh nghiệp, chủ shop online tham gia đăng ký và đăng tải sản phẩm lên website onlinefriday.vn để chuẩn bị “bùng nổ” vào ngày hội sắp tới.

tang-gap-doi-doanh-thu-cho-website-ban-hang-online-friday-2

Bí quyết tăng doanh thu gấp đôi doanh thu vào Online Friday cho website bán hàng

Mặc dù khi tham gia chương trình các shop sẽ được ban tổ chức hỗ trợ tối đa về khâu quảng bá tại website chung, nhưng thực tế khách hàng nhấp vào link sản phẩm lại được điều hướng về trang web riêng của từng shop. Vì vậy làm thế nào để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm vẫn phụ thuộc vào cách các chủ shop tối ưu website và chính sách của mình. Bài viết dưới đây Sapo sẽ chia sẻ 12 bí quyết giúp bạn tăng gấp đôi doanh thu vào ngày hội đặc biệt dành riêng cho dân kinh doanh online này.

  1. Tự mình quảng cáo về ngày hội mua sắm Online Friday

  2. Tự mình quảng cáo về Online Friday

Online Friday là một chương trình lớn và được tổ chức chuyên nghiệp, vì vậy chắc chắn sẽ có những chiến dịch truyền thông, tiếp thị rầm rộ trước ngày diễn ra. Tuy nhiên, các chiến dịch này không phải dành riêng cho một doanh nghiệp hay chủ shop bất kỳ nào, thế nên bạn đừng phụ thuộc hoàn toàn vào nó. Để kéo được nhiều khách hàng tìm đến sản phẩm của mình thì chính bạn phải có kế hoạch quảng cáo riêng, cho mọi người biết về sự đặc biệt của ngày hội này và bạn cũng là một phần trong đó. Dưới đây là một số phương pháp tiếp thị bạn có thể áp dụng:

– Email Marketing: Gửi email thông báo tới những người đã từng mua sản phẩm trên website bán hàng của bạn, thông báo về ngày Online Friday, các mặt hàng sẽ được giảm giá, ưu đãi.

– Mạng xã hội: Đăng các bài viết liên quan tới ngày Online Friday, nhấn mạnh những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được.

  1. Xem lại phân tích từ Google Analytics

Online Friday đã được tổ chức từ 2 năm trước, nếu bạn từng tham gia thì ngay lúc này hãy mở Google Analytics và xem lại các dữ liệu thống kê cũ vào thời điểm đó. Bằng cách kiểm tra những phân tích này bạn sẽ biết dòng sản phẩm nào được người mua tìm kiếm nhiều nhất trên website bán hàng của mình, đánh giá tỉ lệ chuyển đổi sang đơn hàng rồi từ đó thống kê số lượng giỏ hàng bị bỏ rơi và rất nhiều thông tin quan trọng khác.

Khi có con số cụ thể bạn có thể tìm ra giải pháp tốt hơn để chuẩn bị cho ngày hội mua sắm sắp tới, ví dụ như lên kế hoạch nhập các mặt hàng bán chạy, thay đổi mô tả sản phẩm, thêm chương trình khuyến mãi,… Tất cả đều nhằm mục đích bán được nhiều hàng hơn, kiếm được nhiều khách trung thành hơn.

  1. Chuẩn bị nội dung cho website bán hàng

Để chào đón một sự kiện lớn hãy bắt tay vào làm mới cho website bán hàng của bạn, không chỉ là giao diện, cập nhật sản phẩm mà còn bao gồm nội dung quan trọng như những bài viết giới thiệu, đánh giá, so sánh sản phẩm, và cả các thẻ mô tả cho đề mục, trang chủ,… Nội dung phải tập trung vào ngày Online Friday, cho khách hàng biết các lợi ích mà họ nhận được khi mua sắm vào ngày đó nhằm khơi dậy hứng thú mua sắm của họ. Ngoài ra bạn đừng quên nghiên cứu những từ khóa “hot” để đặt chúng trong nội dung, hỗ trợ cho quá trình SEO.

  1. Thiết kế landing page

Online Friday được chuẩn bị từ khá lâu nhưng chỉ diễn ra trong một ngày và với một số sản phẩm trên website bán hàng của bạn mà thôi. Vì vậy vấn đề của bạn là phải khiến khách hàng tập trung vào chương trình, tránh bị phân tán sự chú ý bởi những sản phẩm không nằm trong chiến lược. Có một cách khá hữu ích để giải quyết vấn đề trên, đơn giản chỉ là tạo landing page riêng cho ngày hội đặc biệt này. Chúng tôi có một số gợi ý để bạn thiết kế landing page hiệu quả như sau:

– Nội dung tạp sự cấp bách, khan hiếm, bao gồm những lời kêu gọi hành động

– Hiển thị tất cả các chương trình khuyến mãi, làm nổi bật chương trình đặc biệt nhất

– Tối ưu thao tác người dùng, các bước chỉ cần tối đa 2 lượt nhấp chuột

– Tối ưu cho di động

– Có nút chia sẻ mạng xã hội

Để tìm hiểu kĩ hơn bạn có thể tham khảo bài viết: 8 bí quyết thiết kế Landing Page kích thích khách hàng mua sắm

  1. Thiết kế đồng hồ đếm ngược

Từ bây giờ cho đến khi Online Friday chính thức diễn ra (02/12/2016) vẫn còn khá nhiều thời gian, bạn có thể tận dụng chính khoảng trống này để tạo sự kích thích cho khách hàng. Ngay tại phần đầu của website bán hàng hãy đặt một bộ đồng hồ đếm ngược tới ngày hội, các con số sẽ nhảy lùi tạo cảm giác cấp bách và hào hứng cho người mua. Ngoài ra bộ đếm ngược này còn thay lời nhắc nhở khách hàng về thời điểm bắt đầu Online Friday, tạo một ám thị trong tâm tưởng của họ.

  1. Tối ưu website cho di động

Các thiết bị di động thông minh đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sông của nhiều người, bên cạnh các hoạt động như nhắn tin, gọi điện, chơi game, lướt web,… thì mua sắm online là hoạt động được dành nhiều thời gian nhất. Vì vậy hãy chắc rằng website bán hàng của bạn thân thiện với di động, các phím chức năng, hình ảnh hiển thị đều phải thật đơn giản, dễ sử dụng vì thời gian của Online Friday không có nhiều. Ngoài ra bạn nên giảm thiểu dung lượng các tệp tin để tốc độ tải trang trên di động được cải thiện.

(Còn tiếp…)

>>12 bí quyết tăng gấp đôi doanh thu vào Online Friday cho website bán hàng (P2)

12 bí quyết tăng gấp đôi doanh thu vào Online Friday cho website bán hàng (P1)
Đánh giá bài viết

Quảng cáo Google Shopping A-Z

Với eBook quảng cáo Google Shopping 76 trang, bất cứ ai cũng có thể trở thành chuyên gia, giúp tăng gấp 2 doanh thu dễ dàng.

Tải sách ngay