10 chiến lược kinh doanh phòng tập Gym làm sao để thành công

Kinh doanh phòng tập Gym luôn cần có những chiến lược thông minh để kinh doanh có lãi. Dù có nhiều sai lầm, thiếu sót nhưng 10 chiến lược trong kế hoạch kinh doanh phòng Gym sau đây sẽ giúp bạn tự tin bắt tay vào lĩnh vực đầy tiềm năng này.

1. Thông minh trong việc lựa chọn vị trí phòng tập

Để kinh doanh phòng tập Gym được thuận lợi, bạn phải có một phòng tập đẹp, nằm ở vị trí đẹp. Hãy chọn những mặt bằng nằm trong khu đông dân cư, gần các trường học, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, khu đô thị, tòa nhà chung cư cao tầng,… Những nơi này sẽ tập trung nhiều bạn trẻ có sở thích tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe. Những người sống ở khu vực này cũng có nguồn thu nhập ổn định hoặc thích làm đẹp, giảm cân, giữ dáng,… Việc thu thập và phân tích vị trí kinh doanh phòng Gym sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy!

2. Làm mới tư tưởng kinh doanh phòng tập Gym

Kinh doanh nói chung và kinh doanh phòng Gym nói riêng không nên suy nghĩ và hành động theo lối mòn. Vì thời đại đã thay đổi, công nghệ dần thay thế con người nên những phương pháp kinh doanh truyền thống dần bị suy thoái không còn phù hợp thực tiễn nữa. Dù kinh doanh bất cứ ngành nghề nào, hãy tiếp thu kiến thức mới và F5 lại tư tưởng kinh doanh của bản thân.

Đối với kinh doanh phòng tập Gym, nếu bạn không hiểu rõ thị trường đang ở trong giai đoạn nào, cần phải chuẩn bị những yếu tố chủ chốt gì thì chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ gặp muôn vàn khó khăn.

3. Máy tập không phải là tài sản quan trọng nhất trong phòng tập GYM

Khi bạn mở phòng tập thể hình bạn sẽ phải đầu tư nhiều thứ chứ không chỉ có máy tập. Theo kinh nghiệm tổng quan, thị trường kinh doanh chiếm 20% trong chiến lược kinh doanh. Khi bắt đầu kinh doanh cần phân tích đối thủ, thị trường để rút ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân. Từ đó, bạn mới quyết định nên đầu tư vào máy tập nào, giá cả như thế nào để đảm bảo tương xứng quyền lợi của bạn với khách hàng. Do đó, bạn không nên quá chú trọng bước đầu ở máy tập mà hãy nghiên cứu, tìm hiểu thị trường, đối thủ kinh doanh trước nhé!

Đọc thêm: Kinh doanh phòng GYM cần bao nhiêu vốn?

4. Hãy đề cao yếu tố dịch vụ lên hàng đầu

Trong phòng tập Gym, yếu tố nào là quan trọng nhất? Đó chính là nhân viên của bạn gồm có HLV chuyên môn, HLV cá nhân, đội ngũ kinh doanh bán hàng, đội ngũ marketing truyền thông, tạp vụ,… Họ đều là những người phục vụ trực tiếp khách hàng của bạn, có tác động chủ yếu tới doanh thu của phòng tập. Do đó, đừng coi trọng máy móc quá bởi yếu tố con người quyết định 80% thành bại trong kinh doanh phòng Gym.

5. Chú trọng vào thiết kế và marketing

Một yếu tố quan trọng khi lập kế hoạch kinh doanh phòng Gym là thiết kế và marketing. Để tiếp cận tới các học viên, để khách hàng biết đến phòng tập thì phải có đội ngũ truyền thông giúp bạn quảng bá hình ảnh, dịch vụ của phòng tập. Nếu phòng tập và các gói kinh doanh của bạn không có sức hấp dẫn thì dù marketing có tốt đến mấy bạn cũng dễ thất bại.

10 chiến lược kinh doanh phòng tập Gym làm sao để thành công Thiết kế là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi kinh doanh phòng Gym.

Phòng tập GYM nào cũng cần marketing quảng cáo dịch vụ trên website, fanpage Facebook, Google, phát tờ rơi nên chắc chắn cần có sự kết hợp của thiết kế. Thiết kế và marketing cần liên kết chặt chẽ với nhau để tạo nên các ý tưởng quảng bá hiệu quả. Việc quảng cáo có thành công hay không, có thu hút các học viên hay không đều do người thiết kế. Nếu thiết kế banner, poster, tờ rơi, bảng hiệu, hình ảnh không đẹp thì việc quảng cáo sẽ trở nên tốn kém, vô ích. Do đó, bất cứ phòng tập Gym nào muốn phát triển thì đều cần tìm cho mình đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đắc lực, giàu kinh nghiệm và có đam mê sáng tạo.

6. Luôn tạo sự khác biệt so với đối thủ

Muốn biết đối thủ cạnh tranh với mình có những gì thì trước khi mở phòng tập Gym bạn cần phải điều tra, tìm hiểu mọi thông tin của họ. Những phòng tập được mở ra trong địa bàn phạm vi hoạt động của bạn thường có những môn tập gì, dịch vụ và giá cả ra sao? Qua đó, hãy tạo sự khác biệt từ thiết kế, trang trí phòng tập đến chọn môn tập, huấn luyện viên,...

Ngoài ra, xây dựng văn hóa phòng tập riêng cho bạn là điều cần thiết bởi nó giúp các học viên thoải mái, nghỉ ngơi sau mỗi giờ tập luyện, không gian nghỉ ngơi còn có thể giải trí, giao lưu kết bạn với những học viên khác. Tiếp theo, đừng quên kinh doanh thêm những thứ cần thiết bên ngoài như nước uống, quần áo, giày thể thao, khăn lau, găng tay,… Hơn nữa, những dịch vụ từ nhân viên của phòng tập, sự chăm sóc tận tình chính là yếu tố quan trọng giúp níu giữ khách hàng. Hãy cố gắng tạo sự khác biệt với đối thủ, bạn sẽ thấy mọi vấn đề thuận lợi hơn rất nhiều.

7. Nên cập nhật máy móc hiện đại mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường Fitness thì có hàng trăm, hàng nghìn các phòng tập được mở ra mỗi năm. Nếu phòng tập của bạn không thay đổi máy móc, không đầu tư máy tập mới, môn học mới thì sẽ sớm bị đào thải trong môi trường này. Khách hàng họ đều có nhu cầu theo trào lưu. Nếu phòng tập của bạn mãi dậm chân 1 chỗ, không chịu tiến lên thì khách hàng sẽ bỏ mà đi tìm nơi khác hấp dẫn, mới mẻ hơn. Do đó, bạn nên tiếp cận với công nghệ hiện đại và cố gắng đầu tư thay đổi hàng năm để chiều lòng khách hàng cũ, gia tăng khách hàng mới.

8. Cần có sự tư vấn, hỗ trợ kinh doanh

Bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn nếu thiếu đi sự tư vấn và hỗ trợ kinh doanh. Dù bạn kinh doanh nói chung và mở phòng tập Gym nói riêng thì bạn nên tham khảo tư vấn, hỗ trợ từ những người đi trước, những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Có thể nói, việc tư vấn chuyên nghiệp cho toàn hệ thống kinh doanh của bạn sẽ chiếm 80% cho sự thành công.

Không có phòng tập nào có thể hoàn vốn sau tháng đầu tiên, thậm chí tháng 2-3 tháng. Nhưng nếu muốn có phòng tập thành công thì phải sẵn sàng nghiêm túc đầu tư và lắng nghe tư vấn từ các chuyên gia kinh doanh phòng tập Gym.

9. Hãy đề ra những chiến lược kinh doanh cụ thể, rõ ràng

Những chiến lược kinh doanh cần phải được lên kế hoạch cụ thể. Hãy kết hợp các nhân viên, phòng ban với nhau để tạo nên sự thống nhất. Đừng đề ra kế hoạch mông lung, vĩ mô mà hãy nói đến thực tế và rõ ràng. Chiến lược kinh doanh quảng cáo; chiến lược xây dựng phòng tập, môn tập; chiến lược phục vụ khách hàng…Tất cả sẽ tạo nên một chiến lược kế hoạch tổng thể. Hãy phân chia mỗi nhân viên một nhiệm vụ. Mỗi người phải hoàn thành thật tốt vai trò của mình để tạo nên một dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín.

Các kế hoạch chiến lược cần được đề ra theo tháng. Mỗi tháng cần phải tổng kết xem mình đã làm được những gì, có đáp ứng được kế hoạch đã đề ra chưa, nếu chưa thì tháng tới cần phải có chiến lược như thế nào? Tóm lại, là một người quản lý đứng đầu phòng tập, bạn cần kết hợp với các bộ phận để đưa phòng tập của mình trở thành một địa điểm nổi tiếng, thu hút khách hàng đến nhiều hơn.

10. Chính sách linh hoạt

Mọi kế hoạch, chính sách đều cần sự linh hoạt, tránh cứng nhắc. Không phải lúc nào mọi việc cũng đúng như dự kiến, nếu có việc phát sinh cần phải khéo léo ứng biến để hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất. Từ công việc quản lý đến dịch vụ, lớp học đều cần linh hoạt nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng lẫn nhân viên. Ví dụ như giờ học giữa HLV và học viên cần phải linh hoạt để đôi bên cùng thoải mái.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM