10 cách tăng tốc bán hàng cho trang web thương mại điện tử

Nhờ vào công nghệ và các phương tiện truyền thông xã hội, việc trở thành người bán hàng trực tuyến giờ đây đã trở nên khá đơn giản. Tuy nhiên, việc tạo ra lợi nhuận thì không phải lúc nào cũng đơn giản. Có những chi tiết nhỏ có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp bạn trên Internet - bạn không thể chỉ đưa ra một cổng thông tin thương mại điện tử và mong đợi khách hàng sẽ đến với nó. Việc thiết kế web thương mại điện tử thông minh nhất (và thành công nhất) đòi hỏi rất nhiều sự cân nhắc. Các nhà bán lẻ trực tuyến phải cân bằng giữa thiết kế và phát triển trang web với thực hành tiếp thị để thành công trong việc gia tăng doanh số bán hàng.   Để thêm vào hoạt động cân bằng này, trang web và doanh nghiệp của bạn sẽ được hưởng lợi khi bạn xem xét những gì khách hàng muốn và cần. Hầu hết khách hàng đều đang tìm kiếm một trải nghiệm mua sắm đơn giản và dễ dàng. Hãy suy nghĩ về điều này: lần cuối cùng bạn cảm thấy như vậy trong một trung tâm mua sắm là khi nào? Có một lý do khiến khách hàng đổ xô đến không gian web cho nhu cầu thương mại của họ: tất cả mọi thứ được thiết kế dành cho họ.   Dưới đây là những lời khuyên để giúp bạn có được một nền tảng thương mại điện tử thành công, một số trong đó được đưa ra bởi Sucharita Mulpurur - một nhà phân tích của Forrester.com - và Ben Zifkin - giám đốc điều hành của Hubba.

1. Giữ cho điều hướng dễ dàng

Để khiến cho khách hàng mua sản phẩm của bạn, họ phải biết làm thế nào để có được nó ngay từ đầu. Mulpurur khuyên rằng trang web của bạn nên được đơn giản hóa để khách hàng có thể điều hướng dễ dàng. Mỗi danh mục và danh mục con nên có tiêu đề rõ ràng và chúng phải nằm ở vị trí nổi bật trên các trang.   Need Supply Co. có một trang web tối giản nhưng hấp dẫn. Các tab được sắp xếp, đưa lên vị trí nổi bật và khá dễ hiểu.

10 cách tăng tốc bán hàng cho trang web thương mại điện tử (Phần 1) 1

10 cách tăng tốc bán hàng cho trang web thương mại điện tử (Phần 1)

2. Có được thanh tìm kiếm tuyệt vời

Ngay cả khi trang web của bạn đã dễ dàng điều hướng, gần như tất cả các trang web thành công đều có thanh tìm kiếm. Đó là một cách nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng để tìm thấy chính xác những gì họ cần. Mulpurur khuyên bạn nên đảm bảo mỗi kết quả tìm kiếm có liên quan cụ thể đến những gì khách hàng đang thực sự tìm.   Trang web của Refinery 29 có một thanh tìm kiếm tuyệt vời tách biệt khỏi phần còn lại của các tab. Mặc dù vậy, công cụ tìm kiếm này không chỉ đẹp khi nhìn vào - nó có một cơ chế tìm kiếm nhanh chóng giúp bạn dễ dàng tìm thấy các nhãn hiệu mà trang web cung cấp.

10 cách tăng tốc bán hàng cho trang web thương mại điện tử (Phần 1) 2

10 cách tăng tốc bán hàng cho trang web thương mại điện tử (Phần 1)

3. Giữ cho mọi thứ đơn giản

Mulpurur khuyên bạn nên có một hệ thống thanh toán dễ dàng. Người tiêu dùng có nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm của bạn nếu quá trình thanh toán hợp lý và đơn giản. Trên thực tế, một nghiên cứu A/B Split Test xác định được tỷ lệ cải thiện 20% khi người sử dụng có thể thanh toán trong một cú nhấp chuột.   Amazon được biết đến với thanh toán trong một cú nhấp chuột và có một lý do khiến họ tốt nhất. Hãy lưu ý từ trang web của họ và làm cho hệ thống thanh toán của bạn càng đơn giản càng tốt.

10 cách tăng tốc bán hàng cho trang web thương mại điện tử (Phần 1) 3

10 cách tăng tốc bán hàng cho trang web thương mại điện tử (Phần 1)

4. Các tính năng bổ sung

Mặc dù quá trình thanh toán nên được đơn giản hóa, bạn không nên để cho người sử dụng cảm thấy như lựa chọn của họ đang bị thiếu.   Hãy nhớ rằng một số người có thể đang mua sản phẩm của bạn để làm quà. Vì vậy, hãy cung cấp các dịch vụ như bao bì, hóa đơn, ghi chú cá nhân và hoàn trả. Các tính năng này đem đến cho khách hàng nhiều lý do để mua hàng, dù đó là cho họ hay cho người khác.   Bạn có thể xem tiếp “10 cách tăng tốc bán hàng cho trang web thương mại điện tử (Phần 2)” tại đây.  

(Tổng hợp từ mashable.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM