Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông giúp bạn "kiếm bộn tiền"

Kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông là ý tưởng được rất nhiều người thực hiện khi muốn kinh doanh trong những ngày đông lạnh giá, tê tái con tim. Nhưng không phải ai cũng biết mùa đông nên bán đồ ăn vặt gì, hay mùa đông nên bán gì thì thích hợp. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông siêu lợi nhuận, hãy tham khảo nhé!

Khi nói đến khởi nghiệp kinh doanh chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ về các công ty đồ sộ hay những cửa hàng lung linh với hàng chục chiến lược, hàng trăm kế hoạch khác nhau mới thu về các khoản lời lớn.

Nhưng thực tế có nhiều nghề kinh doanh tuy không đao to búa lớn mà vẫn có thể “một vốn bốn lời”, điều kiện để bắt đầu lại rất đơn giản với số vốn đôi khi chỉ vài triệu đồng.

Các quán ăn vặt vỉa hè chính là một ví dụ điển hình cho nhận định này, đặc biệt là kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông, thứ đồ ăn này dường như xuất hiện ở khắp mọi nẻo đường. Bài viết sau đây, Blog Sapo sẽ chia sẻ một số ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đồng cần ít vốn cho những ai muốn kiếm thêm chút thu nhập vào mùa đông năm nay.

Mùa đông nên bán đồ ăn vặt gì để hốt bạc triệu đây?

Việc kinh doanh đồ ăn vặt hiện nay của các bạn trẻ tưởng chừng đơn giản, nhưng theo kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông của một số người đi trước đã thành công, các bước chuẩn bị phải hết sức cẩn trọng.

Ví dụ như, nhóm khách hàng có độ tuổi 10 - 15 thích ăn những món đồ ăn mềm, không cay và thích được tặng kèm hoặc chơi đồ chơi tại quán. Nhóm khách hàng tuổi 15 - 25, thức ăn có thể đậm đà hơn hoặc có thêm vị cay.

Nhiều khi, nhóm này lại thích ngồi vỉa hè để có không gian thoáng trao đổi cùng bạn bè hoặc thích ship đồ ăn vặt đến tận nơi. Vì vậy, kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông như thế nào cho hiệu quả là vấn đề băn khoăn của rất nhiều người.

1. Mùa đông bán đồ ăn vặt gì? - Khoai nướng, ngô luộc, bánh sắn hấp

Khoai nướng, ngô luộc, bánh sắn hấp là những mặt hàng đầu tiên mà người ta nghĩ đến khi muốn kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông. Vào những đêm mùa đông đói lòng, chỉ cần chạy xuống phố bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một xe đẩy đang toả ra nghi ngút khói với một bên là nồi ngô luộc, một bên là lò nướng khoai thơm lừng.

Người dân Hà thành chắc hẳn đã quá quen với những quán vỉa hè rực màu bếp hồng như vậy vào mỗi đêm trở gió. Vậy nên, nếu chưa biết mùa đông bán đồ ăn gì thì hãy cân nhắc bán những quà vặt dân dã như này bạn nhé!

Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông với ngô luộc, khoai nướng, bánh sắn hấp

Mặc dù mang tiếng là bình dân nhưng một bắp ngô luộc vào thời điểm lạnh nhất có thể lên đến gần 10.000 đồng, khoai nướng trung bình 5.000đ một lạng trong khi một củ khoai phải từ 3 lạng trở lên.

Nguyên liệu thì quá dễ kiếm, bạn có thể thu mua của người nông dân từ các vùng ngoại với giá chỉ bằng một phần năm đến một phần ba mà thôi. Như vậy, tính sơ sơ cũng thấy khoản lời kiếm được chắc chắn không hề nhỏ khi lựa chọn bán những món ăn vặt này.

Hãy thử bán ngô khoai sắn nếu bạn chưa biết mùa đông nên kinh doanh đồ ăn gì nhé, biết đâu bạn sẽ thành công.

Đọc thêm: Những món ăn vặt dễ kinh doanh nhất giúp bạn kiếm tiền triệu

2. Kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông với thịt xiên nướng

Mùa đông nên bán đồ ăn vặt gì để thu hút được nhiều khách hàng là học sinh, sinh viên? Nếu hay lang thang đọc tin tức trên mạng có lẽ bạn đã nghe qua “hotboy bánh mì thịt xiên nướng” khá nổi tiếng thời gian gần đây, nhưng thực tế món ăn vặt này đã thịnh hành từ mấy năm trước rồi.

Mùa đông bán đồ ăn gì? - Thịt xiên nướng

Những xiên thịt được nướng trên than hoa toả mùi thơm nức cả dãy phố chắc chắn sẽ khiến những thực khách không thể không dừng chân thưởng thức. Đây chính là một ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông cực hấp dẫn và tiềm năng.

Trung bình một xiên thịt nướng có khoảng 5 - 6 miếng nhỏ, được tẩm ướp gia vị dậy mùi, giá bán là 5.000đ. Để thực hiện ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông này bạn không phải đầu tư quá nhiều, chỉ cần một bếp than, một vỉ nướng và những xiên thịt lợn là được.

Bí quyết để làm ra món ngon chính là ở khâu tẩm gia vị, bạn phải chế biến được nước sốt sánh, có vị mặn của hạt nêm, vị ngọt của đường và vị ngậy của nước cốt dừa cùng hương thơm vừng rang. Một số quán còn thêm nước xay lá dứa vào món thịt xiên để tạo ra vị đặc trưng.

phục vụ đồ ăn vặt nhiệt tình
Tất tần tật kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt thành công từ A – Z

👉 XEM NGAY

3. Mùa đông nên kinh doanh đồ ăn gì? - Bánh rán

Một ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông vô cùng hấp dẫn, hiệu quả đó chính là bán bánh rán. Nhắc đến các món ăn vặt truyền thống ở Việt Nam thì không thể quên những chiếc bánh rán béo ngậy, giòn giòn dai dai được.

Nguyên liệu để làm bánh cũng khá đơn giản, phần vỏ thì dùng bột mì, phần nhân có thể là thịt mỡ băm với mộc nhĩ hoặc đỗ xanh, chuối, khoai lang, ngô,…

Muốn bánh ngon thì bột phải không quá đặc, không quá lỏng, sau khi rán sẽ tạo độ phồng, giòn mà không cháy, màu vàng tươi tự nhiên. Một số quán dùng quá nhiều bột nở và bột nghệ sẽ khiến bánh rán bị cứng, màu ngả sang đỏ cam rất xấu. Hãy thử cân nhắc ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông với loại bánh vừa ngon, vừa quen thuộc này nhé!

4. Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông với bắp rang bơ

Thay vì ngồi một chỗ và hỏi mùa đông nên bán đồ ăn vặt gì? Bạn có thể tham khảo các địa điểm kinh doanh đồ ăn vặt khác để có được thêm ý tưởng mới cho mình.

Hiện nay, bắp rang bơ vẫn là một món ăn vặt thịnh hành bởi giá thành rẻ mà lại được nhiều, chỉ khoảng 20.000 đồng bạn sẽ có ngay một bịch rất to. Nhiều người vẫn kiếm bộn tiền nhờ nghề kinh doanh bắp rang bơ trước cửa rạp chiếu phim hoặc trường học.

Mùa đông nên bán đồ ăn vặt gì? - Bắp rang bơ

Để bắt đầu thực hiện ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông này bạn chỉ cần sắm một bếp nổ bắp có giá khoảng một triệu đồng là được, để tiết kiệm thì có thể mua lại bếp cũ. Muốn ngô sau khi nổ hạt bung to thì bạn nên chọn loại hạt nhỏ của Mỹ hoặc Pháp và đừng quên trộn lẫn bơ, đường khi nổ để bắp rang có vị thơm đặc trưng.

Ngày nay, nhiều người có thói quen đặt đồ ăn trên mạng để ship về tận nhà. Chính vì vậy, bạn có thể đăng các món ăn vặt này lên trang facebook cá nhân hoặc lên website để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, từ đó giúp công việc kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông của bạn sẽ phát triển hơn.

Kinh doanh gì không quan trọng, quan trọng là bạn có biết nắm bắt xu hướng và nhu cầu của người dùng hay không. Hi vọng bạn với những ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông này bạn đã biết nên bán đồ ăn vặt gì vào mùa đông rồi đấy. Đây là những ý tưởng cần ít vốn nhưng sẽ giúp bạn thu về khoản lời khủng trong mùa đông năm nay.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM