Top 11 mặt hàng handmade bán chạy nhất, dễ kinh doanh nhất dịp Tết 2024

Bạn đang muốn làm đồ handmade để bán trong dịp Tết 2024 nhưng chưa biết cách làm như thế nào hay sản phẩm handmade nào bán chạy nhất? Hàng loạt những câu hỏi những thắc mắc của bạn sẽ được Sapo gợi ý trong bài viết sau đây nhằm giúp bạn có thể lựa chọn mặt hàng handmade phù hợp để kinh doanh.

1. Tổng hợp đồ handmade bán chạy nhất dịp Tết

Tết là dịp được cho là mùa bội thu của những mặt hàng kinh doanh dịp tết. Vậy bạn nên lựa chọn kinh doanh mặt hàng nào để thu được nhiều lợi nhuận nhất? Vào mỗi dịp Tết đến, ngoài những mặt hàng hóa truyền thống như hoa quả, bánh kẹo, đồ hanmade cũng trở thành một món đồ được nhiều người ưa chuộng bởi sự sang trọng, độc đáo sáng tạo của nó. Cùng điểm danh qua những mặt hàng handmade bán chạy dịp tết nhé.

1.1 Cây tiền tài lộc

Để chào đón một năm mới với nhiều tài lộc, may mắn, cây tiền tài lộc handmade là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho khách hàng trong dịp Tết nên nó được xếp vào top các mặt hàng handmade bán chạy nhất. Nhất là những người kinh doanh, họ cực kì quan tâm đến sự may mắn, tài lộc. Vì vậy họ luôn lựa chọn những sản phẩm độc đáo như cây tiền tài lộc này bởi những cây tiền tài lộc đó được làm bằng những tờ tiền giấy có mệnh giá khác nhau như 500 đồng; 1.000 đồng; 5.000 đồng hoặc tờ tiền đô la và được trang trí với nhiều kiểu dáng khác nhau tùy theo thẩm mỹ của người làm.

Cách làm đồ handmade để bán với loại cây tiền tài lộc này cũng khá đơn giản. Ngoài vật liệu chính là những tờ tiền mệnh giá khác nhau thì bạn cần có một chậu hoa nhỏ, một thân gỗ nhỏ, dây kim loại mảnh màu vàng và một số đồ trang trí khác. Chi tiết cách làm đồ handmade bán chạy nhất đói với mặt hàng này, bạn có thể tham khảo các video hướng dẫn trên Youtube.

Qua năm 2024, từ những phản ứng rất tích cực của người tiêu dùng về sản phẩm này, hy vọng trong năm mới này, cây tiền tài lộc sẽ là một món đồ handmade bán chạy nhất 2024. Chẳng có lý do gì mà chúng ta không thử sức kinh doanh với mặt hàng này nhỉ?

Xem thêm: Lấy nguyên liệu đồ handmade ở đâu?

1.2 Bao lì xì Tết

Nếu bạn chưa biết sản phẩm handmade nào bán chạy và nên làm các mặt hàng handmade nào để bán vào dịp Tết thì bao lì xì có lẽ là mặt hàng bạn có thể thử. Nếu như trước kia, những bao lì xì thường có màu chủ đạo là màu đỏ và bên ngoài bao bì in chữ Lộc, Phúc thì ngày nay, những bao lì xì handmade đã độc đáo hơn với những hình trang trí ngộ nghĩnh khiến người xem cảm thấy vui vẻ, và bên cạnh đó là những câu nói tạo nên sự phấn khích cho người nhận như : “Mình thích thì mình lì xì thôi”; “Việt Nam nói là làm”; “…Tết xưa đẹp lắm con ơi/ Lì xì một xu thôi là nhớ nhau cả đời”…

lì xì

Cách làm đồ handmade để bán với những loại lì xì này thực sự khá đơn giản. Bạn chỉ cần những tờ giấy màu, kéo, bút màu,... cắt rồi gấp những tờ giấy đó thành hình bao lì xì, sau đó thỏa sức trang trí chúng theo phong cách của bạn. Với những cô bé, cậu bé tuổi teen thì đây sẽ là một món đồ có sức hút cực kì mạnh mẽ bởi tuổi trẻ thường đam mê và cảm thấy hứng thú những với những sự độc đáo, Mặt hàng đồ handmade bán chạy này sẽ đánh vào tâm lý và sự yêu thích của tuổi teen nên thật tuyệt vời nếu bạn lựa chọn kinh doanh mặt hàng này.

Xem thêm: Cập nhật xu hướng và các nguồn bán bao lì xì đẹp giá sỉ

1.3 Hoa handmade 

Nếu bạn là một người khéo tay, tỉ mỉ, muốn làm đồ handmade để bán nhưng chưa biết đồ handmade bán chạy nhất là gì? thì có thể cân nhắc làm hoa handmade xem sao. Ngoài những bông hoa thật truyền thống thì hoa handmade cũng là một món đồ handmade bán chạy nhất, được ưa chuộng nhiều trong ngày Tết. Với chất liệu giấy mềm, màu sắc tươi tắn, kiểu dáng tinh tế, bắt mắt, hoa handmade được dự đoán sẽ là mặt hàng handmade bán chạy nhất 2024. Bạn có thể sử dụng hoa này để trang trí nhà, trang trí phòng, giúp không gian trở nên tươi mới hơn.

Hoa handmade thì không đa dạng ư? Với sự sáng tạo không giới hạn, hoa handmade có rất nhiều kiểu dáng khác nhau như hoa hồng nghệ thuật, hoa chuông, hoa tuyết, hoa trà, hoa liti, hoa orion, hoa tú cầu. Một bó qua handmade đẹp có thể giữ được lâu, mùi thơm dịu nhẹ, nên người tiêu dùng cũng rất ưa thích. Vì vậy, nếu muốn làm đồ handmade bán chạy nhất để kinh doanh, hãy tham khảo sản phẩm này ngay bạn nhé.

1.4 Bánh mứt kẹo 

Bạn đang ấp ủ kế hoạch làm đồ handmade để kinh doanh nhưng chưa biết đồ handemade bán chạy nhất dịp Tết là mặt hàng nào? Tại sao bạn không thử làm mứt Tết? Cứ mỗi dịp Tết đến, các gia đình lại vô cùng bận rộn vì phải chuẩn bị rất nhiều thứ cho một dịp Tết đầy đủ, sum họp, và điều đáng lo nhất là tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm. Đã có rất nhiều những cơ sở sản xuất bánh kẹo, mứt Tết bị phát hiện vì đã sản xuất sản phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và từ đó, chúng ta trở nên lo ngại nhiều hơn về vấn đề này.

Chính vì vậy mà những năm gần đây, trên những trang quảng cáo đăng tin nhận làm các loại mứt handmade với đủ loại như mứt dừa phổ thông ,mứt quất, mứt gừng, mứt cà rốt, mứt bí đao,…. Chi phí mua nguyên liệu rẻ cùng với sự đảm bảo vệ sinh, mứt kẹo handmade sẽ là một món đồ handmade bán chạy không kém với những đồ vật trên. Về chi tiết cách làm mỗi loại mứt, bạn có thể lên Youtube xem các video hướng dẫn, sau đó chỉ cần thực hiện theo là ok rồi.

2. Dự báo đồ handmade bán chạy nhất năm 2024

2.1 Túi xách da 

Một chiếc túi da hàng hiệu sẽ thu hút sự chú ý của mọi tín đồ thời trang sành điệu. Tuy nhiên, với chi phí hạn hẹp, bạn không thể đủ kinh tế để mua chúng, vậy bạn có thể lựa chọn những sản phẩm gì thể hiện sự độc đáo, đậm chất riêng của bản thân? Một chiếc túi xách da handmade sẽ là một sản phẩm cực kì hợp lý, phù hợp với túi tiền của bạn và đáp ứng những yêu cầu của bạn.

Với một chiếc túi được may theo yêu cầu, chất liệu đẹp, chất lượng đường khâu chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy cực kì tuyệt vời khi được sở hữu chiếc túi vừa ý mình. Hiện nay, tại một ngõ nhỏ nằm trên phố Hàng Bông (Hà Nội), có một sân chơi dành cho những tín đồ thời trang yêu thích những đồ handmade. Đến đây, bạn vừa có thể chiêm ngưỡng những món đồ handmade bán chạy nhất, đẹp nhất có sẵn ở đó, bạn cũng có thể tự tay làm một chiếc túi xách hay bất kỳ món đồ nào liên quan đến da theo ý thích của mình. Nếu chưa biết cách làm đồ handmade để bán với loại túi da kiểu này, bạn có thể học hỏi từ những người làm túi da lâu năm hoặc xem các video hướng dẫn trên Youtube nhé!

Đọc thêm: TOP 26 mặt hàng kinh doanh online HOT nhất hiện nay

2.2 Phụ kiện

Phụ kiện làm từ da được xem là các sản phẩm đồ handmade bán chạy, được thị trường ưa chuộng trong mấy năm gần đây. Các bạn thường hay quên mất rằng, chất liệu da ngoài việc dùng để sản xuất túi xách nó còn được dùng để tạo nên nhiều món phụ kiện handmade khác như vòng tay, dây đồng hồ, ví tiền…..

Bạn có thể lựa chọn hình trang trí tùy thích, hoặc thậm chí có thể khắc tên mình hay tên người yêu vào để thể hiện sự “độc quyền” của mình. Đây là một ý tưởng vô cùng độc đáo bởi vì một món quà đắt tiền chưa chắc đến khiến cho đối phương xúc động bằng việc bạn tự tay làm một món quà handmade bằng cả trái tim. Nếu bạn đam mê kinh doanh, muốn làm đồ handmade để bán chạy nhất năm nay, hãy tham khảo những mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, chắc chắn rằng, món lợi nhuận thu được từ mặt hàng này không nhỏ đâu nhé.

2.3 Tranh tường 

Nếu bạn là người có năng khiếu nghệ thuật, mong muốn làm đồ handmade để kinh doanh thì tranh trường 3D chính là một gợi ý tuyệt vời. Không hiển nhiên mà tranh tường lại được lựa chọn là đồ handmade bán chạy nhất. Các loại tranh tường handmade, nhất là tranh 3D gần đây đang trở thành một trào lưu HOT, được nhiều người sử dụng trong việc trang trí nhà cửa, shop và cửa hàng của mình. Với khả năng vẽ tranh 3D như thật cộng thêm với nguồn nguyên liệu vẽ tranh tường độc đáo từ sơn pha bột dạ quang, giúp cho những bức tường vô chi sẽ trở nên sống động, mang vẻ đẹp lung linh một cách rất tự nhiên, và chân thật.

Nếu bạn khéo tay, hoặc có vốn đầu tư, có thể mở dịch vụ vẽ tranh tường 3D. Theo dự đoán, tranh tường không chỉ là sản phẩm đồ handmade bán chạy trong năm 2024 mà còn cả trong tương lai nữa, khi mà nhu cầu sáng tạo và tư duy của con người ngày một phong phú hơn.

2.4 Mô hình nhà handmade

Mô hình nhà trang trí là sản phẩm có mặt từ lâu tại Việt Nam, chúng được làm thủ công từ que tre và một số vật liệu khác. Đây cũng được coi là đồ handmade bán chạy nhất, một sản phẩm thủ công tiềm năng vì có tính nghệ thuật rất cao, đồng thời được mọi người ưa chuộng khi mua làm kỷ vật, hoặc quà tặng, nhờ mang rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Nếu bạn muốn làm đồ handmade bán chạy nhất để kinh doanh thì có thể cân nhắc loại sản phẩm này.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm bán đồ handmde online lãi cao

Phát triển sâu hơn ý tưởng này, bạn có thể mở cửa hàng đồ handmade và nhận làm theo yêu cầu của khách hàng, và hướng đến nhiều đối tượng sử dụng hơn. Chẳng hạn như nhà cho búp bê có vật dụng nhỏ nhỏ bên trong dành cho các bé gái, nhà handmade có hình hoa quả, trái tim, nhà có thể được thắp sáng trong bóng tối bằng đèn led hoặc hiện chữ, biểu tượng lên tường, lên nóc bằng kỹ thuật sơn dạ quang tay khi đưa vào bóng tối…

2.5 Hộp quà 

Nếu bạn chưa biết làm đồ handmade để bán nên chọn loại mặt hàng nào thì hộp quà handmade có lẽ là một gợi ý khá hay ho cho bạn. Hộp quà thủ công từng là món đồ handmade bán chạy và được khá nhiều các bạn teen quan tâm, nhờ thiết kế độc đáo, không đụng hàng. Nguyên liệu làm hộp có thể là bìa cứng, hoặc que dẹt có độ bền cao.

Nếu muốn phát triển kinh doanh ý tưởng này, hãy nghĩ đến những điều mới mẻ hơn. Chẳng hạn như một “Hộp quà đa năng” có cấu tạo hình thù đặc biệt giống ngôi nhà, chiếc giường, hình trái tim… với nhiều ngóc cạnh bí ẩn để những mẩu dấy viết lời chúc hay thông điệp nhỏ nhỏ tạo hứng thú cho người được nhận quà.

Ngoài ra, bạn cũng có thể phát triển các loại hộp handmade làm đồ trang trí trong văn phòng, góc học tập, vừa có thể đựng bút, hộp đựng tiền tiết kiệm, hoặc bên ngoài giống hộp quà thông thường bên trong thì có nhiều ngăn giống hộp đựng đồ trang điểm…. Chắc chắn rằng đây sẽ là những mặt hàng handmade bán chạy nhất, phá cách nhất cho thị trường đồ handmade năm 2024 đấy.

2.6 Tranh giấy

Những năm gần đây tranh giấy được xem là đồ handmade bán chạy nhất 2021. Tranh giấy handmade được làm từ giấy quiling xé nhỏ ghép, dán thành hình dùng làm vật trang trí góc học tập, hoặc tranh treo tường, có loại thiết kế theo kiểu làm nền cho ảnh tạo ra nét độc đáo của sản phẩm. Loại hình tranh giấy này đang là xu hướng thịnh hành, được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng và sử dụng. Vì vậy, tranh giấy cũng có thể xếp vào mặt hàng đồ handmade bán chạy nhất năm 2021 và trong tương lai. Nếu bạn chưa biết cách làm đồ handmade để bán với loại hàng Tranh giấy này thì có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết trên Youtube nhé!

2.7 Lọ thủy tinh

Từ đôi bàn tay khéo léo, kết hợp cùng bộ óc sáng tạo, những chiếc lọ thủy tinh bỏ đi đã trở thành những tác phẩm đẹp khó cưỡng. Các mặt hàng đồ handmade bán chạy này bạn thường thấy, như các loại lọ thủy tinh dùng làm vật trang trí cho góc học tập bé nhỏ, hoặc đem ra làm vật trang trí cho vòng tay ,làm mặt dây chuyền, móc cho ví, túi nhỏ, tạo điểm nhấn cho trang phục.

Một số loại còn được kết hợp cùng bột dạ quang bên trong có thể phát sáng trong bóng tối, độ độc đáo khá riêng biệt nhờ được làm thủ công so với các loại mặt hàng cạnh tranh trực tiếp như đồ làm bằng sứ, thủy tinh. Vì vậy, các sản phẩm làm từ lọ thủy tinh cũng có thể xem là đồ handmade bán chạy hiện nay.

Nếu bạn chưa biết các mặt hàng handmade nào bán chạy, sản phẩm handmade bán chạy nhất là gì. Hãy tham khảo và vận dụng cùng bộ óc sáng tạo của bạn để phát triển những ý tưởng này đặc biệt hơn nữa nhé. Chúc bạn thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM