Những tính năng của Sapo POS cửa hàng nội thất cần có

Đối với cửa hàng nội thất, quản lý đúng cách là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo khả năng kiểm soát hàng hóa cũng như phát triển hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Trong bài viết này, Sapo.vn sẽ giúp bạn nắm trọn những tính năng hữu ích trên Sapo POS để vận hành và bán hàng hiệu quả nhất. 

1. Bán hàng dễ dàng

Với những tính năng đặc biệt và tích hợp nhiều thiết bị bán hàng, Sapo POS giúp cửa hàng nội thất bán hàng dễ dàng hơn. Bán hàng và xuất hóa đơn nhanh chóng mà không cần nhớ giá, đảm bảo tính chính xác tối đa, tối ưu trải nghiệm của khách hàng. 

Màn hình bán hàng tại quầy cho phép người bán dễ dàng lựa chọn sản phẩm muốn bán, theo dõi chi tiết tồn kho có thể bán, giá bán và chiết khấu, ưu đãi với từng đối tượng khách hàng. 

cửa hàng nội thất

Tại màn hình bán hàng, người bán cũng có thể theo dõi toàn bộ thông tin khách mua hàng. Đặc biệt, với các khách hàng cũ, bạn có thể dễ dàng xem toàn bộ công nợ cũng như tích điểm khách hàng để đưa ra quyết định bán hàng hay tri ân phù hợp hơn. 

Sau khi thông tin đơn hàng đã được hoàn thành, người bán thực hiện thao tác thanh toán. Khi này, tùy vào nhu cầu của khách hàng mà bạn có thể lựa chọn phương thức thanh toán khác nhau như tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản,...

Ngoài các chức năng cơ bản, tại màn hình bán hàng ở cửa hàng nội thất, chủ kinh doanh có thể sử dụng các chức năng: 

  • Thêm dịch vụ (F9): thêm các phụ phí phát sinh của đơn hàng hoặc các chi phí mà người mua cần thanh toán cho cửa hàng mà không nằm trong danh mục sản phẩm
  • Chiết khấu đơn (F6): là chiết khấu của đơn hàng, bạn click chọn Chiết khấu đơn (F6) hoặc dùng phím tắt F6 để nhập chiết khấu. Bạn có thể nhập chiết khấu theo % hoặc theo số tiền và chọn Áp dụng để áp dụng cho đơn hàng, hoặc chọn Thoát để không áp dụng
  • Khuyến mại (F8): Sau khi thêm sản phẩm vào đơn hàng, bạn có thể lựa chọn chương trình khuyến mại tương ứng với đơn hàng hoặc sản phẩm trong đơn
  • Đổi giá bán hàng: với phím chức năng đổi giá bán hàng, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh thuế (giá bán đã bao gồm thuế; giá bán chưa gồm thuế); chính sách giá (bán lẻ/bán buôn), nhân viên phụ trách đơn
  • Thông tin khách hàng: Bạn có thể theo dõi thông tin chi tiết của khách hàng đang được gán vào đơn đấy bằng cách click chọn Thông tin khách hàng
  • Xóa toàn bộ sản phẩm: giúp bạn xóa toàn bộ sản phẩm trong đơn mà không phải xóa thông tin khách hàng bằng cách click chọn Xóa toàn bộ sản phẩm. Nếu đơn hàng đã có sản phẩm thì cần xác nhận để xóa toàn bộ.
  • Trả hàng: Phím chức năng trả hàng giúp bạn dễ dàng lựa chọn đơn trả hàng. Bạn có thể tìm kiếm lọc đơn theo ngày tạo, mã đơn hàng
  • Xem danh sách đơn hàng: Khi chọn xem danh sách đơn, bạn sẽ được chuyển tới phần danh sách đơn hàng của trang quản trị giúp bạn có thể theo dõi toàn bộ thông tin đơn hàng.

2. Quản lý sản phẩm

Đối với cửa hàng nội thất, việc quản lý sản phẩm, hàng hóa rất dễ gặp vấn đề trong việc quản lý chi tiết sản phẩm theo màu sắc, mẫu mã. Tính năng quản lý kho trên Sapo POS sẽ giúp quản lý và nhân viên kho biết chính xác số lượng hàng hóa còn lại trong kho cũng như tại showroom. 

cửa hàng nội thất

Điều này không chỉ giúp nhân viên chủ động trong việc bán hàng mà còn đảm bảo được hoạt động nhập hàng, sản xuất kịp thời để duy trì kinh doanh. Đối với cửa hàng có nhiều sản phẩm, bạn có thể sử dụng bộ lọc sản phẩm để sắp xếp cũng như quản lý theo các tiêu chí riêng:

  • Loại sản phẩm
  • Nhãn hiệu
  • Trạng thái: Đang giao dịch/ Ngừng giao dịch
  • Phân loại sản phẩm: Sản phẩm thường, serial, combo, lô - hạn sử dụng

Cùng với đó, tính năng quản lý kho cũng giúp bạn theo dõi chi tiết thông tin sản phẩm tại cửa hàng và trong kho như:

  • Ảnh sản phẩm
  • Số lượng có thể bán
  • Số lượng tồn kho
  • Giá bán lẻ, giá nhập, giá bán buôn

Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và điều chỉnh. Loại bỏ tối đa nguy cơ lệch tồn nhờ khả năng cập nhật tồn kho sau mỗi giao dịch phát sinh và đợt nhập hàng. 

3. Quản lý nhập hàng và nhà cung cấp

Đối với cửa hàng nội thất, nguồn hàng có thể đến từ việc nhập ngoài từ các nhà sản xuất khác hoặc tự sản xuất. Tuy nhiên, dù nguồn hàng ở đâu thì việc quản lý chặt chẽ cũng là yêu cầu bắt buộc. Bởi trên thực tế, quản lý nguồn hàng không đơn thuần chỉ là quản lý số lượng nhập hàng mà còn là cơ sở để đánh giá chất lượng sản phẩm và nhà cung cấp. 

cửa hàng nội thất

Đánh giá nhà cung cấp có ổn để tiếp tục hợp tác hay không có thể dựa trên khả năng đáp ứng yêu cầu như:

  • Số lượng cung cấp có đủ không?
  • Chất lượng sản phẩm có đáp ứng yêu cầu không?
  • Khả năng cung cấp hàng hóa có đúng ngày hay không?

Cùng với đó, hệ thống Sapo POS cũng cho phép nhà bán hàng quản lý chi tiết công nợ nhà bán hàng và đánh giá hiệu quả bán ra của từng sản phẩm thuộc từng nhà cung cấp. Điều này sẽ giúp nhà bán hàng đưa ra được quyết định nhập hàng phù hợp hơn cho cửa hàng nội thất trong tương lai. 

Xem thêm: Quy trình đánh giá nhà cung cấp chuẩn dành cho nhà bán lẻ

4. Báo cáo bán hàng

Đối với hoạt động kinh doanh, dù ở quy mô nào đi chăng nữa thì báo cáo bán hàng của cửa hàng nội thất cũng là điều vô cùng quan trọng. Đây là cơ sở để phản ánh tình hình kinh doanh thực tế của cửa hàng. Điều này sẽ giúp chủ kinh doanh đánh giá cụ thể, chính xác, từ đó đưa ra những điều chỉnh và chiến lược kinh doanh phù hợp hơn. 

cửa hàng nội thất

Hệ thống Sapo POS bao gồm hơn 100 báo cáo trực quan giúp chủ kinh doanh, quản lý dễ dàng theo dõi tình hình hoạt động của cửa hàng nội thất. Một số báo cáo quan trọng mà bạn cần chú ý như:

  • Báo cáo doanh thu bán hàng: Báo cáo này bao gồm các báo cáo doanh thu, trong đó hiển thị 4 báo cáo được sử dụng nhiều nhất: Doanh thu theo thời gian, Sản phẩm bán chạy, Sản phẩm, Đơn hàng. 
  • Báo cáo lợi nhuận bán hàng: Báo cáo này bao gồm báo cáo lợi nhuận, trong đó hiển thị chính là 4 báo cáo: Lợi nhuận theo thời gian, theo đơn hàng, theo khách hàng, theo nhóm khách hàng. 
  • Báo cáo thanh toán:  Báo cáo này bao gồm các báo cáo thanh toán, giúp bạn dễ dàng theo dõi các khoản thanh toán dựa theo: Thời gian, nhân viên, phương thức thanh toán, chi nhánh. 
  • Báo cáo giao hàng: Báo cáo này bao gồm các báo cáo giao hàng với những thông tin cụ thể như thông tin về giao hàng theo thời gian, đối tác vận chuyển, vận đơn phiếu giao hàng, chi nhánh, cửa hàng nội thất. 

Ngoài ra, Sapo POS còn cho phép bạn dễ dàng tạo báo cáo tùy chỉnh theo nhu cầu của cửa hàng nội thất theo 1 mẫu báo cáo có sẵn.

Trên đây là những yếu tố quan trọng về kinh doanh đồ gỗ mà Sapo muốn chia sẻ với bạn. Sapo hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn ứng dụng được những tính năng hữu ích nhất của phần mềm bán hàng Sapo POS vào hoạt động kinh doanh.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM