Tiết lộ 13 ý tưởng minigame cho Fanpage giúp tăng tương tác

Nếu bạn muốn tăng tương tác trên Fanpage thì ngoài những bài đăng thông thường như hình ảnh, video,.. bạn nên tổ chức thêm những minigame. Dưới đây là 13 ý tưởng minigame cho Fanpage mà bạn có thể tham khảo để triển khai.  

1. Chia sẻ hình ảnh, câu chuyện

Minigame này khá phổ biến hiện nay và là một cách hay giúp tăng tương tác hiệu quả. Từ đó, bạn có thể thu được một số lượng lớn nguồn khách hàng tiềm năng.

minigame chia se cau chuyen

2. Điền vào chỗ trống

Minigame “Điền vào chỗ trống” có cách chơi đơn giản, người chơi chỉ cần điền cụm từ vào khoảng trống có sẵn để có một câu hoàn chỉnh có nghĩa. Với minigame này, bạn nên chọn những mẫu câu đơn giản với hình ảnh minh họa gần gũi với khách hàng để khuyến khích nhiều người tham gia trò chơi.

minigame dien vao cho trong

3. Vòng quay may mắn

Đây là một minigame có hình thức dễ chơi - dễ trúng nhất. Nếu bạn mong muốn triển khai minigame này trên Fanpage, thì bạn cần tạo một vòng quay dưới dạng gif, các phần thưởng được xếp trong từng ô khác nhau trên hình tròn. Người chơi sẽ nhấn vào màn hình để xoay bánh xe, phần thưởng nhận được có thể là voucher giảm giá hoặc món quà cụ thể.

minigame vong quay may man

4. Giải đáp câu đố

Hình thức minigame giải câu đố trúng thưởng là trò chơi kinh điển trong game trí tuệ. Bạn cần soạn bộ câu hỏi có nội dung liên quan sản phẩm/ dịch vụ và kích thích người chơi tìm lời giải đúng để nhận phần thưởng.

minigame giai do

5. Ghép hình

Để triển khai hình thức minigame này, bạn cần chọn một tấm hình gần gũi với sản phẩm và thương hiệu của bạn. Tiếp theo đó, bạn cần tách bức ảnh đó thành nhiều mảnh ghép khác nhau và để khuyết một mảnh ghép. Nhiệm vụ của người chơi sẽ là tìm một mảnh ghép trong 4 mảnh ghép ở đáp án, sao cho khi ghép vào bức ảnh trở nên hoàn chỉnh.

Để tham gia minigame, người chơi cần comment đáp án mình chọn. Nếu đáp án đúng và nhanh nhất, người chơi đó sẽ nhận được quà tặng từ chương trình.

minigame tim manh ghep

6. Comment số

Comment số là một trong những Minigame giúp bạn thu về một lượng tương tác rất khủng. Cách chơi vô cùng đơn giản, người chơi chỉ cần comment một con số bất kỳ từ 0 - 1000. Sau đó, dựa vào 2 số cuối của giải đặc biệt xổ số hôm đó hoặc kết quả trận đá bóng,.. để chọn ra người chơi may mắn nhất.

Mẫu minigame trên fanpage này có thể chia thành:

  • Kiểu game chọn số ngẫu nhiên
  • Kiểu game dự đoán tỉ số (dành cho các mùa bóng đá, các trận đấu nổi bật...)

7. Đổi avatar

Minigame này có thể nói là đơn giản nhất bởi bạn chỉ cận tạo một khung avatar trên Facebook và kêu gọi người chơi đổi avatar có kèm khung để nhận quà tặng. Tuy nhiên, bạn có thể thêm một số điều kiện như người chơi cần Share ở chế độ công khai, thêm hashtag của chương trình hoặc tag 3 người bạn để nhận phần quà hấp dẫn.

8. Vẽ thêm

Đây là một minigame khá là vui nhộn, người chơi được yêu cầu vẽ thêm nét vào một hình chưa hoàn chỉnh và post hình ảnh sau khi được vẽ thêm nét vào phần comment. Chắc chắn sẽ có khá là nhiều hình ảnh hài hước khi bạn triển khai minigame này.

9. Nhanh tay nhanh mắt

Trò Minigame này bạn cần tạo một hình ảnh gif với các hình ảnh chuyển động rất nhanh. Nhiệm vụ của người chơi sẽ là nhấn vào màn hình kịp lúc để hình ảnh vừa khít với khung có sẵn. Trò chơi này không những đòi hỏi người chơi phải vô cùng nhanh tay mà còn phải tinh mắt để căn đúng thời điểm hình ảnh trùng khớp với khung.

Xem thêm: Cách tăng like cho Facebook nhanh chóng bạn không nên bỏ lỡ

10. Bình chọn

Bạn có thể tạo ra một minigame vô cùng đơn giản mà thu hút lượng tương tác khá cao đó là bình chọn. Nội dung bình chọn có thể liên quan đến sản phẩm, slogan,.. Người dùng sẽ bình luận để lựa chọn đáp án mà mình thích nhất.

Kết quả có thể khá linh hoạt dựa trên kết quả của cuộc bình chọn, người được giải thưởng bạn có thể chọn ngẫu nhiên. Minigame này được nhà sách Nhã Nam sử dụng rất hiệu quả khi kêu gọi đọc giả bình chọn cho bìa sách mà mình yêu thích nhất. 

minigame binh chon

11. Minigame tìm điểm đặc biệt

Để triển khai game này, bạn nên dùng hình ảnh dạng 360 độ kêu gọi người chơi tìm ra đồ vật hoặc hình ảnh bạn muốn truyền tải. Cuối cùng, bạn yêu cầu người chơi comment kết quả và tag thêm 3 người bạn để có thể nhận quà.

12. Dự đoán sản phẩm/ dịch vụ mới

Khi bạn muốn thu hút người dùng chú ý tới sản phẩm và dịch vụ sắp ra mắt của mình, bạn có thể triển khai minigame này để thống kê được nhu cầu thực sự của người dùng sản phẩm

13. Dạng tổng hợp

Thay vì chỉ sử dụng một minigame riêng lẻ, bạn có thể kết hợp 2 hoặc nhiều loại minigame với nhau để tạo nên sự khác biệt thú vị và tăng tương tác người dùng. Việc này giúp bạn đạt được các mục tiêu tổng thể như lượng Like, Share,..

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các minigame khác thú vị hấp dẫn ở Fanpage Kho ý tưởng minigame.

Một số lưu ý khi tổ chức Minigame trên Facebook:

  • Nội dung truyền tải súc tích, đơn giản, dễ hiể
  • Minigame cần có thời gian bắt đầu và kết thúc rõ ràng
  • Đừng quên kêu gọi mọi người Like và theo dõi Fanpage
  • Thông báo rõ ràng số người được giải thưởng

Xem thêm: Cách phát triển Fanpage bán hàng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

Đến đây có lẽ bạn đã có cho mình những ý tưởng để triển khai Minigame Fanpage vô cùng hấp dẫn. Hy vọng với những ý tưởng mà Sapo chia sẻ trên đây bạn đã lựa chọn được một ý tưởng tổ chức minigame để tăng tương tác cho Fanpage của mình. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM