Thiết kế web mất bao lâu? Quy trình thiết kế website cơ bản

Không ít khách hàng đã gửi câu hỏi đến Sapo Web thắc mắc “thiết kế web mất bao lâu?” Để khách hàng nắm rõ được thời gian và các bước quan trọng để thiết kế ra một website hoàn chỉnh, Sapo Web sẽ giải đáp thắc mắc trong bài viết sau đây.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

1. Thiết kế web mất bao lâu?

Thiết kế web mất bao lâu? Thiết kế website được chia thành rất nhiều loại như: thiết kế website bán hàng, website thương mại điện tử, website doanh nghiệp,... Mỗi một loại website sẽ có số lượng module và chức năng khác nhau vậy nên thời gian để thiết kế web cũng có sự chênh lệch đáng kể.

Trung bình, thời gian để thiết kế một trang web nhanh nhất là 2 tuần, lâu hơn có thể là 3,4 tuần. Trong trường hợp trang web của bạn thiết kế theo yêu cầu, tích hợp nhiều chức năng và phải chỉnh lại nhiều lần thì thời gian để hoàn thiện một trang web sẽ kéo dài trên 1 tháng. 

Ngoài vấn đề liên quan đến chức năng thì yếu tố thông tin cũng là điều quan trọng ảnh hưởng đến quá trình thiết kế và hoàn thiện web. Quá trình tổng hợp thông tin của doanh nghiệp/cửa hàng càng lâu thời gian thiết kế web càng kéo dài. Vậy nên, ngoài đơn vị thiết kế website, chủ doanh nghiệp cũng đóng góp một phần trách nhiệm quyết định độ nhanh chậm của quá trình làm web.

Sau khi nhận đầy đủ yêu cầu, các nhân viên sẽ lên demo và gửi cho doanh nghiệp trong khoảng thời gian từ 24h - 1 tuần kể từ thời điểm ký hợp đồng. Trong khoảng 15 - 30 ngày tiếp theo đó là thời gian để các bộ phận triển khai ý tưởng và hoàn thiện website theo demo đã duyệt.

Tuy nhiên, đối với những trang web có tính cấp thiết như website dự án, website hội nghị, website để khai trương, website giới thiệu sản phẩm mới Sapo Web sẽ có những kế hoạch riêng biệt để đảm bảo quá trình hoàn thiện website được đảm bảo đúng tiến độ.

Thiết kế web mất bao lâu?
Thiết kế web mất bao lâu?

2. Quy trình thiết kế website cơ bản

Nhìn chung, để thời gian thiết kế website đối với những loại web phổ biến trung bình sẽ là 15 - 30 ngày. Để hiểu rõ hơn vì sao thiết kế website cần thời gian từ 15 - 30 ngày, sau đây sẽ là quy trình cơ bản để thiết kế và hoàn thiện một trang web hoàn chỉnh mà bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu khách hàng 

Tại bước này, bộ phận khách hàng sẽ tiếp nhận thông tin, yêu cầu của khách hàng, khai thác tỉ mỉ nhu cầu mong muốn của khách. Sau khi đã tổng hợp xong, các thông tin này sẽ được chuyển sang bộ phận tiếp theo.

Bước 2: Phân tích, đánh giá tính khả quan của website

Các chuyên viên giàu kinh nghiệm sẽ phân tích và đánh giá những yêu cầu, đưa ra các đề xuất về tính năng, bố cục, giao diện sao cho tất cả phải phù hợp với loại hình của web cùng những yêu cầu đến từ phía khách hàng.

Bước 3: Lên Demo

Sau khi đã phân tích xong, bộ phận thiết kế sẽ đưa tất cả những ý tưởng thành bản demo hoàn chỉnh. Đây là bước quan trọng nhất và cũng chiếm nhiều thời gian nhất. Sau khi gửi demo đi, thiết kế sẽ tiếp tục nhận những phản hồi của khách hàng và tiến hành chỉnh sửa. Có rất nhiều trường hợp, bản demo phải sửa rất nhiều lần mới đi đến thống nhất cuối cùng, sau đó mới bắt tay đến bước tiếp theo.

Bước 4: Thiết kế website

Dựa trên cơ sở là bản demo đã thống nhất, các bộ phận sẽ phối kết hợp để xây dựng website theo yêu cầu vừa đảm bảo tính khả dụng vừa đáp ứng những tiêu chí, yêu cầu của khách hàng.

Quy trình thiết kế website cơ bản
Sau khi đã thống nhất demo Sapo Web sẽ tiến hành thiết kế web

Bước 5: Chạy thử - kiểm tra - chỉnh sửa lại

Tại bước này, các chuyên viên kỹ thuật sẽ tiến hành chạy thử để kiểm tra website đã hoạt động ổn chưa, có tính năng nào chưa chạy được, phát hiện lỗi để kịp thời chỉnh sửa trước khi trao đến tay khách hàng.

Bước 6: Nghiệm thu

Khách hàng sẽ cung cấp cho đơn vị thiết kế website tên miền mà công ty đã chuẩn bị và phía đơn vị thiết kế sẽ cài đặt tên miền cho website. Tại bước này website vẫn liên tục được kiểm tra để tránh sót lỗi. Sau khi đã hoàn thiện website này sẽ được gửi sang cho phía khách hàng để kiểm duyệt trước khi bàn giao.

Bước 7: Bàn giao cho khách hàng 

Đây là bước cuối cùng trong toàn bộ quá trình thiết kế website. Đơn vị thiết kế website sẽ bàn giao toàn bộ các hạng mục đồng thời hướng dẫn doanh nghiệp cách quản trị website và những cách xử lý khi gặp các vấn đề cơ bản.

Có thể thấy các bước trong quy trình thiết kế website bán hàng đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên trì và chính xác rất cao. Và đó cũng chính là lý do thiết kế website bán hàng nói chung sẽ cần 15 - 30 ngày.

Xem thêmHướng dẫn tạo website: Cách tạo trang web từ A - Z cho người mới

3. Thiết kế website chuẩn SEO, nhanh chóng ở đâu?

Hiện nay Sapo Web là một trong những đơn vị thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn SEO hàng đầu hiện nay. Với mong muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về cả chất lượng và dịch vụ, Sapo Web luôn hoàn thành sản phẩm với chất lượng tuyệt đối trong thời gian nhanh nhất. Khách hàng khi lựa chọn Sapo Web sẽ được nhận những điều tuyệt vời như:

- Website chuẩn SEO, dễ dàng thăng hạng trên Google.

- 400++ giao diện hiện đại, thân thiện với người trải nghiệm (miễn phí và trả phí)

- Đồng bộ sản phẩm lên các kênh đơn giản, nhanh chóng chỉ trong 1 nốt nhạc.

- Được miễn phí bảo mật SSL, hosting.

- Tích hợp sẵn báo cáo analytics, 7 đơn vị vận chuyển và các cổng thanh toán điện tử.

- Tự động gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng.

- Cung cấp cho khách hàng nhiều tính năng ưu việt giúp đẩy cao doanh số cho cửa hàng.

- Giá chỉ từ 499k/ tháng.

Với tất cả những ưu điểm nổi trội trên, Sapo Web sẽ giúp tất cả khách hàng sở hữu được kênh bán hàng ưu việt nhất, dễ dàng truyền thông thương hiệu và nâng cao doanh số cho toàn bộ hệ thống bán hàng.

Thiết kế website chuẩn SEO
Thiết kế website chuẩn SEO tại Sapo Web

Địa chỉ liên hệ Sapo Web:

  • Trụ sở chính: Công ty CP công nghệ Sapo Tầng 6 - 266 Đội Cấn, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, TP Hà Nội.
  • Chi nhánh: Lầu 3 - Tòa nhà Lữ Gia - Số 70 Lữ Gia - Phường 15 - Quận 11 - TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 1900 6750
  • Website hỗ trợ: https://support.sapo.vn

Khách hàng có nhu cầu thiết kế website bán hàng, hãy đăng ký dùng thử website miễn phí 7 ngày. Trong 7 ngày khách hàng sẽ được tuỳ ý lựa chọn giao diện trong kho giao diện 400 template, được sử dụng những tính năng ưu việt trên website và có thể bán hàng trực tiếp trong 7 ngày này. Tất cả đều hoàn toàn miễn phí. Đăng ký dùng thử ngay thôi!

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM