Trong những năm gần đây, dịch vụ chuyển phát ở nước ta đã tăng trưởng mạnh mẽ, tuy nhiên, sự phát triển này chưa theo kịp bước phát triển mau lẹ của lĩnh vực bán lẻ trực tuyến. Bên cạnh đó, cũng phải nhìn nhận một thực tế rằng chi phí vận chuyển quá cao hay chất lượng dịch vụ này chưa đảm bảo đang khiến TMĐT chưa thật sự thu hút người tiêu dùng. Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đánh giá từ năm 2016 thương mại điện tử nước ta sẽ bước sang giai đoạn phát triển nhanh. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển phát và hoàn tất đơn hàng, đồng thời đòi hỏi sự liên kết chặt chẽ hơn giữa các doanh nghiệp này với các doanh nghiệp thương mại điện tử.