TOP trình tạo video bằng AI hàng đầu bạn không nên bỏ lỡ

Video đóng vai trò quan trọng trong mọi chiến dịch tiếp thị. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các công cụ tạo video bằng AI đơn giản, giúp tối ưu hóa quá trình sản xuất, hỗ trợ tốt cho công việc của bạn.

Tạo video không chỉ là công việc của những video editor chuyên nghiệp. Bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu tạo video cho riêng mình với sự hỗ trợ của các công cụ tạo video bằng AI ngày càng phổ biến. Những phần mềm tạo video bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo được chia sẻ trong bài viết gồm: 

Pictory

Pictory là công cụ tạo video trí tuệ nhân tạo xuất sắc dành cho những người sáng tạo nội dung không có chuyên môn làm video. Bạn chỉ cần cung cấp một đoạn kịch bản hoặc bài viết để hướng dẫn nội dung video là công cụ có thể giúp bạn thực hiện phần còn lại.

Tạo video bằng AI với Pictory
Tạo video bằng AI với Pictory. (ẢNh: Pictory)

Ví dụ, bạn có thể gửi một bài đăng trên blog và Pictory sẽ tạo ra một video dựa trên bài viết đó có thể sử dụng cho mạng xã hội hoặc trang web của bạn. Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa video trong vài phút bằng cách sử dụng văn bản. 

Pictory cũng bao gồm tính năng tạo ra video highlight reels có thể chia sẻ, có thể sử dụng như trailer hoặc video ngắn cho mạng xã hội như Reel.

Chi phí đăng ký Pictory bắt đầu từ $19 mỗi tháng.

Công cụ phù hợp với những người tiếp thị và sáng tạo có kinh nghiệm chỉnh sửa video hạn chế, muốn chuyển đổi nội dung như bài đăng blog hoặc buổi hội thảo trực tuyến thành video.

Synthesia

Synthesia được đánh giá là một trong những nền tảng tạo video thông minh hàng đầu trong hơn 120 ngôn ngữ. Bạn có thể dễ dàng chọn hình ảnh người đại diện (avatar) xuất hiện trong video từ hơn 160 hình đại diện sẵn có trên hệ thống. 

Tạo video bằng AI với Synthesia
Tạo video bằng AI với Synthesia. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Những thương hiệu như Nike và Google đã tận dụng Synthesia trong video của họ.

Giá của Synthesia bắt đầu từ $22.50/tháng.

Công cụ phù hợp cho các thương hiệu muốn tạo video có sự xuất hiện của người dẫn chương trình hoặc đại diện thay mặt cho tài năng trên màn ảnh.

Heygen

HeyGen cung cấp nhiều công cụ và tính năng hữu ích giúp người dùng tạo video chỉ trong vài phút. Bạn có thể chọn từ hơn 300 giọng đọc có sẵn trong 40 ngôn ngữ khác nhau. HeyGen có phiên bản miễn phí sử dụng 1 phút mỗi ngày. Đối với việc sử dụng lâu dài, chi phí bắt đầu từ $48 mỗi tháng.

Tạo video với Heygen
Tạo video với Heygen. (Ảnh: Heygen)

HeyGen cung cấp video hướng dẫn dễ hiểu để giải thích chi tiết các tính năng và trả lời những câu hỏi phổ biến của người dùng.

DeepBrain AI

Với Deepbrain AI, người dùng có thể tạo video bằng cách tải lên kịch bản của họ và sử dụng tính năng chuyển văn bản thành giọng đọc. Sau đó, nền tảng sẽ tạo ra một video trong năm phút hoặc ít hơn. Bạn có thể gõ kịch bản thủ công hoặc sao chép và dán nó vào nền tảng.

Sáng tạo video sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI với DeepBrain
Sáng tạo video sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI với DeepBrain. (Ảnh:  DeepBrain)

Sau đó, bạn chỉ cần chọn ngôn ngữ và mô hình AI phù hợp và hoàn tất chỉnh sửa. Deepbrain cho phép người dùng chọn một hình đại diện tùy chỉnh phù hợp với thương hiệu của họ. Giá của Deepbrain bắt đầu từ $30 mỗi tháng.  

Synthesys

Synthesys là công cụ tạo video bằng AI phổ biến cho các thương hiệu muốn tạo video cho mục đích thương mại. Nền tảng này sử dụng công nghệ chuyển đổi văn bản thành video, giúp bạn có thể sáng tạo ra những nội dung truyền thông hấp dẫn.

Công cụ tạo video bằng AI Synthesys
Công cụ tạo video bằng AI Synthesys. (Ảnh: Synthesys)

Công cụ này phù hợp cho những ai muốn sản xuất video chuyên nghiệp phục vụ mục đích truyền thông, mô tả sản phẩm. 

Chi phí bắt đầu sử dụng Synthesys là 35$/ tháng, tùy thuộc vào tính năng mà bạn muốn sử dụng. 

Invideo

Bạn không cần có kinh nghiệm trong chỉnh sửa video hoặc tạo video mà vẫn có thể sử dụng nền tảng này. Giống như nhiều công cụ tạo video bằng trí tuệ nhân tạo AI khác, Invideo có thể giúp bạn tạo một video từ văn bản đầu vào.  

Bạn sử dụng Invideo bằng cách nhập văn bản sau đó chọn hoặc tùy chỉnh một mẫu sẵn có và tải video đã hoàn thành xuống. Video có thể chia sẻ trên nhiều nền tảng như Facebook, Instagram, Youtube. 

Chi phí bắt đầu sử dụng Invideo là 15$/ tháng. Bạn có thể sử dụng nền tảng này miễn phí nhưng video sẽ có watermark (hình mờ chèn logo). 

Nền tảng này phù hợp cho những ai cần tạo và chia sẻ video nhanh chóng trên nền tảng mạng xã hội. 

Web

Sapo Web

Bán hàng trên website

Giải pháp thiết kế website chuẩn SEO, đa ngành nghề

Sapo Web - Giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp giúp chủ kinh doanh tăng doanh thu online và phủ rộng thương hiệu. Tìm hiểu thêm và dùng thừ 07 ngày hoàn toàn miễn phí ngay hôm nay!

Veed.io

Với Veed.io, bạn có thể tạo ra video độc đáo cho riêng mình bằng cách sử dụng văn bản tùy chỉnh, màu sắc, font chữ và âm nhạc sẵn có. Auto Transcribe là một trong những tính năng nổi bật của công cụ này. 

Tạo video với Veed.io
Tạo video với Veed.io. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Nền tảng này rất dễ sử dụng, ngay cả với những người không có kinh nghiệm chỉnh sửa video. 

Bạn có thể tạo video trên Veed.io miễn phí với thời lượng video dưới 10 phút. Truy cập đầy đủ các tính năng có chi phí bắt đầu từ 18$/ tháng. 

FlexClip

FlexClip là công cụ tạo video bằng AI với hàng trăm mẫu video, phụ đề được tạo tự động bằng trí tuệ nhân tạo. Công cụ này cũng có thể giúp bạn loại bỏ phông nền và chuyển văn bản thành giọng đọc. Giao diện của FlexClip đơn giản, dễ sử dụng và thân thiện, phù hợp cho tất cả mọi người, kể cả những người mới bắt đầu.

Công cụ này là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tạo video quảng cáo sản phẩm. 

Xem thêm:

Wave video

Wae Video là lựa chọn phổ biến của những nhà sáng tạo nội dung nhờ vào những tiện ích nổi bật như tài nguyên hình ảnh, video phong phú, hiệu ứng, âm thanh và phụ đề chất lượng. Công cụ tạo video bằng AI này cũng cung cấp nhiều định dạng video phù hợp cho nền tảng Facebook, Youtube, TikTok, Instagram…

Nền tảng tạo video Wae video.
Nền tảng tạo video Wae video. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Những tính năng nổi bật của Wave Video: 

  • Công nghệ trí tuệ nhân tạo chuyển văn bản thành video. 
  • Chuyển văn bản thành giọng đọc. 

Wae Video có phiên bản miễn phí và trả phí, bắt đầu từ 16$/ tháng. 

Lưu ý quan trọng giúp sử dụng trình tạo video bằng AI hiệu quả

Các công cụ tạo video bằng AI ngày càng phổ biến. Để sử dụng những phần mềm này hiệu quả, bạn nên chú ý: 

Lưu ý khi dùng trình tạo video bằng AI.
Lưu ý khi dùng trình tạo video bằng AI. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
  • Kiểm tra chất lượng video trước khi dùng: Dù công nghệ trí tuệ nhân tạo AI phát triển và chất lượng video tạo ra ngày càng sáng tạo nhưng vẫn không thể thay thế con người. Bạn nên kiểm tra kỹ các video xuất bản, đảm bảo video không có lỗi kỹ thuật và thể hiện được thông điệp muốn truyền tải. 
  • Kiểm soát bản quyền trong video: Nếu video của bạn sử dụng tài nguyên hình ảnh, âm nhạc, video có bản quyền thì hãy cân nhắc khi xuất bản video để tránh gặp những vấn đề về bản quyền khi xuất bản. 
  • Xem lại nội dung video: Đôi khi những công cụ tạo video bằng AI có thể gây hiểu lầm về nội dung. Việc kiểm tra kỹ trước khi xuất bản sẽ giúp bạn tránh những vấn đề không đáng có. Nếu mục tiêu chính của video là kêu gọi sự tương tác, bạn nên sử dụng các tính năng tương tác có sẵn để thêm vào các yếu tố như phụ đề, nút kêu gọi hành động hoặc các thành phần khác để kích thích sự tương tác của khán giả. 

Như vậy bạn đã biết có những công cụ tạo video bằng AI nào và đã sẵn sàng lựa chọn công cụ phù hợp để sáng tạo video tiếp theo của mình. Truy cập blog Sapo.vn để tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích chủ đề này.

Nguồn tham khảo: AI Video Generators to Use | Hubspot - Ngày truy cập 28/02/2024

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM