Sự khác biệt giữa VietQR Pro trên Sapo và VietQR thông thường

Với mục tiêu nâng cao hiệu quả kinh doanh và tiết kiệm chi phí cho chủ cửa hàng, Sapo mang đến giải pháp thanh toán OCB VietQR (VietQR Pro) trên nền tảng quản lý bán hàng. VietQR Pro có khác biệt như thế nào so với VietQR thông thường? Câu trả lời sẽ được mang đến trong bài viết dưới đây.

1. VietQR Pro là gì?

Hiện nay, chuyển khoản nhanh 24/7 bằng cách quét mã VietQR đã được các nhà bán hàng áp dụng sáng tạo để thay thế cho các phương thức thanh toán mất phí khác trong hoạt động thương mại. Chủ shop có thể vào ứng dụng ngân hàng hoặc được ngân hàng trực tiếp hỗ trợ tải và in mã VietQR có chứa thông tin tài khoản của mình. Tuy nhiên, vì là mã QR tĩnh in và đặt cố định tại quầy nên không gắn với bất kỳ thông tin đơn hàng và số tiền thanh toán cụ thể nào.

Sapo đã tạo ra bước tiến mới với VietQR Pro khi tích hợp công nghệ gen mã VietQR động theo chuẩn Napas ngay trên chính nền tảng của Sapo. Mỗi mã VietQR động không chỉ chứa thông tin tài khoản của chủ shop mà còn gắn với thông tin mỗi đơn hàng cần thanh toán. Thêm vào đó, Sapo hợp tác với các ngân hàng để đồng bộ trạng thái giao dịch đơn hàng thành công ngay khi người mua quét mã thanh toán.

VietQR Pro là gì?
VietQR Pro là gì?

2. Lợi ích của VietQR

VietQR được các nhà bán hàng ngày càng yêu thích và sử dụng rộng rãi vì những lợi ích mà nó mang lại cho họ như:

  • KHÔNG phí phát sinh: VietQR là phương thức chuyển khoản nên chủ shop không mất bất cứ chi phí gì. Đây là lợi ích vượt trội so với các phương thức thanh toán ví điện tử hay thanh toán thẻ mất phí khác.
  • KHÔNG cần đăng ký sử dụng: tính năng chuyển khoản VietQR 24/7 được Công ty CP Thanh toán quốc gia Việt Nam Napas phát triển và được hơn 40 ngân hàng thành viên cung cấp sẵn có trên ứng dụng mobile banking mà không cần phải đăng ký phương thức thanh toán.
  • KHÔNG cần đối soát thanh toán: Tiền sẽ về tài khoản chủ shop ngay lập tức khi người mua quét mã và thực hiện thanh toán thành công.

3. Lợi ích gia tăng của VietQR Pro trên Sapo

Với sự bùng nổ của thanh toán không tiền mặt, chủ shop sẵn sàng chi trả chi phí để chấp nhận các phương thức thanh toán mất phí như thanh toán qua ví điện tử, thanh toán thẻ để có được các lợi ích như:

  • Thanh toán tiện lợi, an toàn với thao tác vận hành đơn giản, giảm thiểu sai sót.
  • Quản lý đồng bộ thanh toán: việc đồng bộ thanh toán theo từng đơn hàng là hết sức quan trọng, không chỉ giúp cho thu ngân xác nhận được giao dịch thành công để giao hàng mà còn giúp bộ phận kế toán hạch toán sổ sách và chủ shop theo dõi, quản lý hoạt động kinh doanh chung.
  • Tiệp cận các khách hàng tiềm năng có thói quen chi tiêu không tiền mặt và tận dụng các ưu đãi của đối tác thanh toán để thúc đẩy doanh thu.

Sapo hợp tác với các ngân hàng ra mắt giải pháp VietQR Pro, chủ shop không chỉ có được lợi ích cơ bản từ VietQR thông thường mà còn tận hưởng đầy đủ các tính năng tương đương các phương thức thanh toán khác nhưng là hoàn toàn miễn phí.

4. Làm thế nào để sử dụng VietQR Pro trên Sapo?

Để tạo mã VietQR Pro trên hóa đơn, chủ cửa hàng cần kết nối tài khoản OCB trên Sapo. Sau đó, khi cần thực hiện giao dịch thanh toán với khách hàng, chủ cửa hàng chỉ cần chọn hình thức thanh toán OCB VietQR ngay trên đơn hàng.

Làm thế nào để sử dụng VietQR Pro trên Sapo?

Nếu các chủ shop chưa có tài khoản ngân hàng OCB hãy đăng ký tài khoản TẠI ĐÂY

Ngoài ra khi mở tài khoản OCB trên Sapo sẽ được thêm các lợi ích sau:

  • 100% miễn phí (không phí đăng ký và phí giao dịch) 
  • Thoải mái chọn số tài khoản như ý
  • Mở tài khoản ngân hàng trong 5 phút mọi lúc mọi nơi, không cần đến ngân hàng
  • Dễ dàng lấy sao kê tài khoản ngân hàng trên website: báo cáo sao kê đầy đủ các thông tin về số tiền, mã giao dịch, nội dung giao dịch, ngày giao dịch,...

Xem thêm: SAPO và OCB hợp tác ra mắt giải pháp thanh toán OCB VietQR trên nền tảng Sapo

Còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký nhận tư vấn ngay để nhận được nhiều ưu đã đa tầng từ Sapo và đối tác OCB ngay thôi!

Giải pháp thanh toán không tiền mặt
arrow Nhận tư vấn ngay

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM