Sapo đồng hành cùng Vecom trong công cuộc chấm dứt mua bán động vật hoang dã trực tuyến

Tình trạng săn bắt và mua bán trái phép động vật hoang dã ở Việt Nam đang vẫn diễn ra mỗi ngày. Nhiều loài động vật hoang dã đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng nếu không có giải pháp kịp thời.

Theo Traffic Việt Nam đưa tin từ tháng 07/2021 đến tháng 06/2022 có hơn 8.000 bài đăng và bài quảng cáo rao bán công khai những sản phẩm từ động vật hoang dã trên các nền tảng trực tuyến như mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử. Trong thời gian ngắn với con số 8.000 bài đăng là một con số cực kỳ cao. Điều này cho thấy được ý thức và kiến thức bảo vệ động vật của người dân còn quá kém. 

Trước tình hình cấp bách này, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ và các doanh nghiệp ở Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp thương mại điện tử cần chung tay cùng nhau tuyên truyền rộng rãi về sự cấp thiết trong việc bảo vệ động vật hoang dã.

Hội thảo chống mua bán động vật hoang dã trực tuyến

VECOM đã phối hợp với Dự án Bảo vệ Động vật Hoang dã Nguy cấp tổ chức Hội thảo “Nhóm Đối tác doanh nghiệp TMĐT tiên phong chống buôn bán động vật hoang dã trực tuyến" vào 14h30 ngày 26/09/2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Sapo tham gia Hội thảo với vị trí là Công ty Công nghệ tiên phong, mong muốn bảo vệ động vật hoang dã và nâng cao trách nhiệm xã hội cũng như tuân thủ pháp luật trên các nền tảng của mình. Trong lĩnh vực kinh doanh của công ty trong 15 năm qua, Sapo nhận thức được vai trò, sự quan trọng của Doanh nghiệp ngành thương mại điện tử trong việc chống buôn bán Động vật hoang dã trực tuyến. 

Hội thảo chống mua bán động vật hoang dã trực tuyến
Sapo là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam tham gia Liên Minh chấm dứt mua bán Động vật hoang dã

Đại diện Sapo, Mrs. Cao Mỹ Hạnh - Brand Manager chia sẻ: "Sapo đã nỗ lực kết hợp với các sàn Thương mại điện tử và Mạng xã hội ngăn chặn hành vi mua bán. Đồng thời, cam kết 100% Sapoer không tham gia: tặng, mua, bán và không dùng các chế phẩm, sản phẩm từ động vật hoang dã".

Sapo là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam tham gia Liên Minh chấm dứt mua bán Động vật hoang dã
Đại diện Sapo, Mrs. Cao Mỹ Hạnh - Brand manager phát biểu tại hội thảo

Sapo là thành viên kỳ cựu của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam. Luôn đồng hành cùng VECOM trong các hoạt động cộng đồng. Sapo sẽ luôn luôn cố gắng trong các công tác bảo vệ động vật hoang dã và luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ nguồn lực chống buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật. Sapo hy vọng sẽ góp phần nào đó ngăn chặn và giảm thiểu lại vấn đề mua và bán động vật hoang dã. 

Hội thảo chống mua bán động vật hoang dã trực tuyến
Đại diện các doanh nghiệp tiên phong - Liên minh chấm dứt mua bán động vật hoang dã trực tuyến -  Ms. Tina - Partnership manager of Sapo

Cuối cùng của hội thảo là phần ra mắt những thành viên đầu tiên của Nhóm Doanh nghiệp Thương Mại điện tử Tiên phong chống buôn bán Động vật Hoang dã và kế hoạch tiếp theo xây dựng Liên minh chống buôn bán Động vật hoang dã trực tuyến tại Việt Nam. Sapo nhất trí cam kết KHÔNG buôn bán và sử dụng bất kỳ sản phẩm, chế phẩm nào từ động vật hoang dã cũng như kiên quyết ngăn chặn những hành vi trái pháp luật này. 

Mọi chi tiết hợp tác xin vui lòng liên hệ: 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM