Sapo cảnh báo mạo danh và các cách phòng tránh lừa đảo

Chỉ với một chiếc máy tính hay điện thoại thông minh, người dùng có thể lướt web, chia sẻ thông tin, mua sắm, bán hàng, trò chuyện mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, đây cũng lại là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo, chiếm đoạt thông tin và tài sản của người dùng qua những hình thức hết sức tinh vi.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện các hiện tượng kẻ xấu mạo danh Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo (trước đây là Công ty Cổ phần Công nghệ DKT) để lừa đảo và trục lợi bất hợp pháp, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Sapo. Để tránh tình trạng lừa đảo ngày càng biến hóa, Sapo xin đưa ra những cảnh báo về hình thức và giúp bạn cách phòng tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Hình thức mạo danh chiếm đoạt tài sản người dùng

Kẻ lừa đảo có thể xây dựng trang cá nhân như 1 nhân viên của công ty Sapo, sử dụng thông tin bao gồm tên công ty, địa chỉ, hình ảnh, tư liệu của Sapo để post lên profile nhằm tạo sự tin tưởng của khách hàng, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tương tự của Sapo. Những khách hàng thiếu hiểu biết hoặc không cẩn thận rất dễ bị hiểu nhầm dẫn đến mất tiền oan.

Các cách phòng tránh các hình thức lừa đảo

Để phòng tránh các trường hợp lừa đảo tương tự, khách hàng cần lưu ý các điều sau:

  • Tìm hiểu kỹ về công ty, đơn vị cung cấp dịch vụ bằng cách truy cập website chính thức, liên hệ số điện thoại để xác nhận thông tin hoặc đến trực tiếp văn phòng công ty.

Sapo chỉ có 1 website chính thức duy nhất là Sapo.vn

  • Kiểm tra thông tin của nhà cung cấp dịch vụ trên trên hợp đồng bao gồm tên công ty, người đại diện, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế, thông tin tài khoản ngân hàng.

Thông tin chuẩn của Sapo trên mẫu hợp đồng dịch vụ

  • Hợp đồng có đầy đủ chữ ký và con dấu hợp pháp của công ty.
  • Khi làm việc với khách hàng, Sapo chỉ sử dụng duy nhất email tên miền có đuôi @sapo.vn, mọi email khác đều không phải email của Sapo.

Với các trường hợp liên quan đến dịch vụ của Sapo, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp đến bộ phận chăm sóc khách hàng qua số hotline 1900 6750 hoặc qua email [email protected] để được trợ giúp giải quyết.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM