Mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng đắt khách 2024

Quảng cáo nhà hàng là hoạt động không thể thiếu trong các chiến lược kinh doanh của bất kỳ nhà hàng, quán ăn nào. Xây dựng nội dung quảng cáo là cầu nối để khách hàng biết đến nhà hàng của bạn. Mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng nào chủ đầu tư nên tham khảo và áp dụng cho quán của mình. Cùng Sapo tìm hiểu nhé.

1. Tại sao nên quảng cáo nhà hàng?

Với một thị trường có sức cạnh tranh gay gắt như FnB, việc quảng cáo tăng độ nhận diện thương hiệu là việc rất cần thiết để khách hàng biết đến nhà hàng của bạn. Sau thời gian tạm chững vì dịch covid-19, các nhà hàng cần phải đưa ra những chiến lược quảng cáo hiệu quả để tăng số lượng khách tới quán, theo kịp đà phát triển của thị trường.

Quảng cáo được xem như cầu nối gắn kết khách hàng với nhà hàng. Thông qua quảng cáo, khách hàng có thể biết được thêm các thông tin về nhà hàng, địa chỉ, thực đơn,...Chiến dịch quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao còn có cơ hội nhận được sự chú ý đông đảo của khách hàng.

Quảng cáo nhà hàng
Quảng cáo được xem như cầu nối gắn kết khách hàng với nhà hàng

2. Một số nguyên tắc khi viết bài quảng cáo nhà hàng

2.1 Nội dung

Nội dung đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng. Nếu nội dung của bạn có giá trị đối với nhóm khách hàng mục tiêu, nó sẽ giúp tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và gia tăng doanh thu.

Khi xây dựng bài viết quảng cáo nhà hàng, bạn nên xây dựng những caption thu hút, đúng trọng tâm và có liên quan đến nội dung, để khách hàng biết thêm các thông tin về nhà hàng và dịch vụ của nhà hàng.

Không nên quảng cáo những nội dung mập mờ, chính sách không minh bạch sẽ khiến khách hàng nghi ngờ về dịch vụ mà bạn cung cấp không đảm bảo. Nên để các thông tin đặc sắc nhất ở những dòng đầu tiên của bài viết quảng cáo nhà hàng.

2.2 Hình ảnh

Hình ảnh là yếu tố mấu chốt trong quảng cáo nhà hàng. Chụp ảnh đẹp sẽ nâng tầm các muốn ăn của bạn nhìn hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên làm hình ảnh vượt quá xa so với thực tế, chất lượng món ăn cũng phải đảm bảo để giữ chân khách hàng lâu dài.

Ngoài ra, để có một background chụp hình đẹp cũng như tạo không gian thoải mái cho khách hàng khi đến với nhà hàng, chủ quán cần sắp xếp, decor quán phù hợp với định hướng theo đuổi và sở thích của nhóm khách hàng mục tiêu.

Hình ảnh nhà hàng
Sử dụng hình ảnh để thu hút khách hàng

3. Mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng nên biết

3.1 Mẫu bài viết giới thiệu nhà hàng

Ở các bài viết giới thiệu nhà hàng, tác giả cần cung cấp cho khách hàng biết về thương hiệu và dịch vụ mà bạn cung cấp. Thông qua bài viết này, khách hàng có thể hiểu sơ bộ về nhà hàng của bạn, các món ăn phục vụ, quảng cáo các ưu điểm cũng như các thông tin liên hệ để khách hàng dễ dàng tìm kiếm.

Tuy nhiên, chủ nhà hàng không nên quá lạm dụng mẫu quảng cáo này mà chỉ nên sử dụng chúng vào thời gian đầu khi mới bắt đầu kinh doanh để khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu của bạn.

Mẫu bài viết giới thiệu nhà hàng
Mẫu bài viết giới thiệu dành cho những nhà hàng mới kinh doanh

3.2 Mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng giải đáp thắc mắc

Đây là bài viết quảng cáo mang lại nhiều giá trị cho khách hàng khi giải đáp các thắc mắc của họ về dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Với những nội dung dài, bạn có thể tóm gọn những nội dung nổi bật và dẫn người đọc đến website của mình. Việc làm này còn làm gia tăng khách truy cập vào website của bạn - nơi có đầy đủ các thông tin về nhà hàng của bạn. Nếu nhà hàng của bạn không có website thì bạn phân chia những nội dung mà khách hàng thắc mắc thành nhiều chủ đề khác nhau hay xây dựng thành một seri câu chuyện xoay quanh chúng.

Các bài viết quảng cáo thắc mắc cung cấp thông tin cho người dùng sẽ khiến thực khách nhận được giá trị từ nhà hàng, hiểu hơn về quy trình sản xuất và gia tăng thêm lòng tin.

3.3 Bài viết quảng cáo món ăn mới của nhà hàng

Đây là mẫu bài viết quảng cáo thông dụng trong các nhà hàng khi giới thiệu món ăn, cung cấp thông tin xoay quanh sản phẩm mà mình cung cấp. Sự cập nhật liên tục những món ăn khiến khách hàng cảm nhận được sự đa dạng của thực đơn, thu hút khách hàng ghé quán để thưởng thức những món ăn mới của nhà hàng.

Bài viết quảng cáo món ăn mới của nhà hàng
Bài viết quảng cáo món ăn mới của nhà hàng

3.4 Mẫu quảng cáo các chương trình ưu đãi của nhà hàng

Để đẩy mạnh các chương trình ưu đãi, những bài viết quảng cáo phải làm nổi bật được chương trình ở những dòng đầu tiên. Ngoài ra, đối với những bài quảng cáo về chương trình khuyến mãi, hình ảnh trong bài phải thể hiện bao quát được chương trình khuyến mãi. 

Đừng quên cung cấp các thông tin liên quan đến chương trình khuyến mãi như lợi ích mà khách hàng nhận được, cách thức nhận, thời gian áp dụng,... để mọi người sắp xếp thời gian ghé thăm nhà hàng của bạn ngay nhé.

Mẫu quảng cáo các chương trình ưu đãi của nhà hàng
Mẫu quảng cáo các chương trình ưu đãi của nhà hàng

3.5 Sử dụng feedback của khách hàng để quảng cáo

Người tiêu dùng thường có xu hướng tin vào chia sẻ của những người đã sử dụng nên việc sử dụng feedback của khách hàng cũ làm gia tăng sự tin tưởng của họ. Khi sử dụng feedback của khách hàng còn giúp nhà hàng nhìn ra những mặt tốt và những thiết sót cần cải thiện để đem đến cho họ những sản phẩm tốt nhất.

Ngoài ra, nghiên cứu feedback của khách hàng còn giúp chủ nhà hàng hiểu thêm về đối tượng khách hàng của mình,tâm lý và nhu cầu của nhóm đối tượng này để thay đổi các món ăn hợp khẩu vị hơn. Đừng quên gửi lời cảm ơn đến những khách hàng đã dành thời gian đánh giá nhà hàng của bạn.

Sử dụng feedback của khách hàng để quảng cáo
Bài viết quảng cáo sử dụng feedback của khách hàng

Nội dung quảng cáo nhà hàng phù hợp là công cụ để thu hút thêm nhiều khách hàng và tăng doanh thu. Hãy cân nhắc và sử dụng các bài viết quảng cáo hợp lý trong từng giai đoạn khác nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tweet
4.3/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM