Dùng phần mềm quản lý Shop thời trang có lợi ích gì?

Quá nhiều việc tại cửa hàng thời trang đã chiếm hết thời gian để bạn quan tâm đến gia đình? Đừng lo, bạn hoàn toàn có thể giảm thời gian quản lý shop thời trang của mình xuống chỉ còn 1/10 như hiện nay chỉ với một phần mềm quản lý cửa hàng thời trang Sapo POS!

Hãy cùng Blog Sapo khám phá xem, những tính năng ưu việt của Sapo giúp ích như thế nào cho công việc tại cửa hàng thời trang của bạn nhé!

1. Quản lý kho quần áo hiệu quả

Có bao giờ bạn gặp phải tình huống không biết mẫu áo phông này còn hàng hay hết hàng để tư vấn cho khách. Hay có đôi khi, nhân viên của bạn phải lục tung kho hàng lên để tìm mẫu váy kia khi khách yêu cầu. Đừng lo lắng, với tính năng quản lý kho cửa hàng quần áo của Sapo, mọi rắc rối của bạn sẽ được giải quyết trong nháy mắt.

1.1. Kiểm soát chính xác

Trên Sapo POS, bạn sẽ biết ngay hàng còn hay hết theo từng mẫu mã quần áo, màu sắc, size số để tư vấn cho khách một cách nhanh chóng nhất, tạo trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng và nâng cao năng suất làm việc của nhân viên.

Nhờ cơ chế tự động trừ kho khi 1 sản phẩm được bán ra, giúp hệ thống được vận hành một cách tự động, chính xác. Trường hợp xấu nhất, khi hàng bị hoàn trả (khách trả hàng lỗi, hoặc ship hàng khách ko nhận), hệ thống cũng sẽ cộng lại 1 sản phẩm vào trong kho.

Như vậy, Sapo đang kiểm soát kho cửa hàng quần áo của bạn một cách hoàn toàn tự động, bạn không cần phải đau đầu với các số liệu quần áo tồn kho giống như khi trước đây nữa rồi.

Ngoài ra, với việc biết nắm bắt lượng hàng tồn kho chi tiết đến từng mẫu mã quần áo sẽ giúp chủ shop ra quyết định nhập hàng hợp lý khi có mẫu quần áo nào đó sắp hết, tránh tình trạng hết hàng rồi mới nhập hàng mới về, điều này sẽ gây ra cho khách hàng sự không hài lòng khi phải chờ đợi.

Đồng thời, khi kinh doanh shop thời trang, lượng quần áo tồn kho không đủ sẽ ảnh hưởng tới doanh số bán hàng của cửa hàng, việc đặt hàng lại lô quần áo mới cũng sẽ khá tốn kém và mất nhiều thời gian.

quản lý kho quần áo hiệu quả với phần mềm quản lý cửa hàng thời trang Sapo POS

1.2 Biết chính xác vị trí của từng sản phẩm trong kho

Nhờ tính năng lưu kho của phần mềm quản lý shop thời trang Sapo, bạn có thể biết ngay vị trí của từng mẫu quần áo chỉ trong vòng “một nốt nhạc”, biết ngay mẫu váy len kia đang nằm ở dãy nào, kệ nào trong kho để lấy cho khách xem, hoặc nhặt hàng đóng gói một cách nhanh chóng.

quản lý kho quần áo hiệu quả với phần mềm quản lý cửa hàng thời trang Sapo POS

1.3 Quản lý tồn kho đa kênh

Theo kinh nghiệm quản lý cửa hàng quần áo của nhiều chủ shop, quản lý tồn kho quần áo đa kênh là công việc khá quan trọng khi bạn bán hàng trên nhiều kênh như cửa hàng, Shopee, Facebook,...

Ví dụ: Cửa hàng của bạn nhập về 1 lô hàng 200 chiếc quần jean, sau đó bạn chia 100 cái bán ở cửa hàng, 50 cái đẩy trên Shopee, còn 50 cái bán lên Lazada. Nếu như có 1 khách hàng đến mua 2 chiếc quần jean nhưng cửa hàng đã bán hết 99 chiếc rồi, chỉ còn tồn kho 1 chiếc thì phải giải quyết làm sao?

Nếu như cửa hàng của bạn sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng quần áo Sapo thì tất cả 200 chiếc quần jean đó sẽ được nhập vào số lượng tồn kho chung, mỗi khi có đơn hàng phát sinh trên bất cứ kênh nào thì số lượng quần jean tồn kho sẽ được cập nhật ngay tức thì trên phần mềm Sapo, giúp bạn quản lý tồn kho quần áo đa kênh một cách hiệu quả nhất, và có kế hoạch nhập hàng kịp thời khi hết hàng.

Tip

Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang Sapo tuy hiện đại nhưng nó cũng chỉ là công cụ hỗ trợ cho công việc quản lý kho cửa hàng quần áo của bạn. Cách quản lý cửa hàng quần áo hiệu quả nhất chính là kết hợp giữa nhân viên kho với việc sử dụng phần mềm. Có những công việc bắt buộc phải do nhân viên của cửa hàng thực hiện, và phải thực hiện một cách chính xác để có thể quản lý kho quần áo hiệu quả nhất.

  • Đầu tiên, các mặt hàng quần áo sau khi nhập về thì nhân viên kho cần đưa thông tin sản phẩm lên phần mềm quản lý kho shop thời trang Sapo một cách đầy đủ và chính xác nhất. Tránh tình trạng nhập về 50 chiếc áo phông mà nhân viên lại nhập lên phần mềm tận 60 chiếc, khiến số liệu thực tế không khớp trên phần mềm, khó khăn trong công tác kiểm soát số lượng quần áo.
  • Thứ hai, hàng hóa trong kho cần sắp xếp khoa học và đúng theo vị trí đã lưu trên phần mềm. Tránh tình trạng khi khách muốn thử một chiếc váy, nhân viên check vị trí sản phẩm trong kho để lấy cho khách thử, nhưng đến nơi lại không thấy sản phẩm đó đâu khiến cho khách hàng mất công phải chờ đợi.
Đọc thêm: 5 cách sắp xếp kho giúp bạn giảm 50% thời gian lấy hàng
  • Thứ ba, việc kiểm kho quần áo cần thực hiện càng thường xuyên càng tốt, ít nhất 1 tháng 1 lần. Nếu cửa hàng của bạn có quá nhiều quần áo, váy vóc với hàng ngàn mẫu mã, chất liệu, màu sắc, size số thì có thể kiểm lần lượt theo từng khu vực, theo từng kệ hoặc theo nhóm mặt hàng (ví dụ: ngày thứ nhất kiểm kê nhóm các sản phẩm áo, ngày thứ 2 đến nhóm các sản phẩm quần,...). Kiểm kê kho quần áo thường xuyên là cách quản lý cửa hàng quần áo hiệu quả, bởi vì kiểm kê giúp cân bằng số lượng quần áo trong kho và biết được các nguyên nhân gây thất thoát hàng hóa để từ đó có biện pháp khắc phục.

Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS
Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS

Không biết hàng hóa còn bao nhiêu trong cửa hàng? Để tình trạng này tiếp diễn hoặc sử dụng phần mềm quản lý kho Sapo POS để quản lý hàng tồn kho chi tiết, tự động hoàn toàn

Dùng thử miễn phí ngay

2. Quản lý nhân viên bán hàng chặt chẽ

Bên cạnh chức năng quản lý kho quần áo hiệu quả, phần mềm quản lý shop thời trang thông minh Sapo tích hợp cả chức năng quản lý nhân viên bán hàng giúp bạn có thể quản lý hoạt động của nhân viên một cách chặt chẽ ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng.

2.1 Quản lý hiệu suất làm việc của từng nhân viên

Khi quản lý nhân viên bán hàng tại shop quần áo, việc đánh giá năng lực của từng người hiệu quả nhất là qua doanh thu. Phần mềm Sapo sẽ cho bạn biết năng suất bán hàng của nhân viên qua các báo cáo chính xác nhất về doanh thu bán hàng của từng người, bạn sẽ biết được mỗi nhân viên của mình bán được bao nhiêu mẫu quần áo, thu về bao nhiêu tiền trong tháng này để có thể đưa ra chính sách thưởng/phạt hợp lý cho từng người.

Quản lý nhân viên bán hàng chặt chẽ với phần mềm quản lý shop thời trang Sapo

2.2 Ngăn chặn nhân viên bán hàng gian lận

Quản lý nhân viên bán hàng là việc khó khăn nhất khi bạn bạn bắt đầu mở shop quần áo, vì bạn không thể biết được liệu họ có hoàn toàn trung thực hay không. Việc nhân viên gian lận để “lấy tiền” từ cửa hàng quần áo là việc hay xảy ra tại nhiều cửa hàng. Ví dụ như: giá một chiếc áo khoác lông tại cửa hàng là 600.000 đồng, nhưng nhân viên lại báo cho khách là 700.000 đồng để có thể kiếm lợi từ việc chênh lệch giá bán. Nhưng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát điều này với phần mềm quản lý cửa hàng thời trang Sapo. Sapo giúp bạn ngăn chặn nhân viên bán hàng gian lận giá bán quần áo vì mọi sản phẩm đều được gắn mã vạch và có máy in hóa đơn, khi khách hàng mua bất kỳ sản phẩm quần áo nào tại cửa hàng sẽ có hóa đơn rõ ràng về thông tin và giá sản phẩm.

Quản lý nhân viên bán hàng chặt chẽ với phần mềm quản lý shop thời trang Sapo

2.3 Phân quyền nhân viên rõ ràng

Cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả đó chính là phân quyền nhân viên rõ ràng. Một điểm nổi bật trong tính năng quản lý nhân viên shop thời trang của phần mềm Sapo chính là khả năng phân quyền nhân viên. Nhân viên tại cửa hàng quần áo của bạn sẽ được cấp một tài khoản và cấp quyền để thực hiện những thao tác phù hợp với vị trí của từng người.

Ví dụ: với vai trò là nhân viên kho, họ sẽ có quyền xem và chỉnh sửa các tác vụ trong mục “Quản lý kho” để nhân viên có thể thực hiện các công việc như nhập thông tin lô quần áo mới lên phần mềm hoặc kiểm kê các mẫu mã quần áo trong kho một cách thuận tiện, còn các mục khác sẽ không phân quyền. Với các nhân viên bán hàng, nhân viên sẽ có quyền xem và sửa ở mục “Bán hàng” để có thể xem chi tiết thông tin về từng mẫu quần áo để tư vấn cho khách, hoặc tạo và chỉnh sửa đơn hàng,...

Quản lý nhân viên bán hàng chặt chẽ với phần mềm quản lý shop thời trang Sapo

Tip

Kinh doanh thời trang là một ngành đặc thù, bởi vì nhân viên chính là bộ mặt của cửa hàng, là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, họ chính là người tạo ra doanh thu và quyết định doanh thu của bạn. Chính vì vậy, cách quản lý nhân viên bán hàng quần áo chỉ qua phần mềm thôi là chưa đủ, bạn cần có những cách quản lý nhân viên bán hàng quần áo hiệu quả nhất để họ không chỉ làm việc vì trách nhiệm mà còn bằng cả tâm huyết, sự yêu thích và chủ động trong công việc của mình.

  • Đầu tiên, cách quản lý nhân viên bán hàng quần áo hiệu quả là bạn cần thực hiện tốt ngay từ khâu tuyển dụng. Một nhân viên bán hàng tốt cần có gout thời trang tốt, biết cách tư vấn sản phẩm cho khách hàng, biết lắng nghe khách hàng và đặc biệt phải trung thực.
Xem thêm: Bí quyết tuyển nhân viên bán hàng thời trang xuất sắc
  • Thứ hai, đặt ra nội quy nhân viên một cách rõ ràng để nhân viên thực hiện theo như: quy định giờ làm việc, những công việc mỗi nhân viên cần làm, quy định giữ vệ sinh cửa hàng sạch sẽ, treo từng mẫu mã quần áo ở đúng nơi quy định,....
  • Thứ ba, bạn nên có chế độ thưởng phạt cho nhân viên một cách hợp lý. Ngoài việc thưởng theo doanh số, bạn cũng nên thưởng cho nhân viên vào những dịp đặc biệt như lễ tết, sinh nhật của nhân viên,... để tạo động lực và thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả hơn.
  • Thứ tư, để ngăn chặn nhân viên gian lận, bạn nên lắp camera giám sát tại cửa hàng. Đồng thời, cửa hàng nên dán tấm biển để nhắc nhở khách hàng như “Nếu sản phẩm bán không đúng giá, hoặc không được nhân viên giao hóa đơn, vui lòng gọi đường dây nóng xxxx, cửa hàng sẽ gửi đến bạn những ưu đãi tuyệt vời”.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

3. Thiết lập chính sách giá dễ dàng

3.1 Thiết lập giá dễ dàng

Khi bạn muốn phát triển kinh doanh, đương nhiên chỉ bán quần áo tại cửa hàng là chưa đủ. Bán hàng trên web hay trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,... hiện đang là xu hướng “hot” trong kinh doanh thời trang hiện nay. Chính vì vậy, ngoài việc thiết lập chính sách giá bán lẻ và giá bán buôn của sản phẩm tại cửa hàng, bạn cũng cần xây dựng chính sách giá riêng trên Shopee và Lazada để phù hợp với các đối tượng khách hàng khác nhau cũng như cạnh tranh với các đối thủ trên mỗi kênh đó.

Thiết lập chính sách giá dễ dàng với phần mềm quản lý shop thời trang Sapo

3.2 Quản lý giá tiện lợi

Cách quản lý shop thời trang hiệu quả là bạn phải quản lý giá sản phẩm chính xác. Sapo sẽ giúp bạn quản lý giá sản phẩm quần áo một cách linh hoạt trên tất cả các kênh. Mọi thay đổi về giá của từng sản phẩm sẽ được cập nhật đầy đủ lên các kênh bán hàng. Ví dụ: khi bạn muốn giảm giá một số mẫu áo phông trên Shopee để xả bớt lượng áo phông tồn kho nhiều, bạn chỉ cần thay đổi giá của những mẫu áo đó trên phần mềm quản lý shop thời trang thông minh Sapo, sau đó giá trên Shopee sẽ tự động cập nhật theo do cơ chế đồng bộ mã SKU sản phẩm.

Tip

Phân quyền xem thông tin giá nhập

Thường những chủ shop quần áo sẽ không muốn cho nhân viên của mình biết được các thông tin về giá nhập các sản phẩm quần áo tại shop để tránh việc các nhân viên làm lộ những thông tin bảo mật của cửa hàng. Nỗi lo đó của bạn sẽ được xóa tan với tính năng phân quyền xem giá nhập cho nhân viên. Theo đó, bạn có thể phân quyền cho duy nhất các nhân viên kho có nhiệm vụ nhập hàng mới có quyền biết giá nhập của các loại quần áo, còn các nhân viên khác như nhân viên bán hàng hay nhân viên thu ngân thì không.

Xây dựng chính sách giá hợp lý trên từng kênh

Khi bạn muốn bán hàng hiệu quả trên Shopee hay Lazada, đầu tiên, bạn nên tìm hiểu trước giá của các sản phẩm tương tự mà bạn định bán trên các kênh đó để có thể thiết lập chính sách giá hiệu quả nhất cho các sản phẩm quần áo của mình. Thông thường, giá của các mẫu quần áo trên Shopee và Lazada sẽ rẻ hơn so với tại cửa hàng. Bởi vì khi bán online trên các sàn thương mại điện tử, nhiều người sẽ không mất tiền thuê mặt bằng cửa hàng, không mất nhiều tiền thuê nhân viên. Ngoài ra, Shopee hay Lazada thường có các chính sách trợ giá hay miễn phí giao hàng cho người bán. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc giá sản phẩm quần áo của mình sao cho cạnh tranh nhất so với các đối thủ để thu hút khách hàng trên các kênh đó.

Thứ hai, Shopee hay Lazada đều thường xuyên tổ chức các đợt khuyến mại lớn, các chương trình flash sale,... Nếu sản phẩm của bạn phù hợp với các chương trình đó, ban nên đăng ký tham gia để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng cũng như tăng số lượng sản phẩm bán ra nhé!

Ngoài ra, nhiều shop quần áo hiện nay thường sử dụng hình thức livestream trên facebook để bán hàng cho khách. Đây là một hình thức khá thu hút bởi vì khi livestream sản phẩm, khách hàng có thể thấy trực tiếp kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc của quần áo khi mẫu mặc lên người. Bạn nên tạo các mini game tặng quà cho khách ngay trên live để tăng lượt xem và lượt tương tác. Nếu khách đặt hàng và đến shop lấy, thì nên để giá thấp hơn 1 chút để tiết kiệm chi phí ship hàng cũng như giảm nguy cơ hoàn đơn.

Xem thêm: Cách livestream bán quần áo trên facebook hiệu quả nhất

4. Quản lý các chương trình khuyến mại

Đối với việc kinh doanh quần áo, các chương trình khuyến mãi là không thể thiếu giúp bạn thúc đẩy doanh số trong khoảng thời gian ngắn, bán được các mặt hàng tồn kho nhiều và thu hút các khách hàng tiềm năng. Ví dụ như thời điểm chớm rét đầu tháng 11, nhiều shop tại Hà Nội đã có các chương trình giảm giá cực “sốc” với các mẫu mã quần áo mùa hè và mùa đông năm trước để đẩy hàng đi nhằm thu hồi vốn để có thể nhập lô hàng mới. Với phần mềm quản lý khuyến mại Sapo, bạn có thể dễ dàng thiết lập và quản lý các chương trình khuyến mại tại cửa hàng quần áo của mình như: khuyến mại chiết khấu hay khuyến mại tặng sản phẩm, để phù hợp với từng mục đích của cửa hàng.

Quản lý các chương trình khuyến mại với phần mềm quản lý shop thời trang

Ví dụ: Bạn muốn tạo chương trình khuyến mại “8/3 - Tri ân một nửa thế giới” dành cho đối tượng khách hàng nữ, với chương trình giảm giá theo % cho các sản phẩm quần áo tại cửa hàng.

Đầu tiên, trong trang quản trị Sapo POS, click chọn mục “Tạo khuyến mại” trong phần “Ứng dụng”.

Quản lý các chương trình khuyến mại với phần mềm quản lý shop thời trang

Trên phần mềm sẽ hiện ra danh sách các chương trình khuyến mại, click vào tạo khuyến mại và chọn chương trình khuyến mại bạn muốn thực hiện. Ở đây, chúng ta sẽ chọn chương trình khuyến mại chiết khấu.

Quản lý các chương trình khuyến mại với phần mềm quản lý shop thời trang

Tiếp theo, bạn sẽ điền các thông tin cơ bản về chương trình khuyến mại như: Tên chương trình, Mô tả, Số lượng áp dụng, và thông tin quan trọng nhất là chọn phương thức khuyến mại. Bạn có thể chọn chiết khấu theo tổng giá trị đơn hàng, theo từng sản phẩm, hay theo số lượng sản phẩm. Với chương trình khuyến mại này, chúng ta sẽ chọn chiết khấu theo từng sản phẩm nhé!

Quản lý các chương trình khuyến mại với phần mềm quản lý shop thời trang

Sau khi chọn phương thức khuyến mại chiết khấu theo từng sản phẩm, bạn sẽ chọn sản phẩm mà mình muốn áp dụng khuyến mại, cùng với đó là mức chiết khấu (theo VND hoặc theo %) của sản phẩm đó. Ô “Số lượng tối thiểu” là số lượng mua sản phẩm tối thiểu để được hưởng chiết khấu. Nếu sản phẩm bạn muốn áp dụng khuyến mại chỉ 50 sản phẩm, hãy điền 50 vào ô “ Giới hạn khuyến mại”, không điền mặc định là không giới hạn số lượng.

Quản lý các chương trình khuyến mại với phần mềm quản lý shop thời trang

Sau đó là cài đặt thời gian và cửa hàng (nếu bạn có nhiều chi nhánh) diễn ra chương trình khuyến mại.

Quản lý các chương trình khuyến mại với phần mềm quản lý shop thời trang

Tiếp theo, bạn sẽ chọn nguồn đơn hàng áp dụng. Nếu bạn chỉ muốn áp dụng chương trình khuyến mại tại cửa hàng, hãy chọn mục “ Pos”, còn nếu muốn áp dụng chương trình khuyến mại trên tất cả các kênh, hãy tích vào “Áp dụng toàn bộ nguồn đơn hàng”.

Vì chương trình khuyến mại diễn ra trong Dịp 8/3, vậy nên bạn có thể chọn đối tượng áp dụng theo giới tính: toàn bộ các khách hàng nữ.

Quản lý các chương trình khuyến mại với phần mềm quản lý shop thời trang

Cuối cùng, hãy click vào ô “Lưu nháp” hoặc “Lưu và kích hoạt”. Như vậy là bạn đã tạo thành công một chương trình khuyến mại và có thể quản lý khuyến mại shop quần áo của mình ngay trên Sapo rồi đấy!

Quản lý các chương trình khuyến mại với phần mềm quản lý shop thời trang

Tip

Khi bạn thực hiện bất kỳ một chương trình khuyến mại nào dành cho khách hàng, hãy khuyến mại một cách thực sự. Nhiều shop hiện nay thường treo những biển khuyến mại cực sốc, giảm giá đến 50 - thậm chí là 70%, nhưng thực chất, họ đã nâng giá quần áo lên trước đó rồi mới giảm giá cho khách hàng.

Nhiều khách hàng kêu than rằng: mua sản phẩm giảm giá như chưa giảm, thậm chí còn đắt hơn so với giá thực tế tại nhiều cửa hàng khác. Hoặc có nhiều shop lợi dụng những đợt khuyến mại để bán kèm những mẫu quần áo hàng rẻ, hàng kém chất lượng cho khách. Những chiêu “câu khách” này mặc dù sẽ đem lại cho bạn lợi nhuận cao nhưng cũng chỉ là tạm thời, lâu ngày khách hàng sẽ cảm thấy mình bị lừa dối và chắc chắn họ sẽ không bao giờ quay lại cửa hàng.

Chính vì vậy, bạn hãy nói không với việc tổ chức những chương trình “khuyến mại ảo” cho khách hàng, chỉ những điều chân thật mới giữ chân được họ và khiến họ trung thành với cửa hàng của bạn mà thôi!

5. Hỗ trợ bán hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

5.1 Hỗ trợ bán hàng nhanh chóng

Thanh toán hóa đơn cho khách hàng chắc chắn là “ác mộng” đối với nhân viên thu ngân trong mỗi dịp khuyến mại, với hàng dài khách xếp hàng chờ thanh toán, nhân viên sẽ phải làm việc hết công suất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và không để khách hàng phải đợi quá lâu. Nhưng với Sapo - phần mềm hỗ trợ bán hàng nhanh chóng, bạn có thể xử lý thanh toán hàng loạt đơn hàng cùng một lúc với tính năng "Thanh toán nhanh", giúp bạn giảm thiểu tối đa thời gian xác nhận thanh toán cho đơn hàng.

Phần mềm quản lý shop thời trang hỗ trợ bán hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

Có đôi khi khách hàng đang thanh toán dở và chợt muốn mua thêm một chiếc áo hay một chiếc váy nữa. Với tính năng “Đơn hàng nháp” trên phần mềm quản lý cửa hàng thời trang Sapo, đơn hàng đang thanh toán dở sẽ tự động lưu lại trên phần mềm. Lúc này, nhân viên thu ngân chỉ cần click tạo một đơn mới để thanh toán cho khách hàng đang chờ phía sau. Khi vị khách hàng kia chọn xong sản phẩm mua thêm và quay trở lại, nhân viên chỉ cần click trở lại đơn hàng đó và thanh toán cho khách như bình thường, việc này sẽ giúp tiết kiệm thời gian trong việc tạo lại đơn hàng mới.

5.2 Hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán

Đôi khi, khách hàng đến cửa hàng quần áo của bạn mua sắm nhưng quên mang theo tiền mặt. Nếu cửa hàng của bạn chỉ cho phép thanh toán qua hình thức này thì khách hàng sẽ phải đi rút tiền để thanh toán hoặc trả lại hàng và quay lại vào lần tiếp theo. Nhưng với phần mềm quản lý cửa hàng thời trang thông minh Sapo, cho phép khách hàng tại cửa hàng của bạn thanh toán với nhiều hình thức khác nhau như: thanh toán bằng tiền mặt, quẹt thẻ, QR code, thanh toán bằng điểm đã tích được với những lần mua hàng trước đó,... tạo sự thuận tiện và chủ động cho khách hàng.

Ứng dụng thanh toán qua QR Code cho cửa hàng của bạn
  • Bạn đang kinh doanh và muốn hiện đại hóa quy trình bán hàng?
  • Bạn muốn mang đến cho khách hàng 1 phương thức thanh toán nhanh chóng và bảo mật?
  • Bạn muốn quản lý dòng tiền, đối soát chính xác, dễ dàng với mỗi đơn hàng?

Phương thức thanh toán QRCode mang lại trải nghiệm mua sắm liền mạch và hoàn toàn tự động với người mua hàng. Mỗi giao dịch đều được kiểm soát chính xác, nhanh chóng và tiện lợi, dễ dàng quản lý và đối soát doanh thu bán hàng.

Khám phá ngay!

Phần mềm quản lý shop thời trang hỗ trợ bán hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

Một mẹo nhỏ giúp nhân viên bán hàng của bạn có thể tạo đơn hàng và thanh toán đơn hàng nhanh chóng hơn cho khách hàng, đó chính là sử dụng hệ thống phím tắt trên phần mềm quản lý shop thời trang Sapo. Dưới đây là danh sách các phím tắt giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn:

  • F1: Thanh toán
  • F2: Nhập tiền khách đưa
  • F3: Tìm kiếm sản phẩm
  • F4: Tìm kiếm khách hàng
  • F6: Nhập chiết khấu
  • F7: Chọn phương thức thanh toán
  • F9: Thêm dịch vụ

Phần mềm quản lý shop thời trang hỗ trợ bán hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

6. So sánh phí ship và đẩy đơn hàng tự động cho đơn vị vận chuyển

6.1 Đẩy đơn hàng online tự động cho bên vận chuyển

Xu hướng mua sắm quần áo online ngày càng trở nên phổ biến hơn. Đối với các shop quần áo, ngoài doanh thu bán sản phẩm trực tiếp từ cửa hàng thì đơn hàng online góp phần rất lớn vào tổng doanh thu. Cách quản lý shop quần áo hiệu quả nếu bạn quản lý được toàn bộ các đơn hàng của mình trên tất cả các kênh. Khi cửa hàng quần áo của bạn một ngày phải đóng hàng chục, thậm chí hàng trăm đơn hàng online, thì công việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ phần mềm quản lý cửa hàng thời trang Sapo. Khi khách hàng đặt bất kỳ mẫu quần áo nào, bạn chỉ cần tạo đơn hàng online ngay trên phần mềm Sapo, sau đó in hóa đơn và dán lên gói hàng một cách dễ dàng, để các đơn vị vận chuyển có thể đến lấy và ship hàng cho khách.

so sánh phí ship giữa các đơn vị vận chuyển

6.2 So sánh phí ship giữa các đơn vị vận chuyển

Ngoài ra, Sapo còn có cơ chế gợi ý giá vận chuyển giữa các đối tác như Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, Vietnam Post, Shipchung,... giúp bạn tìm đơn vị vận chuyển có giá ship tốt nhất, trong thời gian nhanh nhất. Sau đó đẩy thông tin đơn hàng tự động sang hệ thống đơn vị vận chuyển. Bạn không cần phải viết tay từng phiếu giao hàng, nhân viên bên vận chuyển sẽ tự đến shop lấy hàng và việc quản lý đơn hàng online sẽ được thực hiện ngay trên Sapo. Từ đó, giúp bạn thống kê trạng thái đơn hàng của toàn bộ các đơn hàng cũng như nắm bắt số lượng đơn hàng hoàn một cách chi tiết.

Xem thêm: Lựa chọn giao hàng tối ưu với tính năng so sánh giá vận chuyển của Sapo

so sánh phí ship giữa các đơn vị vận chuyển

Với việc kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín, bạn có thể đối soát COD nhanh chóng ngay trên phần mềm quản lý shop thời trang Sapo sau mỗi chu kỳ thanh toán mà không sợ sai sót về tiền COD cửa hàng được nhận hay phí ship phải trả cho đối tác vận chuyển.

so sánh phí ship giữa các đơn vị vận chuyển

6.3 Dễ dàng theo dõi trạng thái đơn hàng

Khi khách mua quần áo online, ngoài việc chất lượng mẫu mã có giống với thực tế hay không thì còn một điều khách luôn quan tâm chính là thời gian ship hàng. Các shop quần áo chắc chắn thường xuyên nhận được các cuộc gọi của khách hỏi về vấn đề này như: “Váy của chị ship chưa em? Bao lâu thì chị nhận được?”...

Trước kia, nếu bạn muốn kiểm tra một đơn hàng của khách, bạn phải tìm mã vận đơn của đơn hàng, sau đó tra cứu trạng thái đơn hàng đó trên trang của đơn vị vận chuyển. Việc tìm kiếm như vậy rất mất thời gian. Nhưng với phần mềm quản lý đơn hàng online Sapo, bạn có thể biết trạng thái của đơn hàng đó ngay trên phần mềm. Bạn chỉ cần vào phần “Quản lý đơn hàng” trong mục “Đơn hàng” và chọn mã vận đơn cần xem là có thể biết ngay đơn hàng đó đã được giao đi hay chưa, để trả lời cho khách biết.

so sánh phí ship giữa các đơn vị vận chuyển

Tip

Khi khách hàng mua quần áo online trên web, có đôi khi họ mới chỉ thêm sản phẩm vào giỏ hàng mà chưa quyết định có nên mua hay không. Với trường hợp này, phần mềm quản lý shop thời trang Sapo đưa ra cho bạn tính năng “Đơn hàng chưa hoàn thành” giúp bạn có thể lưu lại toàn bộ thông tin mà khách hàng đã nhập, bao gồm các thông tin về khách hàng (tên, số điện thoại, địa chỉ, email,...) và các thông tin về sản phẩm khách đã chọn (màu sắc, size số,...). Sau đó, nếu khách hàng muốn hoàn tất đơn hàng này thì chỉ cần quay lại trang thanh toán vì tất cả thông tin về đơn hàng đã được hệ thống tự động lưu trữ trước đó.

7. Chăm sóc tiếp thị khách hàng cũ tiện lợi

Theo các chủ shop có nhiều kinh nghiệm quản lý cửa hàng quần áo cho biết, đôi khi, nhiều chủ shop thường quan tâm đến việc tìm kiếm khách hàng mới nhiều hơn là việc giữ chân khách hàng hiện tại của cửa hàng. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng, doanh thu mà khách hàng hiện tại mang lại cho cửa hàng quần áo của bạn sẽ thường cao gấp 5 - 7 lần so với các khách hàng mới. Chính vì vậy, việc tạo các chương trình chăm sóc khách hàng cũ của cửa hàng là một việc vô cùng quan trọng.

7.1 Tự động lưu trữ thông tin khách hàng

Sau mỗi đơn hàng thành công, thông tin của khách hàng sẽ được lưu lại tự động trên hệ thống của Sapo theo số điện thoại, email, ngày sinh, địa chỉ. Theo đó, bạn có thể dễ dàng thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng với cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng đã được lưu lại trước đó.

Ví dụ: cửa hàng của bạn sắp có chương trình khuyến mại cực lớn nhân dịp Giáng sinh, bạn có thể dựa trên các thông tin khách hàng đã được lưu trên phần mềm Sapo để gửi email/SMS cho các khách hàng, thông báo về chương trình khuyến mại lớn sắp diễn ra này của cửa hàng. Hoặc gửi tin nhắn chúc mừng cho khách hàng nhân dịp sinh nhật và gửi tặng họ mã giảm giá khi mua hàng tại cửa hàng,... Đây đều là những việc làm giúp giữ chân khách hàng và khiến họ thường xuyên quay trở lại mua sắm tại cửa hàng.

Chăm sóc tiếp thị khách hàng cũ tiện lợi

7.2 Chăm sóc khách hàng qua “Thẻ tích điểm”

Ngoài việc chăm sóc khách hàng cũ qua cơ sở thông tin, phần mềm quản lý shop thời trang Sapo còn hỗ trợ bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn qua tính năng Thẻ tích điểm. Phần mềm cho phép bạn thiết lập chính sách tích điểm theo nhiều tiêu chí linh hoạt như: Có hoặc không tích điểm cho sản phẩm đã giảm giá, tích điểm theo hình thức cố định hay lũy tiến, quy định tỷ lệ quy đổi số tiền mua hàng để nhận 1 điểm,... Ví dụ: khi khách mua quần áo tại cửa hàng, với mỗi 20.000 khi thanh toán hóa đơn, khách sẽ được tích 1 điểm vào thẻ của mình. Khi khách đạt được những mức điểm nhất định, sẽ nhận được các loại thẻ tương ứng: Bạc, Vàng, Kim Cương. Từ đó, bạn có thể đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho từng nhóm khách hàng này.

Chăm sóc tiếp thị khách hàng cũ tiện lợi

Tip

Sau đây là một vài gợi ý về các chương trình tích điểm hấp dẫn cho khách hàng từ những chủ shop nhiều kinh nghiệm quản lý cửa hàng quần áo mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho cửa hàng quần áo của mình nhé!

Giảm giá hóa đơn

Với mỗi số điểm khách hàng tích được, sẽ được phép sử dụng điểm đó để trừ vào tổng hóa đơn thanh toán của khách hàng. Ví dụ: Cửa hàng bạn quy định, nếu khách sử dụng điểm để thanh toán hóa đơn, thì cứ mỗi 1 điểm, khách sẽ được giảm 1000 đồng. Như vậy, nếu một vị khách mua một chiếc váy giá 500.000 đồng, và muốn sử dụng 100 điểm mình tích được để giảm giá hóa đơn, thì khách sẽ chỉ phải trả 400.000 đồng cho chiếc váy đó.

Tặng quà cho khách

Để khuyến khích khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn tại cửa hàng, bạn hãy tặng những phần quà hấp dẫn cho khách khi họ tích được một số điểm nhất định. Ví dụ: Khách tích được 500 điểm sẽ được tặng một chiếc áo phông, 1000 điểm sẽ được tặng một chiếc váy,...

Nâng cấp thẻ tích điểm của khách hàng

Với mỗi cấp bậc thẻ tích điểm khác nhau, bạn nên có những ưu đãi khác nhau dành riêng cho từng nhóm khách hàng. Ví dụ: với thẻ Vàng khách sẽ được nhân 1,5 lần khi tích điểm, với thẻ Bạch Kim khách sẽ được nhân đôi số điểm mỗi lần mua hàng,... Như vậy, khách sẽ có động lực mua nhiều quần áo hơn tại cửa hàng, qua đó tích được nhiều điểm hơn để đạt được hạng mức cao.

8. Quản lý tài chính/ báo cáo

Mọi ngành nghề kinh doanh đều hướng tới mục tiêu lợi nhuận và kinh doanh cửa hàng thời trang cũng vậy. Chính vì thế, cách quản lý shop thời trang hiệu quả là bạn phải quản lý tài chính thật tốt. Quản lý tài chính cửa hàng quần áo là việc vô cùng quan trọng đối với mỗi chủ shop, bạn chắc chắn sẽ muốn biết cụ thể các hoạt động tài chính của cửa hàng như: doanh thu bán quần áo của cửa hàng tháng này là bao nhiêu, tiền mặt hiện có là bao nhiêu, công nợ phải trả cho các nhà cung cấp, các đơn vị vận chuyển là bao nhiêu, cửa hàng sẽ thu về bao nhiêu tiền từ đơn vị vân chuyển qua hình thức ship COD cho khách hàng,... Với phần mềm quản lý shop thời trang thông minh Sapo, bạn sẽ nắm bắt được một cách cụ thể các hoạt động tài chính của cửa hàng nhờ hệ thống các báo cáo chi tiết và trực quan. Từ đó, giúp bạn dễ dàng kiểm soát dòng tiền, đồng thời tránh gây ra thất thoát cho cửa hàng.

Ngoài ra, các báo cáo doanh thu trong ngày, trong tuần, trong tháng cũng được Sapo đưa ra một cách chi tiết, bạn có thể lựa chọn xem doanh thu theo bất cứ khoản thời gian nào. Từ đó, giúp bạn đánh giá tình hình kinh doanh của cửa hàng một cách chính xác nhất, xem cửa hàng quần áo bạn đang kinh doanh có hoạt động hiệu quả không.

Quản lý tài chính/ báo cáo

9. Quản lý cửa hàng từ xa

Là một chủ shop quần áo nhưng bạn không thể lúc nào cũng có mặt ở cửa hàng. Đôi khi bạn phải đi công tác dài ngày hoặc có những chuyến du lịch cùng bạn bè và người thân. Vậy làm sao bạn có thể kiểm soát tất cả các công việc của cửa hàng đây? Đừng lo, với phần mềm Sapo sẽ cho phép bạn quản lý cửa hàng thời trang của mình từ xa chỉ với một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng có kết nối Internet. Với công nghệ điện toán đám mây, mọi dữ liệu của cửa hàng sẽ được đồng bộ liên tục lên hệ thống của Sapo. Nhờ đó, bạn có thể biết được nhân viên cửa hàng có làm việc hiệu quả không khi bạn không có mặt tại cửa hàng, doanh thu của cửa hàng ngày hôm nay là bao nhiêu, nhân viên bán được bao nhiêu sản phẩm quần áo,... để từ đó có thể kiểm soát cửa hàng một cách hiệu quả dù bạn ở bất cứ đâu.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM