Top 6 phong cách thiết kế phòng karaoke hút khách nhất hiện nay

Thiết kế phòng karaoke là khâu vô cùng quan trọng khi bắt tay vào kinh doanh mô hình này bởi khách hàng ghé quán không chỉ để hát mà còn để thả mình vào không gian thoải mái, đẳng cấp, xua đi mệt mỏi thường ngày.

Hiện nay có rất nhiều mẫu phòng karaoke nổi tiếng với sự hiện đại, sang trọng, góp phần thu hút lượng lớn khách hàng tới quán, vượt qua các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Nếu bạn đang muốn thiết kế phòng karaoke đẹp như vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé, hứa hẹn sẽ mang tới những gợi ý cực kỳ độc đáo cho bạn tham khảo. 

1. Thiết kế phòng karaoke cần đảm bảo các yếu tố gì?

Không chỉ cần thiết kế đẹp, sang trọng, khi mở karaoke bạn cần để ý tới yếu tố về âm thanh, ánh sáng, chất lượng nội thất nhằm mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng, đồng thời tác động tới mọi giác quan khơi gợi cảm giác như đắm chìm vào một thế giới mới. Cụ thể hơn, có 3 yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý khi thiết kế karaoke là:

Đẹp, sang trọng: Dù quán của bạn ở phân khúc bình dân hay cao cấp thì cũng cần thiết kế làm sao cho nổi bật sự sang trọng và hiện đại trong đó. Qua các màu sắc trang trí, ánh đèn, nội thất đều được sắp xếp hài hòa, phối hợp tinh tế tác động trực tiếp vào thị giác giúp khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời hơn. 

Chất lượng âm thanh: Khách hàng tới quán karaoke để hát, giao lưu âm nhạc nên dù không gian có tuyệt vời đến đâu nhưng chất lượng âm thanh kém thì cũng không thể giữ chân họ quay lại.

Chính vì thế các thiết bị âm thanh sử dụng phải có cấu hình tốt, chất lượng cao, sắp xếp bố cục hài hòa giúp tác động mạnh mẽ tới thính giác giúp khách hàng thư giãn, hòa mình vào bữa tiệc âm nhạc sống động cùng người thân và bạn bè. 

Hệ thống ánh sáng: Ánh sáng cũng là một trong các yếu tố khơi gợi sự hứng khởi, niềm vui trong tâm trí khách hàng chính vì thế hãy kết hợp hài hòa giữa các loại đèn led, đèn chạy hiệu ứng, đèn chiếu….để tạo nên tổng thể không gian sôi động, hấp dẫn nhé.

thiết kế phòng karaoke với ánh sáng tốt

Thiết kế phòng karaoke đẹp với hệ thống ánh sáng sống động

Bố cục hài hòa: Rất nhiều quán karaoke thiết kế vô cùng sang trọng, âm thanh tuyệt hảo nhưng bố cục bàn ghế thiếu hợp lý, chỗ chật chỗ thừa khiến khách hàng cảm thấy bất tiện khi ngồi hoặc khi đứng dậy biểu diễn.

Chính vì thế khi chọn mua nội thất bạn cần đo đạc cẩn thận, phân tích kỹ thói quen, hành vi khách hàng sao cho có bố cục rộng rãi, thoải mái nhất. Ví dụ như phần ghế ngồi cần được làm bằng chất liệu êm ái, kích thước vừa phải giúp khách hàng có thể ngả ra thư giãn bất cứ lúc nào. 

Cách âm tốt: Khi thiết kế quán karaoke bạn cần lưu ý tới đặc điểm cách âm, tiêu âm của phòng hát nhé, chỉ như vậy mới mang lại không gian khép kín hoàn hảo nhất, giúp chất lượng âm thanh sắc nét nhất.

Vì khi hát lượng âm thanh có thể đạt đến công suất cao nhất, bắt buộc phòng phải được thiết kế tiêu âm chuẩn để âm thanh không đội lại phía khách hàng khi hát, thiết kế cách âm nhiều lớp để không làm ảnh hưởng tới các phòng bên.

Ngoài ra, phòng cũng cần được thiết kế phần cửa ra vào có ô kính có thể nhìn từ bên ngoài vào, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, theo đúng quy định về giờ hát karaoke, mở cửa quán karaoke của nhà nước nhé.

quản lý karaoke sát sao

Quản lý karaoke nhàn hơn với những bí quyết có 1-0-2 dành cho chủ quán

👉 XEM NGAY

2. Top 6 phong cách thiết kế phòng karaoke đẹp nhất hiện nay

2.1 Thiết kế phòng karaoke hoàng gia

Thiết kế karaoke theo phong cách hoàng gia là sự phối hợp của các chi tiết đường nổi mạ vàng, màu bạch kim trên các bức tường và sử dụng thảm trải sàn với các đường hoa văn nổi bật, sang trọng.

Ngoài ra, nội thất cũng cần được thiết kế hoành tráng, quyền quý như bộ bàn ghế làm bằng gỗ mạ nhiều hoa văn, kích thước lớn, bành rộng trải dài khắp phòng, khách hàng khi ngồi hát có thể tựa lưng ngồi như một vị vua và thư giãn với âm thanh sống động. 

thiết kế phòng karaoke hoàng gia

Thiết kế quán karaoke theo phong cách hoàng gia sang trọng

2.2 Thiết kế phòng karaoke phong cách cổ điển

Những phòng karaoke cổ điển mang phong cách châu Âu thường gây ấn tượng với khách hàng bởi sự trang nhã, lịch thiệp khi bước vào. Phần tường được làm bằng tấm cách âm nhiều lớp sơn trắng, trang trí các bức tranh cổ, phác họa nhiều hoa văn tinh tế.

Ghế ngồi cũng thường được mạ vàng hoặc trắng, tay vịn nhiều hoa văn, phần đệm thì được dệt bằng các loại vải thô nhưng êm ái, tạo cảm giác vô cùng độc đáo, mới lạ cho khách. 

Phòng karaoke đẹp như thế này mà chưa được mở cửa phục vụ khách vì dịch thì thật lãng phí. Hãy thường xuyên theo dõi tin tức mới để biết quán karaoke mở cửa chưa bạn nhé.

thiết kế karaoke cổ điển

Phòng karaoke cổ điện và tinh tế

2.3 Thiết kế phòng karaoke minibar

Điểm nổi bật của phong cách thiết kế này là sử dụng thêm hiệu ứng sân khấu trong thiết kế, ánh sáng mạnh mẽ hơn, ghế ngồi cao hơn và khách hàng có thể di chuyển linh hoạt giữa bàn thường và bar để thưởng thức âm nhạc theo sở thích.

Để thiết kế phong cách này bạn cần sử dụng kết hợp giữa đèn moving head, path led, laze để mang tới hiệu ứng ánh sáng tương đồng giống các quán bar, vũ trường, đồng thời chọn nội thất đơn giản, sang trọng sao cho hợp phong cách này nhé.

mẫu thiết kế phòng karaoke minibar

Mẫu phòng karaoke thiết kế theo phong cách minibar

2.4 Thiết kế phòng karaoke công nghệ LED

Khi bước chân vào các phòng karaoke công nghệ LED bạn sẽ bị hoàn toàn choáng ngợp bởi hệ thống đèn lung linh huyền ảo, các đồ nội thất như bàn ghế, viền tường, trần nhà, thiết bị âm thanh đều được gắn một vài dải led với màu sắc khác nhau, phối hợp hài hòa tạo nên không gian hiện đại và sang trọng bậc nhất.

Đồng thời những dải LED sẽ góp phần giúp căn phòng có chiều sâu hơn, tạo thành các khối vừa mạnh mẽ, vừa đậm chất nghệ thuật. Tại đây khách hàng có thể chụp nhanh cho mình những bức ảnh sang chảnh, thu hút, chính vì thế nếu quán của bạn hướng tới đối tượng là giới trẻ thì không thể thiếu một vài phòng có phong cách thiết kế công nghệ LED nhé. 

thiết kế quán cafe sử dụng đèn led

Ứng dụng đèn LED khi thiết kế phòng karaoke

2.5 Thiết kế phòng karaoke gia đình

Đây là các mẫu phòng karaoke phổ biến nhất hiện nay, hầu hết quán nào cũng có ít nhất 2,3 phòng cho gia đình vì lượng khách này vô cùng lớn. Đối tượng phù hợp có thể là dân văn phòng, những gia đình, nhóm bạn...yêu thích sự đơn giản, an toàn, không quá sặc sỡ, ồn ào sẽ chọn phòng karaoke này để cùng nhau trải nghiệm và có kỷ niệm đáng nhớ.

Các phòng karaoke mang phong cách này không có gì quá nổi bật, được trang bị phần cách âm nhiều lớp, hệ thống âm thanh có cao độ vừa phải, nội thất giản dị, gần gũi và tạo không gian thoải mái cho người ngồi. 

phòng karaoke gia đình

Phòng karaoke đẹp và giản dị phù hợp với gia đình

2.6 Thiết kế phòng karaoke cafe

Những phòng karaoke mang phong cách này thường được trang trí giản dị hơn với hệ thống âm thanh vừa phải. Bàn ghế được tách rời thành các cụm nhỏ như một quán cafe mini, giúp khách hàng vừa có thể trò chuyện cùng nhau vừa có thể ca hát giao lưu.

Những phòng như vậy phù hợp với những nhóm bạn đi đông người hoặc phòng ban, tổ chức, doanh nghiệp. 

thiết kế phòng karaoke kết hợp cafe

Thiết kế karaoke kết hợp cafe thu hút giới trẻ

Trên đây là các kiểu phong cách thiết kế phòng karaoke cho bạn tham khảo, hãy phân tích kỹ đối tượng khách hàng mục tiêu, dựa vào ngân sách của mình để chọn loại phù hợp nhé.

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ tiếp cận gần hơn với tập khách hàng lớn nhờ chất lượng âm thanh sống động, tính an toàn và thiết kế hiện đại, sang trọng. 

Ngoài khâu thiết kế, bạn cũng nên cân nhắc sử dụng thêm phần mềm quản lý karaoke để mang tới dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, quản lý nhân viên, khách hàng dễ dàng hơn, tính tiền theo giờ chính xác.

Chắc hẳn bạn vẫn chưa hình dung ra phần mềm này vận hành như thế nào đúng không? Hãy thử trải nghiệm miễn phí tại đây để khám phá công cụ giúp bạn vượt qua các đối thủ cạnh tranh của mình nhé. 

Quản lý quán karaoke/bar/pub chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
2.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM