Quản lý karaoke nhàn hơn với những bí quyết có 1-0-2

Quản lý karaoke không phải công việc đơn giản bởi trong quá trình làm mới thấy phát sinh nhiều vấn đề phức tạp, đòi hỏi phải thường xuyên có mặt tại quán, sát sao với nhân viên. Đặc biệt ở khâu tính tiền, rất dễ xảy ra tình trạng sai sót, thất thoát do nhân viên thiếu kinh nghiệm và không cẩn thận. 

Vì thế, ở bài viết sau đây Blog Sapo sẽ chỉ ra cho bạn 6 bí quyết quản lý quán karaoke từ trong ra ngoài một cách trơn tru, hiệu quả.

1. Quản lý hàng hóa - Thực phẩm

Bên cạnh cung cấp dịch vụ hát, các quán karaoke còn có nguồn doanh thu khủng từ việc cung cấp đồ ăn vặt, thức uống. Số lượng tiêu thụ vô cùng lớn mỗi ngày đòi hỏi người quản lý karaoke phải liên tục thống kê, tính toán sao cho kiểm soát tốt và dự tính nguyên vật liệu hiệu quả, đảm bảo không có sai sót với hàng tồn kho. 

Tuy nhiên, ở các quán karaoke có đặc điểm khách hàng hay order vụn vặt, số lượng khách trong mỗi phòng quá lớn khiến đôi khi nhân viên quên ghi chép lại hoặc ghi chép nhầm dẫn đến kết quả báo cáo sai sót, người quản lý không thể nắm chính xác số liệu trong kho.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên ứng dụng ngay công nghệ vào quản lý quán karaoke giúp cập nhật thay đổi nguyên vật liệu theo từng hóa đơn, tổng hợp số lượng tồn mỗi ngày, tháng, giúp quản lý đánh giá chính xác tình trạng trong kho, đưa ra quyết định nhập hàng phù hợp. 

Ngoài ra, bạn cũng cần ghi nhớ những quy định sau khi mở quán karaoke để đảm bảo tuân thủ đúng luật lệ của nhà nước nhé:

Đọc thêm: Quy định về kinh doanh karaoke bạn nhất định phải biết

quản lý karaoke sát sao

Quản lý quán karaoke với khâu kiểm soát thực phẩm sát sao

2. Quản lý nhân viên

Vì luật pháp quy định mỗi phòng karaoke chỉ được phục vụ bởi một nhân viên nên số lượng nhân sự tại quán thường chỉ rơi vào khoảng 7 đến 15 người.

Tuy nhiên, để họ có thể phối hợp nhuần nhuyễn, mang lại chất lượng dịch vụ tốt thì cần được đào tạo bài bản ngay từ ngày làm đầu tiên. Một số kỹ năng nhân viên phục vụ tại quán karaoke cần thuộc lòng là:

Kỹ năng giao tiếp: Vì khách hàng tại quán karaoke thường sử dụng bia nên không thể tránh khỏi tình trạng ngà ngà say, dễ dàng nổi nóng nếu nhân viên có cách cư xử không đúng mực.

Chính vì thế nhân viên tại quán cần được đào tạo cách hỏi, trả lời, giải thích với khách hàng một cách lễ phép và chuyên nghiệp nhất. Đảm bảo trong quá trình tiếp xúc với khách hàng luôn để lại ấn tượng tốt. 

Kỹ năng ứng xử: Đây là những kỹ năng khi cúi chào, gõ cửa phòng, bê đồ, lau dọn bàn mà một nhân viên phục vụ cần phải học để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời tại quán karaoke. Chỉ những hành động nhỏ cũng có thể tạo ấn tượng ban đầu tốt với khách hàng, thể hiện sự tôn trọng và tính chuyên nghiệp.

Kỹ năng xử lý tình huống: Đây là kỹ năng không thể học nhuần nhuyễn trong một sớm một chiều, nhưng để quán hoạt động ổn định bạn bắt buộc phải đào tạo tốt mảng này, hóa chuyện to thành nhỏ, tránh những trường hợp xô xát tại quán, không làm ảnh hưởng đến hình ảnh và doanh thu quán.

Là người quản lý quán karaoke, bạn nên thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo đưa nhân viên vào những tình huống thực tế, khuyến khích họ nhập xử lý bằng nhiều cách để ứng phó tốt khi rơi vào hoàn cảnh tương tự. 

Ngoài ra, bạn cũng nên dùng các ứng dụng công nghệ quản lý karaoke để nắm rõ ca làm việc của từng nhân viên, dựa vào phản hồi của khách hàng để đưa ra quyết định thưởng phạt phù hợp. 

Một số kinh nghiệm mở quán karaoke đã được tổng hợp tại bài viết sau đây, hãy tham khảo để vận hành quán tốt hơn nhé bạn:

Đọc thêm: 8 bước mở quán karaoke cho khởi đầu kinh doanh thuận lợi

nhân viên quán karaoke

Quản lý karaoke với hoạt động đào tạo nhân viên thường xuyên

3. Quản lý đặt phòng

Để đảm bảo sự riêng tư tốt nhất, các quán karaoke thường sắp xếp mỗi tầng chỉ nhiều nhất 2 phòng. Chính vì thế việc kiểm tra phòng trống đôi khi gặp nhiều khó khăn, khi khách hàng muốn đặt bàn sẽ phải chờ 10 đến 15 phút để nhân viên kiểm tra và đối soát mới có thể gợi ý phòng cho khách.

Bên cạnh đó còn nhiều lần xảy ra sai sót khiến hai khách hàng đặt cùng một phòng, hoặc đặt phòng sát giờ nhân viên chưa kịp dọn dẹp sạch sẽ, thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp cũng như thiếu tôn trọng khách hàng.

Chính vì thế, ở khâu này bạn cũng nên ứng dụng công nghệ vào quản lý phòng bàn tại quán giúp kiểm tra phòng trống, phòng đang dọn chỉ bằng một click chuột, mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng của mình. 

Quản lý quán karaoke/bar/pub chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

4. Tính tiền dịch vụ theo giờ

Đây là khâu khiến nhiều chủ quán karaoke còn lo lắng bởi không tránh khỏi trường hợp tính thừa giờ cho khách khiến họ khó chịu hoặc tính thiếu giờ làm quán thất thoát một khoản không nhỏ.

Đặc biệt nếu nhân viên thu ngân có ít kinh nghiệm thì việc nhầm lẫn sẽ diễn ra thường xuyên, số lượng khách ra vào liên tục khiến khâu quản lý trở nên khó khăn hơn. 

Vẫn là lời khuyên cũ thôi, hãy ứng dụng ngay công nghệ vào khâu tính tiền bởi nó sẽ giúp bạn tự động tính hóa đơn theo thời gian sử dụng dịch vụ, chuẩn đến từ giây, vô cùng minh bạch và chính xác. 

Với sự tham gia của phần mềm quản lý quán karaoke, tiền phòng hát được tính tự động theo bảng giá có sẵn, khách hàng cũng cảm thấy tin tưởng hơn, hài lòng hơn với chất lượng dịch vụ tại quán.

cách tính tiền giờ karaoke

Cách tính tiền giờ karaoke hiệu quả nên áp dụng ngay

5. Quản lý khách hàng

Phần lớn doanh thu của một quán karaoke thường đến từ khách hàng thân thiết bởi chính họ là những kênh marketing hiệu quả giúp quán tiếp cận thêm nhiều đối tượng tiềm năng.

Chính vì thế khâu quản lý khách hàng vô cùng quan trọng, bạn nên thường xuyên tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm tri ân khách hàng thân thiết và thu hút khách hàng mới nhé. 

Các chương trình xúc tiến bán khá hay tại nhiều quán karaoke đó là giảm 10% chi phí sử dụng đồ uống, tặng voucher với nhóm khách hàng từ 10 người trở lên, quà tặng dành cho khách hàng có tổng chi tiêu trên 10 triệu đồng…..Vô vàn gợi ý cho bạn lựa chọn để áp dụng ngay hôm nay. 

Đọc thêm: Top 6 phong cách thiết kế phòng karaoke hút khách nhất hiện nay

6. Quản lý tài chính, thu chi

Khâu quan trọng khi quản lý karaoke là kiểm soát tốt tài chính mỗi ngày, chỉ như vậy mới nắm chắc tình hình kinh doanh, lãi lỗ để đưa ra quyết định điều chỉnh hợp lý. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ thời gian để ngồi tính toán, cộng trừ thu chi mỗi ngày, càng không có khả năng phát hiện sai sót vì lượng số liệu quá lớn.

Chính vì thế hãy ứng dụng ngay công nghệ vào quản lý để thay bạn tổng hợp thu chi một cách tự động, nhanh và chính xác. Nhờ có ứng dụng này bạn chỉ cần truy cập vào là đã có thể xem ngay báo cáo doanh thu theo ngày, tuần, tháng qua các biểu đồ trực quan, tiết kiệm thời gian và công sức tối đa.

Hiện nay mặc dù vẫn chưa biết quán karaoke mở cửa chưa theo quy định phòng dịch của nhà nước nhưng bạn hãy cứ tranh thủ xem xét lại quy trình quản lý của mình để chiều chỉnh, tối ưu, chuẩn bị sẵn sàng khi có lệnh được hoạt động nhé.

quản lý karaoke nhàn hơn

Quản lý karaoke nhàn hơn khi ứng dụng công nghệ vào kiểm soát tài chính

Với 6 bí quyết quản lý karaoke này chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được 3 đến 5 tiếng đồng hồ mỗi ngày, không còn phải túc trực liên tục tại quán, gạt bỏ nỗi lo sai sót, nhầm lẫn.

Hơn cả, chất lượng dịch vụ được nâng cao luôn song hành với doanh thu phát triển vượt bậc, mang lại nhiều khách hàng thân thiết, giúp quán của bạn hoạt động ổn định và vượt qua các đối thủ cạnh tranh.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM