TOP 5 phần mềm thiết kế thời trang chuyên nghiệp, dễ dùng

Đối với các bạn có niềm đam mê với thiết kế thời trang thì việc tìm thấy 1 phần mềm thiết kế thời trang ổn định, dễ dùng và nhiều tính năng “xịn sò” là điều hết sức quan trọng. Nó góp phần giúp các nhà thiết kế sáng tạo ra những bộ sưu tập nổi bật. Dưới đây là Top 5 phần mềm thời trang 3D đẹp và chuyên nghiệp mà Sapo Blog muốn giới thiệu với bạn.

1. Autodesk Maya

Hãng phần mềm Autodesk nổi tiếng với hàng loạt phần mềm thiết kế 3D như AutoCAD, Revit, Maya. Phần mềm Autodesk Maya thường được sử dụng để thiết kế các vật thể 3D và từng được ứng dụng trong sản xuất, làm phim ảnh. Với nhiều tính năng vượt trội như vậy thì bạn hoàn toàn có thể ứng dụng Autodesk Maya để thiết kế thời trang được nhưng bạn sẽ cần phải trang bị những kĩ năng vẽ 3D, phác thảo bởi thiết kế thời trang mẫu trên Maya rất hạn chế và không sẵn có như những phần mềm thiết kế 3D chuyên biệt khác.

phần mềm thiết kế thời trang

2. ZBrush

ZBrush được nhận định là công cụ nghệ thuật được tạo bởi nghệ sĩ và dành cho các nghệ sĩ. Với khả năng tái tạo những nét vẽ chân thực như bút lông, hình khối, cấu tạo vật thể, màu sơn theo môi trường thực rất hiệu quả. Với nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp thì phần mềm này sẽ giúp họ tìm ra những điểm mấu chốt trên sản phẩm, thử độ bền, chịu lực trên các mẫu phụ kiện như túi xách, dây.... và đưa ra những phương án chỉnh sửa hợp lý.

3. CLO 3D

CLO 3D hỗ trợ các nhà thiết kế thời trang với kho vật liệu, hình mẫu khổng lồ. Trên phần mềm cũng hiển thị một số chất liệu vải mẫu để nhà thiết kế lựa chọn và đặt mẫu thử trên sản phẩm thời trang của mình. Bạn có thể tạo từng phần của chiếc áo, quần, phụ kiện thời trang và lắp ghép các chi tiết đó vào trong sản phẩm của mình một cách trực quan nhất. Từ đó, bạn sẽ thấy những chi tiết nào hợp lý và chi tiết nào không hợp lý để tiến hành chỉnh sửa lại

4. Phần mềm thiết kế thời trang Fashion CAD

Fashion CAD là một ứng dụng thiết kế thời trang được đánh giá cao. Với ưu điểm là nhanh chóng và mạnh mẽ. Tốc độ xử lý nhanh cho phép người dùng thiết kế những sản phẩm may mặc đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận. Ngoài ra, giao diện người dùng sinh động và dễ sử dụng. Kích thước dễ dàng điều chỉnh theo ý muốn. Tuy nhiên, Fashion CAD chỉ là phần mềm dành cho nền tảng Windows và khá tốn tiền nên bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng.

phần mềm thiết kế thời trang

5. Phần mềm thiết kế thời trang chuyên nghiệp Autometrix PatternSmith

Với PatternSmith, bạn dễ dàng tách những chi tiết phụ kiện thời trang và ghép chúng thành sản phẩm hoàn chỉnh. Với những nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp thì công việc phác thảo và thử mẫu sản phẩm tốn nhiều thời gian nhưng với tính năng chuyên nghiệp của PatternSmith thì các nhà thiết kế có thể tận dụng những chi tiết khác nhau và lắp ghép trên những sản phẩm khác nhau và tiết kiệm thời gian, sáng tạo ra những sản phẩm khác nhau.

phần mềm thiết kế thời trang

6. Phần mềm thiết kế thời trang Adobe Illustrator

Adobe Illustrator là chương trình thiết kế đồ họa chuyên vẽ. Giúp người dùng vẽ những món đồ thời thượng, nội thất gia đình … Một cách nhanh chóng và chân thực. Bạn có thể vẽ và kết xuất bản mod theo ý muốn. Động não, dễ dàng tạo ra một khuôn khổ tiêu chuẩn cho một hoặc nhiều bộ.

Xem thêm: 18 ý tưởng kinh doanh thời trang tự thiết kế siêu hấp dẫn

Bài viết trên đã tổng hợp cho các bạn TOP 5 phần mềm thiết kế thời trang trên máy tính tốt nhất hiện nay. Nếu bạn thấy hữu ích thì hãy chia sẻ với bạn bè và đừng quên để lại bình luận phía bên dưới nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM