Những vấn đề cần lưu ý khi quảng cáo banner

Những vấn đề cần lưu ý khi quảng cáo banner

Quảng cáo banner là 1 hình thức quảng cáo trực tuyến sử dụng những hình ảnh, video về sản phẩm , dịch vụ của doanh nghiệp tại 1 số vị trí nhất định trên website nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Quảng cáo banner có thể đem lại những lợi ích tuyệt vời đối với kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên để hình thức quảng cáo này đạt hiệu quả lớn nhất bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

1. Xác định website đặt quảng cáo banner

Lựa chọn website nào để đặt quảng cáo banner sẽ quyết định đến sự thành công chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp vì vậy bạn cần phải thực sự chú ý trong việc lựa chọn website. Cho dù banner quảng cáo của bạn trông rất hấp dẫn, nội dung lôi cuốn nhưng bạn đặt nó vào một website mà những đối tượng ghé thăm website này không có nhu cầu hoặc không quan tâm thì chắc chắn bạn sẽ không thu được gì mà lại tốn kém chi phí cho những quảng cáo kém hiệu quả.

Đầu tiên hãy lựa chọn từ 10 – 20 trang web hoặc blog mà bạn muốn đặt quảng cáo sau đó xác định xem đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn thường xuyên truy cập vào website nào thì hãy đặt quảng cáo banner trên đó. Những website càng chuyên biệt càng tốt.

Có 1 số website có thể cho phép bạn quảng cáo trực tiếp trên trang web của họ, hãy để ý thông tin ở cuối trang và bạn sẽ thấy thông tin liên hệ quảng cáo. Liên hệ với chủ sở hữu những website đó và đàm phán để có một mức giá hợp lý. Những người này có thể hợp tác với bạn lâu dài nên hãy cố gắng xây dựng 1 mối quan hệ kinh doanh tốt đẹp cả đôi bên cùng có lợi.

quang-cao-banner
 

==>Marketing online hiệu quả và 3 lỗi cần phải tránh

2. Vị trí đặt quảng cáo banner trên website

Vấn đề quan trọng trong chiến dịch quảng cáo banner là thu hút sự chú ý của khách hàng và kích thích họ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Chính vì vậy việc xác định vị trí đặt banner trên website là vô cùng cần thiết.

Thông thường những người lướt web khi vào 1 trang web nào đó họ thường lia mắt theo mô hình chữ F. Họ đọc từ trái sang phải và thường quét phía trên cùng của trang trước sau đó trở về cột bên trái và quét ở giữa, một lần nữa lại quét từ trái sang phải và cuối cùng di chuyển xuống dưới.

Dựa theo mô hình này thì vị trí tốt nhất để đặt quảng cáo banner là góc trên cùng bên trái hoặc chỉ đơn giản là hàng đầu của bất kỳ website nào. Mỗi website đều có 1 vị trí lý tưởng tùy theo cách bố trí, sắp xếp, màu sắc và một vài yếu tố khác để thu hút người dùng hành động trên website. Bạn muốn quảng cáo của mình đạt hiệu quả hãy tìm ra những vị trí tốt nhất và đề nghị đặt banner quảng cáo ở đó.

==>Chiến dịch marketing mới lạ – giảm giá theo nhiệt độ

3. Sáng tạo cho những quảng cáo banner

Có được website phù hợp, có được vị trí tốt trên website không có nghĩa là chiến dịch quảng cáo banner của bạn đã thành công. Bạn cần phải thực sự để tâm xem quảng cáo của mình có nội dung sáng tạo và thiết kế bắt mắt hay không. Đây là 1 trong những yếu tố để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Có rất nhiều nhà kinh doanh bán lẻ coi nhẹ vấn đề sáng tạo cho nghệ thuật quảng cáo của mình nhất là quảng cáo banner nhưng đây thực sự là vấn đề cần quan tâm. Làm thế nào để gây được sự chú ý của mọi người? Khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn quan tâm đến điều gì? Đặt ra câu hỏi sau đó nghiên cứu thiết kế để có 1 banner quảng cáo hấp dẫn nhất và thu hút sự chú ý của người xem ngay khi vừa nhìn thấy.

quang-cao-banner1
 

==>Facebook thay đổi chính sách thu tiền quảng cáo, bạn đã biết chưa?

4. Trang đích của quảng cáo banner

Trong khi đặt quảng cáo banner bạn cũng cần suy nghĩ xem mình muốn điều hướng người xem về trang nào trong website của bạn. Điều này tùy thuộc vào nội dung trên banner quảng cáo của bạn.

– Trang chủ website của bạn: Thông thường nếu bạn muốn quảng bá thương hiệu thì nên điều hướng khách hàng về trang chủ tuy nhiên khi điều hướng về đây khả năng bạn bán được hàng là vô cùng thấp.

– Trang danh mục sản phẩm: Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn được thực hiện cho một trong những sản phẩm của mình, bạn có thể điều hướng người dùng về trang danh mục sản phẩm. Bạn có thể khiến khách hàng bị thu hút bằng cách đặt sản phẩm có giá trị thấp nhất hoặc những sản phẩm tiêu biểu nhất lên vị trí nổi bật.

– Trang chi tiết sản phẩm: Nếu bạn đang quảng cáo cho một sản phẩm cụ thể nào đó thì cách tốt nhất là điều hướng người dùng về trang chi tiết của sản phẩm đó. Chắc chắn khả năng bán được hàng sẽ cao hơn rất nhiều.

– Trang quảng cáo: Trong một vài trường hợp bạn muốn lôi kéo mọi người tham gia vào một cuộc thi do doanh nghiệp của bạn tổ chức hay 1 chương trình thú vị nào đó, đơn giản chỉ cần điều hướng khách hàng vào đúng trang web đó.

Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý không nên để banner quảng cáo của mình quá nặng làm cho website tải chậm hơn và làm giảm hiệu suất của máy tính. Sử dụng quảng cáo banner có thể giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng doanh số nhanh chóng và hiệu quả hơn.

==>Bạn đã biết cách xây dựng thương hiệu qua mạng xã hội?

Những vấn đề cần lưu ý khi quảng cáo banner
Đánh giá bài viết

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì