Những lý do nên đăng ký gian hàng trực tuyến dù đã có website

Chắc hẳn ai cũng biết trong kinh doanh online thì website là kênh bán hàng đem lại hiệu quả cao nhất, vừa dễ đăng tải sản phẩm, thu hút khách hàng lại vừa thuận lợi xây dựng thương hiệu riêng. Nhưng trong thực tế, nếu muốn tận dụng tối đa website để kinh doanh thì bạn phải đổ vào đó không ít tài lực và trí lực cũng như công sức, thời gian.

Vì muốn nhiều người dùng biết đến thì website phải có độ phủ sóng rộng, lên “top” kết quả tìm kiếm Google, giao diện đẹp và thuận lợi cho quá trình mua sắm của khách hàng,.. Mà với người ít vốn thì đó thực sự là vấn đề nan giải. Đây cũng là lý do vì sao chúng tôi gợi ý bạn nên sử dụng thêm một kênh bán hàng nữa, phối hợp với website của mình để tăng hiệu quả kinh doanh, cụ thể là gian hàng trực tuyến trên các sàn giao dịch thương mại điện tử. Dưới đây là những lý do bạn nên đăng ký ngay một gian hàng dù đã có website

kết hợp gian hàng trực tuyến với website bán hàng 1

Chi phí tham gia và duy trì thấp

Trước đây nhiều người thường không muốn đăng ký một gian hàng trực tuyến riêng vì chi phí khởi tạo và duy trì thường khá cao, nếu cộng dồn có khi còn hơn cả website chuyên nghiệp. Nhưng hiện nay các sàn giao dịch thương mại điện tử đã trở nên phổ biến hơn, những khoản phí này được giảm xuống rất thấp hoặc hoàn toàn miễn phí với các tài khoản thường. Hai ví dụ điển hình là sàn sendo.vn và vatgia.com, nếu bạn không dùng những tính năng nâng cao thì chỉ mất vài nghìn đồng mà thôi.

Nên nhớ là trong bài viết này chúng ta chỉ coi gian hàng trực tuyến là kênh kinh doanh online phụ, bổ trợ cho website, vì vậy chi phí thực sự rất quan trọng.

Tận dụng tập khách hàng lớn

Điều tuyệt vời nhất khi kết hợp gian hàng với website là bạn có thể tận dụng tập khách hàng cực lớn của những sàn giao dịch thương mại điện tử đó. Những cái tên như Sendo, Vatgia, Enbac,… đều đã trở thành thương hiệu uy tín trên thị trường, số người biết đến các website này phủ khắp cả nước. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.

bán hàng hiệu quả

Ngoài ra, khi bạn kết nối gian hàng trực tuyến với website thì đó còn là cách tăng lượng truy cập hiệu quả mà đơn giản, chẳng phải tốn quá nhiều công sức quảng bá. Đối với các website mới thành lập, số khách hàng biết tới ít thì cách này rất có ích

Hỗ trợ kênh giao hàng và thanh toán

Giao hàng và thanh toán là hai quá trình cực kỳ quan trọng với kinh doanh online, vì bạn không có cửa hàng vật lý, khách hàng thì đa phần đều ở xa. Nhiều người mới mở website để kinh doanh thường gặp khó khăn để đưa ra chính sách giao hàng, công cụ thanh toán hoàn chỉnh nhất nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng của mình. Nhưng khi bán hàng trên sendo hoặc vatgia bạn có thể tận dụng và học hỏi từ chính hệ thống của họ. Những trang này đều thuộc công ty lớn nên vấn đề bảo mật, sự chặt chẽ trong quy định đều rất tốt, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng và đúc kết kinh nghiệm

Đồng bộ sản phẩm nhanh chóng

Hiện nay một số sàn thương mại điện tử có chức năng tích hợp với website bán hàng để đồng bộ sản phẩm. Ví dụ điển hình là sàn sendo.vn có thể tích hợp với hệ thống website của bizweb.vn. Chức năng này cho phép bạn đồng bộ sản phẩm từ website lên gian hàng, không phải mất công đăng lại, mỗi khi có người đặt mua trên sàn thì số lượng sẽ tự động trừ vào hàng tồn trên web, giúp bạn dễ quản lý sản phẩm hơn đồng thời tiết kiệm được thời gian

Thu hút nhiều khách hàng mới và tiềm năng

Thông thường, khách hàng tìm đến website của bạn có thể do được giới thiệu từ người thân, bạn bè hoặc bản thân website của bạn là một thương hiệu lớn, có độ bao phủ rộng nên được nhiều người biết đến. Tuy nhiên đối với các gian hàng trực tuyến, người mua thường sẽ tìm kiếm các sản phẩm muốn mua theo nhu cầu chứ ít khi tìm các shop nhất định.

Do đó, nếu sở hữu gian hàng trực tuyến thì đều có cơ hội tiếp cận và thu hút lượng khách hàng mới và tiềm năng nhờ vào sản phẩm và chất lượng dịch vụ/chăm sóc khách hàng. Để thu hút khách hàng bạn có thể tập trung vào những điểm sau:

  • Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm.
  • Dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng để nhận được các đánh giá tốt (khách hàng mới thường dựa vào đánh giá Shop và sản phẩm để quyết định mua hàng).

Tận dụng các chương trình và công cụ hỗ trợ bán hàng

Các gian hàng thương mại điện tử có rất nhiều chương trình và công cụ hỗ trợ bán hàng cho người bán để tăng doanh thu. Người bán từ khi mới bắt đầu cho tới khi đã phát triển lớn hơn đều có các chương trình và công cụ hỗ trợ bán hàng phù hợp như flash sale, mua kèm deal sốc, combo khuyến mại, mã giảm giá,... để thu hút khách hàng.

Hiện nay, chi phí quảng cáo trên website hay các trang mạng xã hội vô cùng đắt đỏ nếu marketing không đúng cách sẽ tốn kém chi phí và không đem lại hiệu quả như mong muốn. Do đó, tận dụng các chương trình và công cụ hỗ trợ bán hàng trên sàn thương mại điện tử là cách tối ưu để bùng doanh số bán hàng.

Website là kênh kinh doanh online chính, nhưng hãy kết hợp với một số kênh phụ khác như gian hàng trực tuyến để đẩy mạnh hiệu quả hơn nữa.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM