Người bán hàng online phải làm gì khi đứt cáp quang

Tình trạng đứt cáp quang không chỉ gây ảnh hưởng đến cuộc sống ảo của nhiều cư dân mạng mà còn dẫn đến tình trạng "khóc ròng" của những người bán hàng online. Không có mạng hay mạng chậm như rùa khiến khách hàng không thể tìm thấy trang hoặc nếu có thấy thì tải trang rất chậm và người tiêu dùng không còn tâm lý thoải mái để mua hàng.

Đối với người bán hàng trực tuyến, mỗi khi đứt cáp quang là thấy như đứt từng khúc ruột, đồng nghĩa với đó là không bán được hàng. Thay vì, ngồi ngắm giao diện website bán hàng mà chẳng có khách nào vào được, những người bán hàng online có thể làm được rất nhiều việc khác khi đứt cáp quang.

1. Than thở cũng kiếm ra tiền

Không chỉ người bán hàng, những tín đồ shopping trực tuyến cũng thấy khó chịu khi không truy cập Internet được. Khi mạng không ổn định, bạn sẽ làm gì? Thay vì vào trang web mua hàng, người tiêu dùng sẽ online trên facebook, và than thở hàng qua vô số status về việc mất mạng. Mặc dù thời gian để vào được facebook và đăng tải status cũng rất lâu nhưng bạn có thể thấy rất nhiều khách hàng của mình đang làm như vậy.

Người bán hàng online phải làm gì khi đứt cáp quang

Người bán hàng online phải làm gì khi đứt cáp quang

Bạn hoàn toàn có thể nắm bắt cơ hội này để bán hàng trực tuyến. Khách hàng không vào được website nhưng những hình ảnh tại facebook store hoặc fanpage của bạn thì vẫn còn đó. Việc bạn cần làm là nhanh tay, nhanh mắt chọn ra những sản phẩm mới nhất, hoặc hấp dẫn nhất, đăng tại toàn album ảnh hoặc một vài ảnh lên fanpage.

Nhớ kèm theo mấy dòng trạng thái than thở về vấn đề đứt cáp quang nhé. Khách hàng vẫn xem được sản phẩm mà bạn vẫn có thể bán được hàng phải không. Không chỉ có facebook, bạn có thể áp dụng chiêu trò này trên Zalo Page của cửa hàng .

2. Bao lâu rồi bạn chưa gọi điện cho khách hàng

Bao lâu rồi bạn chưa gọi điện cho khách hàng để chăm sóc sau bán hàng? Khách hàng có hài lòng với sản phẩm của bạn không? Họ có muốn góp ý gì về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp? Nếu bạn đang có một vài người phụ trách gọi điện chăm sóc, thời điểm đứt cáp quang này là thời điểm tuyệt vời để bạn quan tâm đến khách hàng đó.

Khi đứt cáp quang, điện thoại và facebook sẽ được sử dụng nhiều

Khi đứt cáp quang, điện thoại và facebook sẽ được sử dụng nhiều

Tranh thủ thực hiện một cuộc khảo sát nho nhỏ qua điện thoại và những thông tin mà bạn nhận được từ khách hàng sẽ giúp bạn nhận ra nhiều vấn đề trong công việc kinh doanh đó. Tuy nhiên, bạn hoặc nhân viên của bạn hoàn toàn có thể bị nhận những lời phàn nàn, chê trách của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm.

Hoặc nếu may mắn, bạn có thể “buôn chuyện” với người nghe về sản phẩm và tính năng. Ghi lại tất cả những thông tin ấy và bạn sẽ thấy hóa ra đứt cáp quang cũng không tệ như bạn nghĩ đâu.

3. Lần gần đây nhất bạn kiểm kê hàng tồn kho là khi nào?

Kiểm kê hàng tồn kho là việc mà cửa hàng nào cũng cần thực hiện, dù là trực tuyến hay bán hàng truyền thống. Trong những ngày đứt cáp quang này, bạn có thể tiến hành kiểm kê hàng tồn kho đột xuất, hoặc sắp xếp lại sản phẩm trong kho sao cho khoa học và dễ theo dõi nhất.

Hiện nay, nhiều cửa hàng trực tuyến đang sử dụng excel và sổ để theo dõi tình trạng hàng hóa, nhưng với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng, bạn có thể theo dõi tình trạng sản phẩm đã bán và còn trong kho, từ đó lên lịch đặt hàng mới.

4. Lên kế hoạch cho thời gian tới

Dự kiến tình trạng đứt cáp quang sẽ kết thúc vào ngày 30/4 sắp tới, sau đó là kỳ nghỉ lễ kéo dài, cơ hội rất tốt để cửa hàng online của bạn tung ra các chương trình khuyến mãi phải không?

Dù chỉ còn một tuần nữa là sẽ đến kỳ nghỉ này, nhưng bạn có thể tranh thủ thời gian đứt cáp quang để xem xét và lên kế hoạch hoạt động trong thời gian tới. Không chỉ có chương trình khuyến mãi sắp tới mà còn cả các hoạt động dự kiến đến cuối năm, kế hoạch tài chính, tiếp cận khách hàng hoặc mở rộng sản phẩm.  

Bạn có thể ngồi chế ảnh đứt cáp quang và thu hút sự chú ý từ khách hàng cho shop

Bạn có thể ngồi chế ảnh và thu hút sự chú ý từ khách hàng cho shop 

Bạn có thể hé lộ dần chương trình khuyến mãi 30-4, 1-5 trên các kênh thông tin để thu hút khách hàng. Các thông tin đăng tải trên mạng xã hội, website trong thời gian đứt cáp quang sẽ không nhiều như bình thường, vậy nên bạn hãy tranh thủ thời điểm này để cung cấp thông tin khuyến mãi của mình nhé.  

Từ những gợi ý trên đây, hy vọng bạn có thể nhanh chóng biến những ngày đứt cáp quang ảm đạm thành cơ hội kinh doanh phát đạt và ghi điểm trong tâm trí khách hàng sâu đậm hơn nữa.  

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM