Mô hình kinh doanh quán cafe studio thu hút giới trẻ

Những năm gần đây, ngày càng có nhiều mô hình kinh doanh cafe độc lạ xuất hiện trong thị trường ngành F&B thu hút sự chú ý của khách hàng và đẩy mạnh tín cạnh tranh trong ngành. Mô hình cafe studio cũng ra đời từ đó và được nhiều người ưa chuộng. Vậy có nên kinh doanh cafe studio không?

1. Xu hướng kinh doanh quán cafe mới

Không chỉ đơn thuần là một quán cafe, mô hình này là sự kết hợp giữa quán cafe và một không gian được bày trí như một studio thu nhỏ với phong cách đa dạng. Xu hướng này xuất hiện như một sự đáp ứng nhu cầu “sống ảo” của nhiều khách hàng, nên được hưởng ứng và ưa chuộng. 

Mô hình cafe studio là điểm check-in được các tín đồ đam mê chụp ảnh ghé thăm. Mô hình này hiện nay cũng rất được lòng khách hàng bởi không chỉ giúp họ tiết kiệm chi phí và thời gian mà còn cho họ thấy sự thú vị khi trải nghiệm nhiều hoạt động khác nhau tại quán cafe. Khách hàng không cần thuê riêng một studio chụp ảnh với chi phí đắt đỏ.

Xu hướng kinh doanh quán cafe mới
Xu hướng kinh doanh quán cafe studio mới

Không chỉ vậy, việc kinh doanh cafe studio còn giúp cho chủ quán mở rộng thêm những đối tượng khách hàng mới. Ngoài những khách hàng tìm đến quán cafe để thưởng thức như trước, có thêm những khách hàng tìm đến quán với mục đích chụp hình. Những quán cafe studio cũng có thể được các đơn vị, tổ chức khác thuê làm địa điểm chụp ảnh sản phẩm. Từ đó, chủ quán có thể tăng thêm doanh thu cho quán và được quảng cáo miễn phí qua các bên khác.

Hiện nay, có 2 hình thức studio được kết hợp cùng quán cafe là studio trong nhà và ngoài trời. Mỗi quán cafe ảnh sẽ có một concept riêng được thiết kế hài hòa, tinh tế, đem đến cho khách hàng một không gian hơi hướng nghệ thuật để “xuất bản” những tấm ảnh đẹp nhất, xuất sắc nhất.

Xem thêm: Kinh doanh mô hình rửa xe kết hợp cafe kiếm bội doanh thu

2. Khó khăn khi kinh doanh cafe studio

Kinh doanh cà phê ảnh là mô hình sở hữu nhiều tiềm năng nhưng cũng gặp nhiều trở ngại khi vận hành. Khó khăn lớn nhất mà các chủ quán phải đối mặt chính là vốn kinh doanh. Mô hình cafe studio đòi hỏi chủ quán phải có một nguồn vốn đủ lớn để chi trả cho các chi phí như mặt bằng, nhân sự, thiết kế, hệ thống ánh sáng studio, dụng cụ pha chế, nội thất,...

Không chỉ vậy, quản lý tích hợp các loại hình kinh doanh đòi hỏi nhà đầu tư phải quán xuyến khối lượng công việc gấp nhiều. Bên cạnh có ý tưởng thiết kế độc đáo phải đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ đến khách hàng. Bên cạnh đó, không gian studio cũng nên được trang trí linh hoạt vào các dịp đặc biệt như Noel, Halloween,....

Khó khăn khi kinh doanh cafe studio
Không gian cafe studio phải có ý tưởng thiết kế độc đáo

3. Kinh nghiệm kinh doanh quán cafe studio

Kinh doanh quán cafe studio ngày càng phát triển mạnh mẽ và có chỗ đứng trên thị trường kinh doanh cafe hiện nay. Để khai thác thành công “mỏ vàng” này, bạn cần nghiên cứu thật chi tiết trước khi kinh doanh, tránh xảy ra những sai lầm đáng tiếc.

3.1 Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết

Trước khi bắt đầu, các nhà đầu tư phải xây dựng cho mình một bản kế hoạch kinh doanh càng chi tiết càng tốt. Bản kế hoạch bao gồm concept thiết kế, các thiết bị đầu tư, ước tính các khoản chi phí cần thiết, kế hoạch marketing cho quán. 

Quán cần có những concept riêng độc đáo theo trend mới để thu hút khách hàng và tạo nên dấu ấn riêng cho thương hiệu. Quá trình nghiên cứu và xây dựng một bảng chi phí dự trù trước khi kinh doanh giúp bạn ước tính được các khoản cần chi và chuẩn bị số vốn phù hợp để quá trình thi công được diễn ra suôn sẻ.

Xem thêm: Top 5 máy tính tiền quán cafe, quán ăn tốt nhất hiện nay cho nhà hàng, quán cafe nhỏ

3.2 Liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ

Duy trì và cải tiến chất lượng dịch vụ luôn là vấn đề đau đầu của các nhà đầu tư khi kinh doanh các mô hình kết hợp. Đừng chỉ chú tâm đầu tư vào thiết kế, trang trí không gian studio. Quán cần đảm bảo giữ được chất lượng hương vị, đồ uống, các món ăn vặt đi kèm.Chất lượng dịch vụ không đảm bảo sẽ là lý do khiến khách hàng dần xa lánh thương hiệu của bạn. 

Liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ
Cafe studio đảm bảo giữ được chất lượng hương vị, đồ uống, các món ăn vặt đi kèm

3.3 Xây dựng chiến lược marketing

Một chiến lược tiếp thị đúng đắn sẽ góp phần tạo nên sự thành công của thương hiệu. Không chỉ marketing trên các nền tảng online, quán của bạn còn thu hút khách hàng hơn với vị trí đẹp, dễ tìm; biển hiệu bắt mắt, màu sắc. Ngoài ra, sự hài lòng của khách hàng cũng là yếu tố để họ quyết định có giới thiệu quán của bạn hay không.

3.4 Sử dụng phần mềm bán hàng

Ứng dụng công nghệ vào bán hàng giúp chủ kinh doanh giảm tải lượng công việc và tiết kiệm thời gian, chi phí. Phần mềm quản lý quán cafe Sapo FnB mang đến cho chủ quán nhiều lợi ích:

  • Tối ưu hóa quy trình order, phục vụ: Khi khách hàng order, thông tin hóa đơn sẽ được tự động gửi đến khu vực pha chế và quầy thu ngân mà không cần nhập lại thông tin đơn hàng, làm giảm thiểu sai sót thông tin. 
  • Tính tiền nhanh, nhiều hình thức thanh toán: Sapo FnB hỗ trợ tính tiền tự động bằng phần mềm tính tiền và tích hợp nhiều phương thức thanh toán đa dạng như chuyển khoản, quẹt thẻ, quét mã QR, cổng thanh toán,...không chỉ giúp chủ quán tránh thất thoát mà còn đáp ứng được nhu cầu thanh toán của khách hàng. 
  • Tích điểm khách hàng tự động: Khách mua hàng được tính điểm sau mỗi lần ghé thăm quán, Khách hàng có thể đổi điểm giảm giá hoặc đổi quà tùy vào các chương trình khuyến mãi của quán. Chủ quán có thể tạo khuyến mãi theo nhiều tiêu chí khác nhau trên phần mềm. Khi thanh toán, khuyến mãi sẽ được áp dụng tự động.
  • Đưa quán cafe lên Google Map: Sapo FnB hỗ trợ đăng ký Google My Business miễn phí, đưa quán lên Google Map nhanh chóng trong vòng 24h để tiếp cận thêm nhiều khách hàng.
  • Quản lý từ xa: Ngay cả khi không có mặt tại quán, chủ quán vẫn có thể theo dõi các hoạt động của quán như doanh thu, thao tác của nhân viên, báo cáo chi tiết ngay trên phần mềm.

Sapo FnB được thiết kế tối ưu cho từng mô hình cafe khác nhau, đem đến giải pháp bán hàng ưu việt. Đăng ký sử dụng miễn phí 7 ngày để trải nghiệm phần mềm ngay.

Những thông tin trong bài viết này hy vọng sẽ đem lại cho các nhà đầu tư cái nhìn tổng quan hơn khi kinh doanh mô hình quán cafe studio. Hãy cân nhắc và chuẩn bị kỹ càng để công việc kinh doanh diễn ra thuận lợi. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM