Cắt giảm 50% thời gian với máy quét mã vạch cầm tay Sapo scanner SS1

Trong nhiều thập kỷ qua, máy quét mã vạch đã là một phần không thể thiếu đối với các nhà bán lẻ. Nhưng trên thị trường hiện nay có quá nhiều loại máy check mã vạch khiến các chủ shop khó mà lựa chọn. Bài viết hôm nay Sapo sẽ chỉ bạn những máy quét mã vạch giá rẻ mà xịn xò và cách dùng máy quét mã vạch hiệu quả. Và câu hỏi máy đọc mã vạch loại nào tốt, mua máy quét mã vạch ở đâu cũng sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.

Máy quét mã vạch tính tiền và công dụng thần thánh

Dù là cửa hàng thời trang, bán lẻ, tạp hóa, mỹ phẩm hay hiệu thuốc tới các siêu thị, đại lý hay chuỗi cửa hàng với quy mô nhỏ, vừa, lớn thì số lượng hàng hóa tại cửa hàng cũng có tới vài trăm đến vài nghìn mã sản phẩm.

Thật quá khó khăn để bạn hay nhân viên bán hàng có thể nhớ  chính xác được giá, loại nhãn mác hay nhà sản xuất của từng loại mặt hàng. Vấn đề trên của bạn sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng khi cửa hàng trang bị một chiếc máy quét mã vạch bán hàng phù hợp.

1. Máy quét mã vạch là gì?

Hãy suy nghĩ một cách đơn giản để đời được thanh thản đi nào, đừng suy nghĩ quá phức tạp về máy quét mã vạch QR. Có thể hiểu đơn giản như sau: máy quét mã vạch cầm tay là thiết bị đọc dữ liệu từ mã vạch được in sẵn trên sản phẩm, hàng hóa,… sau đó giải mã những dữ liệu chứa trong mã vạch đó và chuyển toàn bộ dữ liệu này về máy tính đang kết nối. Từ đó phần mềm sẽ phân tích và giải mã những dữ liệu đó từ đó đưa ra (hiển thị) dữ liệu tương ứng của sản phẩm hay hàng hóa đó một cách chính xác.

Đấy, chỉ cần hiểu đơn giản về máy quét mã vạch bán hàng như vậy là bạn dã hình dung được nó là gì rồi. Còn nếu bạn muốn hiểu một cách tối giản thì nó là một máy quét mã vạch tính tiền, khi khách mua hàng thì bạn chỉ cần lia cái máy quét đó vào cái mã được in trên mỗi sản phẩm mà không cần phải tìm kiếm và nhớ mã sản phẩm đó rồi nhập vào.

2. Lợi ích khi dùng máy đọc mã vạch cầm tay là gì?

Nếu bạn chưa đọc hết thông tin dưới đây, ắt hẳn, bạn sẽ không thể biết hết lợi ích của máy đọc mã vạch. Máy quét mã vạch là loại thiết bị phần cứng vô cùng cần thiết, giúp cửa hàng tăng doanh số tối đa bởi:

Loại bỏ lỗi xảy ở nhân viên thu ngân như:  Nhập liệu thủ công dẫn đến sai sót số liệu, hàng tồn, mẫu mã sản phẩm….Sự xuất hiện lỗi cho dữ liệu được nhập theo cách truyền thống cao hơn rất nhiều so với việc sử dụng máy quét mã vạch cầm tây thông minh. Việc quét bằng máy vừa nhanh nhanh vừa đáng tin cậy mà lại tốn rất ít thời gian hơn là nhập dữ liệu bằng tay.

Giảm thời gian đào tạo nhân viên, thu ngân: Để sử dụng máy đọc tem nhãn, bạn chỉ cần cầm máy lên, đưa đầu máy quét mã vạch qua mã vạch được in trên sản phẩm là có thể kiểm tra được tất cả dữ liệu bạn muốn. Như vậy, bạn chỉ mất vài phút là có thể đào tạo được nhân viên sử dụng thiết bị thay vì mất hàng giờ liền để đào tạo họ làm quen, học quy trình kiểm kê hay đặt giá sản phẩm.

Máy quét mã vạch tính tiền vừa nhanh chóng và tiện lợi

Quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng: Ngoài 2 lợi ích trên, thiết bị quét mã vạch còn giúp quá trình thanh toán được rút ngắn nhanh chóng. Thử nghĩ xem, khách hàng vào cửa hàng của bạn và mua hàng chất đầy cả một xe đẩy to đùng ước tính cũng đến cả 50 loại hàng hóa. Vậy bạn sẽ phải nhớ, không nhớ thì sẽ tìm kiếm 50 mã hàng hóa đó rồi nhập vào máy để tính tiền hả? Không, làm như vậy chắc chắn khách sẽ phàn nàn và không ghé lại cửa hàng bạn lần sau đâu, vì cửa hàng bạn thanh toán quá lâu. Thế nên, việc dùng máy quét mã vạch tính tiền là điều chuẩn xác nhất, chỉ cần 1/10 thời gian là bạn đã thanh toán xong cho khách hàng.

Với máy quét vạch mã cầm tay, bạn sẽ không cần nặng đầu hay mất thời gian để ghi nhớ giá hay nhãn mác của sản phẩm bởi: Trung bình, thời gian để máy quét tem nhãn có thể đọc được mã vạch từ 1 đến 12 kí tự/chữ số chỉ bằng thời gian gõ 2 phím trên bàn phím (tức là khoảng 3s). Cũng chính vì vậy mà tình trạng tính toán nhầm tiền cho khách hàng cũng được hạn chế đáng kể. Quá trình thanh toán vừa được rút ngắn, vừa giảm thiểu tối đa được sự thất thoát là giúp cửa hàng bạn ấn tượng và chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Quản lý kho đơn giản

Việc xem số lượng hàng hóa tồn kho bằng phương pháp ghi chép sổ sách không những gây mất thời gian lại còn rất hay nhầm lẫn. Hơn nữa, có những lúc khách hàng cần hỏi sản phẩm loại này gấp thì nhân viên cứ phải mở sổ ra dò thủ công chậm trễ sẽ khiến khách hàng không hài lòng về Shop của bạn.

Nếu như ngay lúc đó, có một chiếc máy đọc barcode cầm tay thì chỉ cần một thao tác trong 3s, bạn có thể dễ dàng kiểm tra được số lượng mặt hàng đó còn tồn trong kho là bao nhiêu. Tính năng kiểm soát hàng hóa này giúp bạn có thể đưa ra được quyết định nhập hay xả hàng phù hợp, đáp ứng được kịp thời nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt, bạn còn có thể giảm được đáng kể chi phí cho nguồn lực kiểm kê kho hàng tuần, hàng tháng hay hàng quý.

3. Những lưu ý khi lựa chọn máy quét mã vạch bán hàng

Dưới đây là 4 lưu ý mà bạn cần phải biết để lựa chọn máy check mã vạch phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

3.1. Công nghệ máy quét mã vạch

Công nghệ chủ yếu được sử dụng trong máy đọc mã vạch cầm tay gồm hai công nghệ: Đó là công nghệ Laser và công nghệ CCD. Đầu đọc mã vạch sử dụng công nghệ Laser thì rất nhạy, có thể quét được cả những mã vạch ở trên bề mặt cong, trong tình trạng đang chuyển động, dưới ánh sáng chói hoặc thậm chí ngay cả môi trường khắc nghiệt. Thiết bị sở hữu công nghệ Laser cho tia quét mạnh, độ rộng vài mm, xa 20cm ( có khi lên đến 30cm ).

Khác với công nghệ quét Laser, công nghệ CCD nghiêng về tuổi thọ của thiết bị. Máy quét mã vạch sở hữu CCD sẽ có độ bền cao, quét được mã vạch nhỏ trên bề mặt gồ ghề và cho tia sáng dài khoảng 1cm và xa khoảng từ 10 - 20 cm.

3.2. Nhu cầu sử dụng của máy quét mã vạch

Tùy vào mục đích sử dụng của máy quét mã vạch mà nhà sản xuất sẽ thiết kế và cài đặt những chức năng riêng phù hợp với từng môi trường. Cụ thể như:

Đối với cửa hàng bán lẻ hoặc văn phòng: Bạn nên sử dụng máy quét mã vạch bán hàng dạng phổ thông, chủ yếu sử dụng công nghệ laser, thời gian quét nhanh và chính xác ( 1-3 giây/lần ).

Trong quản lý kho: Bạn nên lựa chọn những loại máy quét 2D và PDF là phù hợp. Đặc điểm của các loại máy đọc mã vạch cầm tay này là bền, tránh được bụi bẩn, quét được nhiều sản phẩm mà không hề bị chậm tốc độ (đơ máy quét).

Trong công nghiệp: Đây là môi trường có tính tự động hóa cao nên cần chọn máy đọc mã vạch cầm tay có độ chính xác cao, quét nhanh và rộng như máy quét mã vạch đa tia (32 tia).

Máy đọc barcode cầm tay giúp việc bán hàng thuận lợi hơn

3.3. Độ bền của máy quán mã vạch bán hàng

Với các môi trường như thanh toán bán lẻ, quản lý kho hàng nơi mà hoạt động thường xuyên hoặc xảy ra những va chạm đòi hỏi máy đọc mã vạch phải có độ bền cao. Hiện nay hầu hết mã vạch đều được thiết kế đảm bảo có thể chịu tác động rơi ở độ cao nhất định, tính năng chống bụi ( chỉ số IP ) hay được bọc bằng cao su để chịu được trong môi trường khắc nghiệt.

3.4. Thương hiệu của nhà sản xuất

Trên thị trường hiện này có rất nhiều thương hiệu, Sapo gợi ý cho bạn một vài máy quét mã vạch đã được nhiều người tiêu dùng khẳng định như: Datalogic, Honeywell, Symbol,...và đúng thật là có lỗi nếu không nhắc đến máy quét mã vạch cầm tay Sapo Scanner SS1. Với tốc độ quét nhanh vượt trội, đa dạng với nhiều chế độ quét mã vạch, linh hoạt với nhiều góc quét,...và còn nhiều tính năng ưu việt khác. Hãy cùng tìm hiểu máy quét mã vạch Sapo Scanner SS1 đã làm say lòng người dùng như thế nào nhé!

4. Máy quét mã vạch Sapo Scanner SS1

Một cú đột phá khi Sapo cho ra đời máy quét mã vạch chính hiệu Sapo này. Sở hữu những đặc điểm nổi bật, máy quét mã vạch Sapo Scanner SS1 là dòng máy đọc mã vạch cầm tay được sử dụng rộng rãi, phù hợp với nhiều cửa hàng kinh doanh khác nhau từ mô hình kinh doanh vừa và nhỏ như: cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini,....cho tới mô hình kinh doanh lớn hơn, với số lượng đông khách hơn.

Máy quét mã vạch cầm tay Sapo Scanner SS1

4.1. Tốc độ quét mã vạch vượt trội hơn

Cửa hàng của bạn dù có đông khách thanh toán thì Sapo Scanner SS1 sẽ giúp bạn thanh toán nhanh chóng, giải quyết được tất tần tật những vấn đề gặp phải như: Khách phải xếp hàng dài đợi thanh toán, phải nhập mã sản phẩm mỗi khi thanh toán,...như vậy giúp máy quét mã vạch của Sapo sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn rất là nhiều. Tại sao là dòng máy quét mã vạch giá rẻ nhưng lại ưu việt đến vậy nhỉ? Đơn giản là vì với tốc độ quét hơn 300 lần/s, máy quét mã vạch Sapo Scanner SS1 sở hữu tốc độ quét vượt trội, hỗ trợ quét được sâu hơn, nhanh và nhạy hơn. Chưa hết đâu, độ quét chính xác của máy đọc mã vạch này lên tới hơn 3 triệu lần, cho nên kể cả khi mã vạch nhỏ hay mờ thì máy vẫn có thể quét được dễ dàng. Có thể thấy, thiết bị này hỗ trợ thu ngân làm tốt được công việc liên quan tới mã số và tem nhãn, đảm bảo được thời gian nhanh chóng để phục vụ nhiều khách hàng.

Máy đọc mã vạch có dây Sapo Scanner SS1

4.2. Máy quét mã vạch đa dạng chế độ quét

Máy quét mã vạch cầm tay Sapo Scanner SS1 có tới 3 chế độ đọc mã vạch lận. Bạn có thể tùy chỉnh từng chế độ để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Lúc vui thì bạn chọn chế độ quét thủ công, lúc buồn thì để quét tự động để được rảnh tay, còn lúc chán thì để quét liên tiếp cho nhanh.

  • Quét thủ công: bạn có thể cầm máy trên tay dí quét từng mã vạch của sản phẩm, đây là cách thông thường mà đa số người vẫn hay sử dụng.
  • Quét tự động: Sapo Scanner SS1 có một chân đế máy đi kèm, có thể đặt máy quét cố định và quét mã vạch sản phẩm như bình thường, đây còn được gọi là “chế độ quét rảnh tay”.
  • Quét liên tiếp: Tốc độ quét của máy rất nhanh và chính xác nên đáp ứng được việc quét mã vạch liên tiếp mà không gặp bất cứ khó khăn gì, nên mang tới chất lượng hoạt động hiệu quả cho người sử dụng.

4.3. Linh hoạt với nhiều góc quét

Ưu điểm nổi bật của máy quét mã vạch cầm tay này không chỉ dừng lại ở việc là nhanh và tương thích với nhiều hệ thông đâu. Mà một đặc điểm khá là nổi bật ở máy quén này đó là góc máy quét rất rộng trong khoảng nâng 55 độ, xoay 30 độ, rộng 65 độ nên mỗi lần thanh toán cho khách bạn không phải tốn thời gian căn chỉnh mã vạch chính xác ngay tâm nữa, giờ đây với máy quét mã vạch đa tia này bạn có thể "quét đâu dính đó", đỡ tốn thời gian quá phải không nào.

Máy quét mã vạch cầm tay "quét đâu dính đó"

Ngoài những đặc điểm vượt trội trên thì máy quét mã vạch cầm tay Sapo scanner còn chiếm được lòng tin của khách hàng với thiết kế nhỏ gọn không chiếm nhiều diện tích, dễ dàng di chuyển mọi nơi. Ngoài ra còn có chân để đi kèm, bạn có thể đặt máy quét lên đó để chuyển sang chế độ quét rảnh tay.

Bao nhiêu đó thì cũng vẫn chưa đủ làm say lòng người dùng nếu như không nhắc đến độ bền của máy quét cầm tay này. Khá là ngạc nhiên khi mà thả rơi liên tiếp từ độ cao 3 mét xuống nền bê tông mà không hề bị vỡ hay bong tróc vỏ ngoài.  Điều này chứng minh rằng mặc dù là dòng máy quét mã vạch giá rẻ nhưng khả năng chịu sốc, chịu lực của sản phẩm không hề "rẻ". Bạn có thể an tâm sử dụng, lỡ có trượt tay làm rơi máy thì cũng sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng quét của máy đâu nhé.

Với mục đích là đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với những sản phẩm giá chất lượng, Sapo mỗi ngày đều cải tiến và phát triển sản phẩm của mình. Máy quét mã vạch cầm tay Sapo scanner SS1 là một đột phá lớn. Đây không chỉ là máy quét mã vạch tính tiền hay là máy quét mã vạch bán hàng, nó còn hỗ trợ giúp bạn kiểm soát được số lượng của sản phẩm trong kho một cách nhanh chóng nhất. Nếu có ai hỏi tôi "máy quét mã vạch loại nào tốt?" thì tôi sẵn sàng tự tin trả lời lá máy Sapo scanner SS1. Và ai đó hỏi "mua máy quét mã vạch ở đâu?" tôi sẽ trả lời là click vào bên dưới là sẽ mua được ngay:

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM